Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Khảo sát: Các công ty Mỹ lạc quan hơn về triển vọng của Trung Quốc

2024-02-01 12:56:26
Bản tóm tắt:Một cuộc khảo sát mới cho thấy sự lạc quan của các công ty Mỹ về môi trường kinh doanh ngắn hạn của Trung Quốc đã tăng lên, mặc dù nhiều công ty Mỹ vẫn đang trì hoãn đầu tư. Báo cáo mới nhất do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Trung Quốc công bố hôm thứ Năm cho thấy khoảng 40% số người được hỏi lạc quan về tiềm năng lợi nhuận trong hai năm tới, tăng từ mức 33% cùng kỳ năm ngoái.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg hôm thứ Năm (1/2) rằng một cuộc khảo sát mới cho thấy mặc dù nhiều công ty Mỹ vẫn đang trì hoãn đầu tư nhưng các công ty Mỹ lạc quan hơn về môi trường kinh doanh gần đây của Trung Quốc.

(Nguồn: Bloomberg)

Báo cáo mới nhất do Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc (American Chamber of Commerce in China) công bố hôm thứ Năm cho thấy khoảng 40% số người được hỏi lạc quan về tiềm năng lợi nhuận trong hai năm tới, tăng từ mức 33% cùng kỳ năm ngoái. 44% số người được hỏi cho biết họ lạc quan về tốc độ tăng trưởng của thị trường, tăng nhẹ so với một năm trước.

Tuy nhiên, 43% thành viên Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc được khảo sát cho biết họ không có kế hoạch mở rộng đầu tư trong năm nay và 5% khác dự định cắt giảm chi tiêu.

Bloomberg cho rằng sự lạc quan chung của các công ty Mỹ trái ngược hoàn toàn với sự bi quan của thị trường và sự phục hồi kinh tế trì trệ. Hôm thứ Tư, Trung Quốc báo cáo rằng hoạt động của nhà máy lại giảm trong tháng 1.

Quan hệ Trung-Mỹ được cải thiện sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau ở California vào tháng 11. Những cuộc thảo luận đó đã giúp ổn định và phần lớn duy trì mối quan hệ, dẫn tới các cuộc đàm phán ở Bắc Kinh trong tuần này về vấn đề lưu thông fentanyl. Tuy nhiên, căng thẳng về công nghệ và Đài Loan vẫn còn.

Theo khảo sát, khoảng 19% số người được hỏi bày tỏ sự lạc quan về quan hệ Trung-Mỹ trong hai năm tới, tăng từ mức 8% một năm trước. Vào thời điểm đó, quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ đang xấu đi, đặc biệt là sau khi khinh khí cầu Trung Quốc bay qua Mỹ, làm dấy lên lo ngại về hoạt động gián điệp.

Điều đáng chú ý là cuộc khảo sát của AmCham Trung Quốc trái ngược với các cuộc khảo sát bi quan hơn trong tháng này đối với các công ty ở các quốc gia khác.

Một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Đức tại Trung Quốc (German Chamber of Commerce in China) cho thấy phần lớn người được hỏi cho biết nền kinh tế Trung Quốc “đang đối mặt với quỹ đạo đi xuống”.

Một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Trung Quốc (Japanese Chamber of Commerce and Industry in China) cho thấy hầu hết các công ty Nhật Bản đều cắt giảm đầu tư hoặc giữ nguyên đầu tư trong năm ngoái và hầu hết các công ty đều không lạc quan về triển vọng năm 2024.

Có một số dấu hiệu trong cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc cho thấy cuộc chiến giữa Trung Quốc và Mỹ về vấn đề công nghệ đang có tác động đến doanh nghiệp. Khoảng 16% công ty trong ngành công nghệ và nghiên cứu cho biết họ đã bắt đầu chuyển sản xuất ra nước ngoài hoặc chuyển sang sử dụng các nguồn lực ở nước ngoài, tăng so với mức 9% vào năm ngoái. 16% số người được hỏi khác cho biết họ đang xem xét những sáng kiến ​​​​như vậy.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu