Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột phá mới của Apple! Bản xem trước của Cook: Sắp có thông báo, AI thông dụng là cơ hội lớn cho Apple

2024-02-02 11:31:24
Bản tóm tắt:CEO Apple Cook cho biết khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo của công ty sẽ cho thấy kết quả trong năm nay, đồng thời nhấn mạnh rằng AI nói chung mang lại cơ hội lớn cho Apple. Mặc dù Apple tương đối im lặng về AI sáng tạo, nhưng họ đã âm thầm lên kế hoạch trong lĩnh vực học máy và công cụ thần kinh tích hợp, cho thấy khả năng phát hành sản phẩm AI trong tương lai.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin Vào thứ Năm (ngày 1 tháng 2), Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã ca ngợi khoản đầu tư của công ty vào trí tuệ nhân tạo, đồng thời nói thêm rằng gã khổng lồ công nghệ của công ty sẽ chứng minh kết quả của những sáng kiến ​​​​này trong năm tới.

Nhận xét của Cook trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý đầu tiên của Apple là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy công ty không muốn bị coi là bỏ lỡ các xu hướng công nghệ phổ biến nhất của Phố Wall.

“Chúng tôi có một số thứ rất thú vị mà chúng tôi sẽ giới thiệu vào cuối năm nay,” Cook nói trong cuộc gọi.

“Tôi nghĩ trí tuệ nhân tạo nói chung (gen. AI) và trí tuệ nhân tạo (AI) là cơ hội lớn cho Apple,” ông nói thêm sau đó để trả lời câu hỏi của một nhà phân tích.

Ngoài một số câu trả lời khéo léo cho các nhà phân tích về báo cáo thu nhập của công ty, Apple còn tương đối im lặng về AI. Trong khi đó, các đối thủ khổng lồ về công nghệ của Apple, bao gồm Microsoft và Google, đã tung ra nhiều sản phẩm AI có tính sáng tạo.

Thay vào đó, Apple chủ yếu tập trung vào các thông báo liên quan đến cải tiến máy học cho hệ điều hành iOS của mình, chẳng hạn như tính năng tự động sửa lỗi bàn phím được cập nhật.

Mặc dù Apple chưa nhảy vào lĩnh vực AI tổng quát như các công ty khác nhưng công ty đã hoạt động trong lĩnh vực này được một thời gian. iPhone và máy tính Mac chạy chip dòng M đã được tích hợp công cụ thần kinh từ lâu, nhưng thị trường PC chỉ mới bắt đầu chào hàng PC AI tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) vào tháng trước.

Nhưng nếu không có phản ứng rõ ràng trước cơn sốt AI, Apple dường như đang đi sau.

Trong khi đó, các nhà phân tích đã hy vọng rằng Apple sẽ tung ra một số loại sản phẩm trí tuệ nhân tạo vào năm 2024, dưới dạng một phần của bản cập nhật iOS hoặc cùng với iPhone 16. Mặc dù Cook không nói rõ thời điểm và cách thức ông sẽ xem xét các khoản đầu tư vào AI của Apple, nhưng có thể chắc chắn rằng các thiết bị và hệ điều hành quan trọng nhất của Apple sẽ được hưởng lợi từ chúng.

Theo Bloomberg, Apple đã bắt đầu thử nghiệm chatbot của riêng mình vào năm ngoái và đang nỗ lực phát triển một phiên bản Siri với khả năng trí tuệ nhân tạo tổng quát. Ông nói, trí tuệ nhân tạo cũng sẽ đóng một vai trò trong iOS 18.

Thông báo của Cook được đưa ra khi Apple ra mắt sản phẩm đầy tham vọng nhất của mình trong những năm gần đây: Vision Pro. Tai nghe "máy tính không gian" có giá khởi điểm 3.499 USD sẽ trở thành thiết bị điện toán mới của công ty.

Tuy nhiên, mức giá cao ngất ngưởng của thiết bị này có thể ngăn cản những người tiêu dùng thường xuyên, những người có thể miễn cưỡng chi quá nhiều tiền cho một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập, Cook cho biết khách hàng doanh nghiệp rất quan tâm đến Vision Pro.

Ngoài ra, doanh thu của Apple tại Trung Quốc đại lục đã giảm xuống còn 20,8 tỷ USD trong quý đầu tiên năm nay từ mức 23,9 tỷ USD trong quý đầu tiên năm 2023. Nhưng Cook cho biết doanh số bán iPhone ở Trung Quốc đại lục chỉ giảm một con số trên cơ sở tiền tệ không đổi.

Vào cuối ngày thứ Năm, Apple giao dịch ở mức 186,86 USD, tăng 1,33%. Tuy nhiên, sau khi kết quả được công bố, cổ phiếu này đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

(Biểu đồ giá cổ phiếu 1 ngày của Apple, nguồn: Google)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu