Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Các cam kết tài chính của Trung Quốc sẽ kích thích thị trường chứng khoán! Việc cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang đã được đẩy đi lặp lại và "hiệu ứng tháng Giêng" thật đáng mừng

2024-02-01 16:41:32
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc tăng vào thứ Năm (1/2) sau khi một quan chức bóng gió về một kế hoạch chi tiêu khả thi, trong khi chứng khoán châu Á khác giảm sau khi thu nhập doanh nghiệp Mỹ đáng thất vọng và Cục Dự trữ Liên bang hoãn cắt giảm lãi suất dự kiến.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Chứng khoán Trung Quốc tăng vào thứ Năm (ngày 1 tháng 2) khi một quan chức gợi ý về một kế hoạch chi tiêu khả thi, trong khi các chứng khoán châu Á khác giảm do thu nhập của các công ty Mỹ báo cáo kết quả đáng thất vọng và Cục Dự trữ Liên bang hoãn kỳ vọng về lãi suất cắt.

Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc hồi phục sau 4 ngày giảm liên tiếp và chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng sau 2 ngày giảm. Chỉ số PMI sản xuất Caixin phù hợp với kỳ vọng và nằm trong phạm vi mở rộng. Ngoài ra, một quan chức Bắc Kinh cho biết chính phủ sẽ đưa ra quy mô đầu tư “hợp lý”.

Xing Zhaopeng, chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại Ngân hàng ANZ, cho biết: “Phong cách tổng thể của chính sách tài khóa vẫn có vẻ khá thận trọng và các nhà chức trách có thể sẽ tập trung vào tính bền vững và thời điểm chi tiêu”.

Thị trường chứng khoán Úc và Nhật Bản giảm, trong đó S&P 500 giảm 1,6% vào ngày hôm qua, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 9 năm ngoái. Tại Tokyo, Ngân hàng Aozora giảm 21% sau khi công bố thua lỗ liên quan đến bất động sản thương mại ở Mỹ, phản ánh cuộc đấu tranh của các ngân hàng cộng đồng New York ở Mỹ. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ vào thứ Tư, với chỉ số Nasdaq 100 tương lai vượt trội và những gã khổng lồ công nghệ như Microsoft và Alphabet dẫn đầu đà giảm. Hợp đồng tương lai châu Âu giảm.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết sau quyết định lãi suất rằng ông tin rằng ngân hàng trung ương khó có thể nới lỏng chính sách vào tháng 3. Trong một dấu hiệu cho thấy các quan chức không vội hạ lãi suất, ngân hàng trung ương cũng cho biết họ “không lường trước việc hạ thấp phạm vi mục tiêu cho đến khi có niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững”.

Greg McBride, nhà phân tích tài chính trưởng tại Bankrate, cho biết: "Lãi suất tăng theo thang máy nhưng lại giảm theo cầu thang. Fed đang tiến gần hơn đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên, nhưng chúng ta vẫn chưa đến đó".

Kho bạc Hoa Kỳ đã kết thúc phần lớn lợi nhuận của họ trong giao dịch châu Á. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 12 điểm cơ bản trong phiên cuối cùng sau bài phát biểu của Powell và xuất hiện những lo ngại mới về những người cho vay trong khu vực.

Raf Choudhury, người đứng đầu bộ phận đầu tư đa tài sản tại abrdn, cho biết: “Do sự không phù hợp giữa kỳ vọng và Fed, thị trường có thể sẽ gặp biến động ngắn hạn trong quý đầu tiên”.

Một báo cáo khác từ viện nghiên cứu ADP cho thấy các công ty đã tạo thêm 107.000 việc làm trong tháng 1, thấp hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng lương của người lao động chậm lại.

Greg Peters của PGIM Thu nhập cố định cho biết thị trường đã quá nhanh chóng để bỏ qua mối đe dọa do lạm phát gây ra sau một động thái "thần kỳ" quay trở lại mục tiêu của ngân hàng trung ương. Ông lo lắng rằng phần khó khăn nhất trong việc chống lạm phát vẫn còn ở phía trước, điều đó có nghĩa là thị trường sẽ biến động nhiều hơn và có thể gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các trái chủ đang đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất lớn trong năm nay.

Bảng mưa gió tháng Giêng

Bất chấp mức giảm hôm thứ Tư, chỉ số S&P 500 và các chỉ số chứng khoán toàn cầu vẫn tăng tháng thứ ba liên tiếp vào tháng trước.

“Hiệu ứng tháng Giêng” đã lan rộng khắp Phố Wall và lan sang các thị trường tài chính khác, về cơ bản nó có nghĩa là diễn biến của thị trường chứng khoán trong tháng 1 có thể dự đoán được thị trường trong cả năm: Nếu tháng 1 tăng thì cả năm sẽ tăng; nếu tháng 1 giảm thì cả năm sẽ giảm, và diễn biến của thị trường chứng khoán trong tuần đầu tiên của tháng 1 là đặc biệt quan trọng (As goes January, so goes the year).

Theo Almanac của Stock Trader, phong vũ biểu đã chính xác 74% kể từ năm 1938, và trong 11 tháng tiếp theo, nó đã tăng 67%.

Về mặt hàng hóa, giá dầu tại các thị trường châu Á ghi nhận mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái và gần như không thay đổi kể từ đó, trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông. Giá vàng tăng ngày thứ 4 liên tiếp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu