风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tuyên bố cụ thể bất thường của Powell! Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất hơn 25 điểm cơ bản trong tháng 5. Hai cơn bão lớn sẽ ập đến hôm nay.

2024-02-01 16:53:50
Bản tóm tắt:Khi bụi lắng xuống tại cuộc họp lãi suất tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang, thị trường đã làm suy yếu khả năng cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3, nhưng đã tăng đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn vào tháng 5.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin với việc giải quyết cuộc họp lãi suất tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang, thị trường đã trì hoãn khả năng cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 3, nhưng lại tăng cường cắt giảm lãi suất trong tháng 5.

Đây là một phản ứng thiếu ổn định điển hình, bởi đúng như dự đoán, Cục Dự trữ Liên bang từ bỏ xu hướng thắt chặt trong tuyên bố mà chèn vào cảnh báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không “phù hợp” trước khi tỷ lệ lạm phát giảm xuống mức tin cậy 2%.

Tại một cuộc họp báo, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tỏ ra cụ thể một cách bất thường khi nói rằng việc cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3 là khó xảy ra. Cục Dự trữ Liên bang sẽ kịp thời giảm mức tăng lãi suất từ ​​60% và 40% vào thứ Ba xuống còn 34% kể từ khi công bố thông báo một cách kịp thời.

Tuy nhiên, Powell cũng nói rõ rằng toàn bộ FOMC đang mong đợi một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay - đó chỉ là vấn đề thời gian. Đáng chú ý, ông cho rằng thị trường lao động mạnh sẽ không làm suy yếu chính sách nới lỏng, nhưng nếu việc làm suy yếu, Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ cắt giảm lãi suất.

Triển vọng bất cân xứng này sẽ chỉ khiến báo cáo việc làm hôm thứ Sáu trở nên quan trọng hơn và bất kỳ nhược điểm bất ngờ nào cũng có thể khiến thị trường tập trung lại vào khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Hiện tại, thị trường tương lai dự kiến ​​sẽ giảm lãi suất ở mức khoảng 32 điểm cơ bản trong tháng 5 (với một phần khả năng là 50 điểm cơ bản với 50 điểm cơ bản), và 141 điểm cơ bản sẽ giảm vào năm 2024.

Nếu Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tháng 5, như những người ủng hộ ôn hòa nói, và lạm phát tiếp tục giảm, họ sẽ phải áp dụng các biện pháp nới lỏng mạnh mẽ hơn để ngăn chặn lãi suất thực trở nên quá hạn chế.

Các nhà đầu tư trái phiếu rõ ràng đang theo phe ôn hòa, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm hiện đang giao dịch ở mức 4,248%, so với 4,359% vào cuối ngày thứ Ba. Trong phiên giao dịch ở châu Á, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên 3,946%, nhưng vẫn giảm so với mức 4,057% của ngày thứ Ba.

Sự lo lắng của nhà đầu tư về các ngân hàng khu vực của Mỹ cũng thúc đẩy cơn sốt mua trái phiếu. Cổ phiếu của Ngân hàng Cộng đồng New York giảm 37% xuống mức thấp nhất trong hơn 20 năm sau khi ngân hàng cộng đồng New York báo lỗ bất ngờ.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm đã kéo USD/JPY xuống mức 146,70, nhưng không giúp ích được gì nhiều cho đồng euro, được giao dịch ở mức 1,0812 USD, khi các thị trường tiếp tục đặt cược lớn vào việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá tương lai gần như được định giá đầy đủ theo kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tháng 4, với mức cắt giảm 144 điểm cơ bản dự kiến ​​​​vào năm 2024.

Ngân hàng Anh sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên của năm vào thứ Năm và gần như chắc chắn sẽ giữ lãi suất ở mức 5,25%. Tuy nhiên, với việc lạm phát chậm lại nhanh hơn dự kiến, thị trường muốn nghe những thảo luận cụ thể về việc cắt giảm lãi suất. Điều này khiến họ dễ bị tổn thương trước bất kỳ sự phản đối chính thức nào.

Ngân hàng trung ương cũng sẽ công bố triển vọng kinh tế hàng quý, trong đó sẽ tập trung vào việc lạm phát quay trở lại mục tiêu 2% nhanh như thế nào.

Đối với Phố Wall, báo cáo thu nhập từ Apple, Amazon và Meta sẽ là tâm điểm chính khi các nhà đầu tư tìm kiếm tin tức tốt hơn sau nỗi thất vọng với Alphabet và Tesla.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu