tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng hổi! Giá vàng vừa vượt 2.040 USD "Phi nông nghiệp nhỏ" và quyết định của Cục Dự trữ Liên bang sắp đến. Phân tích giao dịch mới nhất về đồng euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-01-31 18:05:22
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ ở khoảng 103,55; vàng giao ngay tiếp tục tăng trong ngắn hạn, với giá vàng vừa vượt qua mốc 2.040 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Tuy nhiên, trước đó, các nhà đầu tư sẽ công bố dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, được gọi là "việc làm phi nông nghiệp nhỏ", dữ liệu này cũng được cho là sẽ gây ra biến động thị trường.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (31 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ ở khoảng 103,55; vàng giao ngay tiếp tục tăng trong ngắn hạn, với giá vàng vừa vượt qua ngưỡng mốc 2.040 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:FX168)

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Tuy nhiên, trước đó, các nhà đầu tư sẽ công bố dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, được gọi là "việc làm phi nông nghiệp nhỏ", dữ liệu này cũng được cho là sẽ gây ra biến động thị trường.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, dữ liệu thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 1 sẽ được công bố. Việc làm ADP dự kiến ​​​​sẽ tăng 145.000 trong tháng 1, so với mức tăng 164.000 trong tháng 12.

Vào lúc 03:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố quyết định lãi suất của mình; lúc 03:30 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên quan điểm sau cuộc họp hôm thứ Tư và các nhà đầu tư sẽ tập trung vào tuyên bố sau cuộc họp cũng như nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp báo để tìm manh mối về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Trong đồ thị dấu chấm mới nhất, các quan chức Fed kỳ vọng sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với định giá trên thị trường tiền tệ vào tháng 3 là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Ngân hàng ANZ đã chỉ ra trong một báo cáo rằng cuộc họp tháng 1 của FOMC là cơ hội quan trọng để ngân hàng này phác thảo khuôn khổ ra quyết định chính sách cho năm nay. Các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ để xem liệu việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 có được thảo luận hay không.

ANZ cho biết: "Chúng tôi tin rằng Powell sẽ ra tín hiệu nếu việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. Khi Fed bắt đầu nới lỏng chính sách, chúng tôi kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra dần dần."

Rabobank cho biết họ dự kiến ​​FOMC sẽ tiếp tục được hoãn lại, nhắc lại sự phụ thuộc vào dữ liệu và ý định tiến hành một cách thận trọng. Trọng tâm sẽ là cuộc họp báo của Powell và mức độ mà ông sẽ một lần nữa thách thức kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity Group, cho biết trong khi thị trường vẫn đang vật lộn với khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3, vàng vẫn được hưởng lợi từ sự suy giảm của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc.

Tan chỉ ra rằng nếu Chủ tịch Fed Powell từ bỏ kỳ vọng về việc thay đổi chính sách sẽ bắt đầu vào tháng 3, giá vàng có thể giảm trở lại mốc quan trọng về mặt tâm lý là 2.000 USD/ounce; Mặt khác, nếu Powell không thể ngăn chặn kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng trên 2.050 USD/ounce.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD bắt đầu giao dịch hôm nay theo xu hướng giảm và đang cố gắng tiếp tục xu hướng giảm giá trong ngày, với mục tiêu đầu tiên là kiểm tra mức 1,0765. Chúng tôi kỳ vọng EUR/USD sẽ giảm xuống dưới các mức trên và hướng tới mục tiêu giảm giá tiếp theo là 1,0645. Như được hiển thị trong biểu đồ, EUR/USD trước đây đã hình thành mô hình vai đầu vai, không có lợi cho tỷ giá hối đoái.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Vì vậy, xu hướng giảm giá vẫn còn hiệu lực trong những phiên giao dịch sắp tới. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ đang tạo ra áp lực giảm giá. Cần lưu ý rằng điều kiện để EUR/USD tiếp tục xu hướng giảm là tỷ giá hối đoái vẫn ở dưới mức 1,0860 và 1,0890.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0730 và mức kháng cự 1,0880 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD vẫn duy trì trên 1,2645, điều này giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong giai đoạn tới, chờ phá vỡ trên 1,2740, xác nhận đường đi của cặp tiền hướng tới mục tiêu tăng giá tiếp theo là 1,2825.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

GBP/USD cần xây dựng động lực tích cực để giúp đẩy cặp tiền này trở lại xu hướng tăng dự kiến. Điều cần phải tính đến là một khi GBP/USD phá vỡ xuống dưới 1,2645, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và buộc cặp tiền này chuyển sang giảm giá.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2610 và mức kháng cự 1,2760 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

USD/JPY

USD/JPY đã giao dịch quanh đường EMA 50 kỳ kể từ ngày hôm qua, điều đáng chú ý là chỉ báo ngẫu nhiên hiện đang gửi tín hiệu tiêu cực và chúng tôi đang chờ yếu tố này đẩy tỷ giá tiếp tục xu hướng giảm dự kiến ​​trong ngày. Mục tiêu đầu tiên là 146,80, việc phá vỡ dưới mức này sẽ dẫn đến nhiều đợt điều chỉnh giảm giá hơn, với mục tiêu tiếp theo là 145,50.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục dự báo xu hướng giảm giá của USD/JPY trong giai đoạn tới. Cần lưu ý rằng tỷ giá USD/JPY duy trì dưới mức 148,20 là rất quan trọng để tỷ giá tiếp tục giảm.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 146,70 và mức kháng cự 148,20 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

Vàng

Như được hiển thị trong biểu đồ, giá vàng vẫn ở trên ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá bị phá vỡ trước đó, với đường EMA 50 kỳ gặp đường hỗ trợ được hình thành ở đó, bổ sung thêm vào mức hỗ trợ của nó. Điều đáng chú ý là chỉ báo ngẫu nhiên rõ ràng đang thu thập động lượng tích cực và hiện đang chạm vào vùng quá bán.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Do đó, những yếu tố này khiến chúng tôi tiếp tục dự đoán giá vàng sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới, với mục tiêu chính tiếp theo là 2065,70 USD/ounce. Cần nhắc lại rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2016,90 USD/ounce, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và thúc đẩy một đợt điều chỉnh giảm giá mới của giá vàng, với mục tiêu tiếp theo là 1977,46 USD/ounce.

Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2020,00 USD/ounce và mức kháng cự 2050,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu