Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những tuyên bố mới nhất từ ​​Trung Quốc và Hoa Kỳ! Raimondo cảnh báo: Xe điện Trung Quốc gây ra 'rủi ro bảo mật dữ liệu và quốc gia'

2024-01-31 11:37:22
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Raimondo cảnh báo rằng xe điện do Trung Quốc sản xuất gây ra rủi ro an ninh quốc gia đáng kể. Raimondo cho biết xe điện và xe tự lái đang “thu thập một lượng lớn thông tin về người lái, vị trí của xe và môi trường xung quanh xe”. Cô ấy hỏi: “Chúng ta có muốn tất cả dữ liệu chảy về Bắc Kinh không?”

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg hôm thứ Tư (31/1) đưa tin Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cảnh báo xe điện sản xuất tại Trung Quốc gây ra rủi ro lớn cho an ninh quốc gia. Chính quyền Biden hiện đang xem xét áp thuế bổ sung đối với ô tô từ các nước châu Á và thực hiện các bước riêng biệt để bảo vệ thông tin cá nhân của người Mỹ.

(Nguồn: Bloomberg)

Vào thứ Ba theo giờ địa phương, Raimondo cho biết trong cuộc trò chuyện sôi nổi tại Hội đồng Đại Tây Dương rằng ô tô điện và xe tự lái đang “thu thập nhiều thông tin về người lái, vị trí của xe và môi trường xung quanh xe”.

Raimondo hỏi: “Chúng ta có muốn tất cả dữ liệu chảy về Bắc Kinh không?”

Bình luận của Raimondo được đưa ra khi Bloomberg đưa tin tuần trước rằng Nhà Trắng đang chuẩn bị một mệnh lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn các đối thủ nước ngoài lấy được dữ liệu cá nhân "rất nhạy cảm". Các quan chức Mỹ từ lâu đã cảnh báo rằng Trung Quốc đặt ra mối đe dọa đặc biệt trong lĩnh vực này và các biện pháp mới có thể ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp.

Một quan chức của Bộ Thương mại cho biết bình luận của Raimondo hôm thứ Ba không liên quan gì đến lệnh điều hành.

Quan chức giấu tên cho biết bình luận của Raimondo phản ánh sự tập trung ngày càng tăng của bà vào các lĩnh vực công nghệ khác từ góc độ an ninh quốc gia.

Bloomberg cho biết, Hoa Kỳ đang ngày càng xem xét các ngành công nghiệp từ lâu đã là mối lo ngại về khả năng cạnh tranh kinh tế từ góc độ an ninh quốc gia và quản lý nhà nước.

Hai ví dụ nổi bật là ô tô điện và chip điện toán. Washington đã cố gắng ngăn cản Trung Quốc tiếp cận công nghệ bán dẫn tiên tiến nhất, nhưng các quan chức lo ngại rằng Trung Quốc đang dư thừa công suất trong các chip xử lý trưởng thành vốn rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu.

Raimondo đã vẽ ra sự song song rõ ràng giữa 2 ngành vào thứ Ba. Cô nói “Bạn có thể hỏi câu hỏi tương tự về chất bán dẫn, rất nhiều trong số đó được sản xuất tại Trung Quốc,”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu