Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Dữ liệu Trung Quốc ngăn chặn mức độ phổ biến! Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ hành động diều hâu, Cục Dự trữ Liên bang hôm nay có động thái lớn

2024-01-31 15:21:14
Bản tóm tắt:Dự đoán về hành động của ngân hàng trung ương đã chia rẽ thị trường châu Á vào thứ Tư (31/1), với cổ phiếu Úc trên đà đạt mức cao kỷ lục và lợi suất trái phiếu Nhật Bản tăng theo tín hiệu diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Kỳ vọng về hành động của ngân hàng trung ương vào thứ Tư (31 tháng 1) đã dẫn đến sự phân kỳ ở thị trường châu Á, cổ phiếu Úc đang trên đà đạt mức cao kỷ lục, trong khi lợi suất trái phiếu Nhật Bản tăng nhờ tín hiệu diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Hầu hết chứng khoán châu Á đều giảm điểm do thận trọng trước cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư. Dữ liệu kinh tế mới nhất do Trung Quốc công bố, trong đó nêu bật sự yếu kém của nền kinh tế, đã không giúp thúc đẩy tâm lý thị trường. Sau khi các công ty công nghệ lớn của Mỹ là Microsoft và Alphabet công bố báo cáo thu nhập đáng thất vọng, Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm.

Một loạt sự kiện đã làm thay đổi sự đặt cược của thị trường vào chính sách tiền tệ. Đồng đô la Úc và lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Dự trữ Úc sau dữ liệu lạm phát yếu từ Úc. Trong khi đó, đồng yên biến động do lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản gửi đi tín hiệu diều hâu.

Charu Chanana, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Saxo Capital Markets, cho biết: “Báo cáo thu nhập từ các công ty công nghệ, tuy không thực sự đáng thất vọng nhưng đã không xoa dịu được kỳ vọng của thị trường và có thể ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro rộng hơn. Thị trường hôm nay có rất nhiều điều cần phải xử lý”. "Các chỉ số PMI của Trung Quốc cũng không có gì đáng ăn mừng, trong khi các tín hiệu diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dường như đang ngày càng gia tăng. Tiếp theo là FOMC, nơi các thị trường sẽ tìm kiếm các tín hiệu ôn hòa."

Dữ liệu Trung Quốc gây thất vọng

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Năm công bố rằng trong tháng 1, chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) đã phục hồi lên 49,2, tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng trước, nhưng vẫn ở mức giảm, tệ hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 49,3.

Đồng thời, trong tháng 1, chỉ số hoạt động kinh doanh phi sản xuất tăng lên 50,7, tăng 0,3 điểm phần trăm so với tháng trước và cao hơn điểm tới hạn, cho thấy ngành phi sản xuất tiếp tục xu hướng tăng trưởng ổn định, tăng nhẹ. cao hơn kỳ vọng của thị trường là 50,6.

Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục bị bán tháo vào thứ Tư sau khi hoạt động của nhà máy giảm trong một tháng, với các tiêu chuẩn chính xóa sạch mọi lợi nhuận do hy vọng các biện pháp hỗ trợ mạnh mẽ hơn từ chính quyền. Việc thiếu thông tin chi tiết về quỹ bình ổn và việc thanh lý China Evergrande đã làm gia tăng mối lo ngại về triển vọng.

Đồng đô la mạnh lên sau khi giảm trong 3 phiên trước đó. Trong giao dịch châu Á, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm vẫn ổn định.

Các thành viên ủy ban của Ngân hàng Nhật Bản tiếp tục thảo luận về triển vọng chấm dứt chính sách lãi suất âm tại cuộc họp tuần trước, trong đó một thành viên cho biết các điều kiện hiện tại mang lại "cơ hội vàng". Đây sẽ là lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007 và cũng sẽ chấm dứt thời kỳ lãi suất âm cuối cùng trên thế giới. Theo lịch trình, Ngân hàng Nhật Bản sẽ công bố quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 19/3.

Shoki Omori, chiến lược gia tại Mizuho Securities Co, cho biết: “Ngân hàng Nhật Bản đã nói rõ rằng họ đang bắt đầu chuẩn bị thắt chặt chính sách tiền tệ. Thời điểm hủy bỏ chính sách lãi suất âm đang đến gần, vào tháng 3 hoặc tháng 4”.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc họp tuần trước rằng Ngân hàng Nhật Bản đang tiến gần hơn đến việc chấm dứt chính sách lãi suất âm. Kể từ đó, bản tóm tắt ý kiến ​​của ủy ban xét duyệt Ngân hàng Nhật Bản đã trở thành tâm điểm chú ý của thị trường.

Về mặt báo cáo tài chính, Samsung Electronics báo cáo lợi nhuận quý thứ 4 liên tiếp sụt giảm trong quý nghỉ lễ sau khi sự phục hồi được chờ đợi từ lâu về nhu cầu chip và sản phẩm điện tử không mang lại nhiều lợi nhuận. Công ty sản xuất pin khổng lồ CATL của Trung Quốc báo cáo thu nhập cả năm tăng mạnh, làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư rằng lợi nhuận của công ty có thể giảm. Cổ phiếu của Alphabet giảm sau khi báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến ​​từ hoạt động kinh doanh quảng cáo tìm kiếm cốt lõi.

Thị trường lao động linh hoạt

Các chỉ số chứng khoán chuẩn của Hoa Kỳ đã phải vật lộn để tìm chỗ đứng trong giao dịch hôm thứ Ba khi Phố Wall tiếp nhận dữ liệu về cơ hội việc làm mạnh hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư suy đoán về những gì Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ nói vào thứ Tư.

Thị trường tiếp tục giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Các hợp đồng hoán đổi đề cập đến ngày diễn ra cuộc họp tháng 3 của Fed, cuộc họp tiếp theo sau cuộc họp tuần này, hiện chỉ ra khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản là 1/3. Vào cuối năm ngoái, thị trường đã định giá đầy đủ việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3, phản ánh việc không thực hiện được kỳ vọng về một thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Cơ hội việc làm ở Mỹ bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong ba tháng vào tháng 12, trong khi số người từ chức ít hơn. Dữ liệu hôm thứ Ba khởi động một loạt dữ liệu sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về điều kiện thị trường lao động. Một báo cáo công bố vào thứ Tư dự kiến ​​​​sẽ lưu ý rằng chi phí việc làm sẽ giảm vào cuối năm 2023, trong khi báo cáo việc làm của chính phủ vào thứ Sáu dự kiến ​​​​sẽ cho thấy các nhà tuyển dụng Hoa Kỳ đã bổ sung thêm khoảng 185.000 việc làm trong tháng Giêng.

Hebe Chen, nhà phân tích tại IG Markets ở Melbourne, cho biết: “Các nhà giao dịch đang lo lắng về một điểm uốn có thể xảy ra trên thị trường đầu tư”. “Dữ liệu về việc làm và nhà ở của ngày hôm qua dường như ủng hộ lập trường diều hâu của Fed, phủ bóng đen lên sự lạc quan về chính sách nới lỏng ngắn hạn. Ngoài ra, hành động giá sau khi Microsoft và Alphabet báo cáo kết quả cho thấy rằng tiêu chuẩn để duy trì mức tăng giá hiện khá cao. "

Ở những nơi khác, dầu thô đang hướng tới mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái do sự leo thang của các cuộc tấn công vào tàu ở Biển Đỏ khiến các tàu chở dầu phải định tuyến lại và làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu