tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với thị trường lớn sắp tới! Dữ liệu hạng nặng của Hoa Kỳ ra mắt, đừng quên sự kiện này của ngân hàng trung ương. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất đối với chỉ số đô la Mỹ, Euro, Yên Nhật, Nhân dân tệ, Bảng Anh và Đô la Úc

2024-02-01 15:47:20
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 103,65. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được những dữ liệu quan trọng như PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu. Ngoài ra, Ngân hàng Anh sẽ công bố quyết định về lãi suất và những yếu tố này dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 1 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện đang giao dịch ở mức khoảng 103,65. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.。

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được những dữ liệu quan trọng như PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu, ngoài ra, Ngân hàng Anh sẽ công bố quyết định về lãi suất và những yếu tố này dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng Cục Dự trữ Liên bang đã giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư và thị trường đã kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3, nhưng tuyên bố của Fed cho thấy họ không vội vàng cắt giảm lãi suất và có vẻ hơi diều hâu.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng mạnh vào thứ Tư sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Dữ liệu ADP yếu trước đây của Hoa Kỳ từng khiến chỉ số đô la Mỹ giảm xuống dưới mốc 103,00.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,14% lên 103,55 vào thứ Tư. Đồng đô la nhanh chóng tăng lên 103,74 sau bài phát biểu của Powell.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố vào thứ Tư rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% -5,50%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuyên bố của FOMC cho biết rủi ro mục tiêu “đang hướng tới sự cân bằng tốt hơn”. Sẽ không có việc cắt giảm lãi suất cho đến khi chúng ta tin tưởng hơn rằng lạm phát đang tiến gần đến mức 2%. Fed sẽ xem xét "bất kỳ điều chỉnh" nào đối với lãi suất. Tuyên bố đã loại bỏ cụm từ “có thể thắt chặt hơn nữa các chính sách”.

Thierry Albert Wizman, chiến lược gia tỷ giá và ngoại hối toàn cầu tại Macquarie, cho biết: “Các nhà giao dịch nghĩ rằng khi chính sách nghiêng về hướng trung lập, Fed sẽ đáp ứng sự thay đổi bằng ngôn ngữ ôn hòa. Nhưng họ đã không làm như vậy, và nếu có, Fed đã thêm một số ngôn ngữ diều hâu vào tuyên bố.”

Sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Powell cho rằng cần có bằng chứng thuận lợi hơn để xác định liệu đã đến lúc hạ phạm vi mục tiêu lãi suất hay chưa. Powell nói với các phóng viên: “Tôi nghĩ rằng khó có khả năng ủy ban sẽ có đủ niềm tin trước cuộc họp tháng 3 để xác định rằng đây là lúc để thực hiện hành động này”.

Các nhà giao dịch hiện đặt khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 3 ở mức 38%, giảm từ mức 59% trước đó vào thứ Tư và giảm nhiều so với mức 89% một tháng trước.

Vào lúc 20:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố quyết định lãi suất, biên bản họp và báo cáo chính sách tiền tệ; vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Thống đốc Ngân hàng Anh Bailey sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các nhà kinh tế được khảo sát nhất trí kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức cao nhất trong 16 năm là 5,25%. Các nhà đầu tư kỳ vọng các dự báo kinh tế được công bố trùng với thời điểm quyết định chính sách sẽ đưa ra gợi ý về thời điểm chính sách tiền tệ có thể được nới lỏng.

Các nhà hoạch định chính sách, dẫn đầu bởi Thống đốc Bailey, đã ra tín hiệu rằng họ sẽ tụt hậu so với Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong việc giảm chi phí đi vay sau đợt lạm phát tồi tệ nhất trong bốn thập kỷ. Nhưng khi áp lực về giá đã giảm bớt đáng kể và nước Anh phải đối mặt với nguy cơ rơi vào suy thoái vào năm ngoái, điều này đã khiến thị trường kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất từ ​​giữa năm 2024.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ. Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất ISM của Hoa Kỳ cho tháng 1 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 47,0, so với 47,4 vào tháng 12.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, chi tiêu xây dựng của Hoa Kỳ trong tháng 12 sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 0,5%, so với mức tăng 0,4% trước đó.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 102,92 sau khi tuyên bố của FOMC được công bố, nhưng hiện đã phục hồi từ đó. Phạm vi giao dịch dự kiến ​​ban đầu của chúng tôi là 103-104 hiện không thay đổi.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD hiện đã quay trở lại trong phạm vi 1,0860-1,0800 sau nỗ lực thất bại hướng tới mức 1,09. Cần lưu ý rằng 1,0860/0850 là mức kháng cự ngắn hạn có thể không thể vượt qua trong vài ngày giao dịch tới và đẩy EUR/USD xuống 1,0750.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã giảm xuống dưới 159 như mong đợi và có thể giảm xuống mức 158-157,50, nơi cặp tiền này có thể tìm thấy mức hỗ trợ tốt để phục hồi về mức 160.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY giảm mạnh và xuống dưới mức 147, nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​nhưng phù hợp với tâm lý giảm giá mà chúng tôi đã đề cập ngày hôm qua. Quan điểm tiếp tục là giảm giá, giảm xuống mức 146/145.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY dường như bị mắc kẹt trong phạm vi hẹp 7,16-7,18. Điều đáng chú ý là trên biểu đồ ngắn hạn, 7,18 là mức kháng cự vững chắc phải được giữ để đẩy cặp này về mức 7,16 hoặc thấp hơn; ngược lại, USD/CNY có thể cố gắng tăng trên 7,18, điều này có thể mở ra cơ hội tăng lên 7,20/22 hoặc thậm chí 7,24 trong những tuần tới.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD giảm so với mức cao nhất trong ngày hôm qua là 0,6622 nhưng hiện tại dường như đang giữ trên mức 0,6559. Mức kháng cự ngắn hạn được tìm thấy ở mức 0,6650 và nếu không thể vượt qua mức kháng cự này, nó có thể giảm xuống mức 0,65/0,64 trong vài ngày giao dịch tới. Chừng nào AUD/USD vẫn ở dưới 0,6650 thì quan điểm vẫn là giảm giá.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD tiếp tục giao dịch trong phạm vi 1,2750-1,26 và nếu không có đột phá ở một trong 2 đầu của phạm vi, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian. Định hướng trung hạn vẫn thiếu rõ ràng.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu