Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Powell có thể gây ra biến động mạnh về giá vàng! Cảnh giác với các cuộc tấn công trả đũa của Mỹ gây ra ác cảm rủi ro, Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-01-31 14:51:29
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, với giá vàng hiện ở mức khoảng 2.035 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo tiếp theo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết thúc thị trường châu Á vào thứ Tư (31/1), vàng giao ngay về cơ bản ổn định và giá vàng hiện ở quanh mức 2.035 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết rằng giá vàng tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Ba khi người mua dần lấy lại niềm tin. Vàng giao ngay đóng cửa tăng nhẹ 0,19% vào thứ Ba ở mức 2.036,81 USD/ounce.

Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo tiếp theo của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, dự kiến ​​sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường vàng.

Cục Dự trữ Liên bang được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất và những người tham gia thị trường sẽ tìm kiếm manh mối về việc cắt giảm lãi suất. Trong đồ thị dấu chấm mới nhất, các quan chức Fed kỳ vọng sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với định giá trên thị trường tiền tệ vào tháng 3 là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tỏ ra thận trọng về ngày cắt giảm lãi suất, từ chối xác nhận khi nào họ có thể bóp cò.

Han Tan, giám đốc phân tích thị trường tại Exinity Group, cho biết trong khi thị trường vẫn đang vật lộn với khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3, vàng vẫn được hưởng lợi từ sự suy giảm của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc.

Tan chỉ ra rằng nếu Chủ tịch Fed Powell từ bỏ kỳ vọng về việc thay đổi chính sách sẽ bắt đầu vào tháng 3, giá vàng có thể giảm trở lại mốc quan trọng về mặt tâm lý là 2.000 USD/ounce; Mặt khác, nếu Powell không thể ngăn chặn kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng trên 2.050 USD/ounce.

Ngoài quyết định của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà phân tích chỉ ra rằng tình hình ở Trung Đông cũng có thể gây ra biến động giá vàng. Vàng có thể được hưởng lợi từ việc mua tài sản trú ẩn an toàn nếu căng thẳng gia tăng hơn nữa.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Ba cho biết ông đã đưa ra quyết định trả đũa cuộc tấn công vào Chủ nhật tuần trước nhằm vào một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ. Một quan chức Mỹ nói với ABC News rằng phản ứng của Mỹ sẽ diễn ra "trong vài ngày" và sẽ tấn công "nhiều mục tiêu".

Theo báo cáo của The Guardian, Iran đã nói với Mỹ thông qua một người trung gian rằng nếu Mỹ tấn công trực tiếp vào lãnh thổ Iran, Iran sẽ tấn công đáp trả vào chính tài sản của Mỹ ở Trung Đông, điều này sẽ khiến hai bên rơi vào xung đột trực tiếp. Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Iran đang trong tình trạng cảnh giác cao độ chờ đợi phản ứng của Mỹ trước cuộc tấn công.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy giá vàng cao hơn trong phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Ba khi niềm tin của người mua tăng lên. Vàng lần đầu tiên đứng trên đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) giảm nhẹ sau hơn 2 tuần, trong khi đường trung bình động dài hạn vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại, Đường trung bình động 100 ngày đã tăng lên trên mức trung bình động 200 ngày đi ngang. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật vượt qua đường giữa vào vùng tích cực, nhưng thiếu đủ sức mạnh để xác nhận sự mở rộng của xu hướng tăng.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, theo biểu đồ 4 giờ của vàng, SMA 20 kỳ đang có lực kéo đi lên dưới mức giá vàng hiện tại và SMA 100 kỳ hiện đang giao dịch quanh SMA 200 kỳ. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật vẫn nằm trong vùng tích cực nhưng thiếu sức mạnh định hướng để cung cấp manh mối hướng đi mới.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2019,20 USD/ounce; 2010,00 USD/ounce; 2001,60 USD/ounce

Mức kháng cự: 2040,30 USD/ounce; 2052,60 USD/ounce; 2064,15 USD/ounce

Vào lúc 14:16 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.035,10 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu