Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc vẫn cần thêm sự hỗ trợ chính sách! PMI sản xuất Caixin mở rộng trong 3 tháng liên tiếp, trái ngược hoàn toàn với dữ liệu chính thức

2024-02-01 12:42:19
Bản tóm tắt:Sau khi dữ liệu chính thức cho thấy ngành sản xuất giảm trong 4 tháng liên tiếp, dữ liệu ngày 1 tháng 2 cho thấy Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất Caixin Trung Quốc đã mở rộng trong ba tháng liên tiếp. Tháng trước nó ổn định, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tổng hợp lại, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn cần thêm hỗ trợ chính sách.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin sau khi dữ liệu chính thức cho thấy ngành sản xuất đã ký hợp đồng trong bốn tháng liên tiếp, dữ liệu vào ngày 1 tháng 2 cho thấy, chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Caixin Trung Quốc (PMI) tăng trong 3 tháng liên tiếp, chỉ số PMI sản xuất của Caixin Trung Quốc trong tháng 1 ghi nhận 50,8, giống như tháng trước và phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tổng hợp lại, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn cần thêm hỗ trợ chính sách.

Một cuộc khảo sát tư nhân hôm thứ Năm (1/2) cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc mở rộng trong tháng 1 nhờ tăng trưởng sản lượng ổn định, dịch vụ hậu cần nhanh hơn và số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6, giúp nâng niềm tin doanh nghiệp lên mức cao nhất trong 9 tháng.

Tuy nhiên, kết quả tích cực hoàn toàn trái ngược với kết quả chính thức được công bố một ngày trước đó. Cuộc khảo sát cho thấy hoạt động sản xuất lại sụt giảm vào tháng trước khi nhu cầu tiếp tục suy yếu. Lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2021, chỉ số này đã nằm trong vùng mở rộng trong ba tháng liên tiếp.

Tổng hợp lại, những dữ liệu này cho thấy #kinh tế Trung Quốc# vẫn đang hoạt động kém hiệu quả và cần thêm hỗ trợ chính sách.

Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu của Caixin/S&P vẫn ở mức 50,8 trong tháng 1, giống như tháng 12 năm ngoái, vượt dự báo của các nhà phân tích là 50,6. Mức 50 là ranh giới giữa tăng trưởng và thu hẹp kinh tế.

Wang Zhe, nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Think Tank, cho biết: “Tốc độ hậu cần đã tăng tốc, lượng mua hàng tăng và hàng tồn kho tăng phản ánh niềm tin kinh doanh được củng cố”.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng việc làm vẫn đang bị thu hẹp, mức giá giảm và “áp lực giảm phát vẫn tồn tại”.

Đối mặt với thị trường bất động sản trì trệ, rủi ro nợ chính quyền địa phương, áp lực giảm phát và nhu cầu nước ngoài ảm đạm, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi cố gắng vực dậy nền kinh tế.

Ngành bất động sản đang gặp khủng hoảng phải hứng chịu một đòn mới trong tuần này khi một tòa án ở Hồng Kông ra lệnh thanh lý tập đoàn phát triển bất động sản China Evergrande Group đang mắc nợ.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát của Caixin mang lại một số hy vọng rằng nhu cầu bên ngoài có thể bắt đầu cải thiện, dù ở mức khiêm tốn, khi số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái.

Chỉ số xuất khẩu có thể bị ảnh hưởng bởi dịp Tết Nguyên đán năm nay (10/2) khi các nhà máy, công nhân chuẩn bị xuất hàng trước kỳ nghỉ lễ.

Ngoài ra, những dự báo về nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ hơn, các kế hoạch đầu tư, ra mắt sản phẩm mới và nỗ lực phát triển thị trường mới đã đẩy niềm tin sản xuất lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

Nhưng các nhà máy vẫn tiếp tục sa thải công nhân trong tháng 1, và để thu hút cũng như đảm bảo đơn đặt hàng mới, họ đã hạ giá sản phẩm.

Áp lực giảm phát đã gia tăng sau khi Trung Quốc tuần trước tuyên bố cắt giảm mạnh yêu cầu dự trữ ngân hàng để thúc đẩy nền kinh tế và thị trường chứng khoán lao dốc, khiến nhà đầu tư đặt cược vào việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu