Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu Biden có phải trả đũa? ! Vàng tăng cao lên 2040, hôm nay TA sẽ khởi động hoạt động phi nông nghiệp

2024-01-30 18:57:59
Bản tóm tắt:Gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Ba (30 tháng 1), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng tăng đầy biến động gần đây và hiện đang giao dịch quanh mức 2.035 USD. Quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã đến, đặc biệt là ý kiến ​​của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. Ngoài ra, cơ hội việc làm hôm nay cho JOLT tại Hoa Kỳ vào tháng 12 sẽ khởi động lĩnh vực phi nông nghiệp.

24K99 đưa tin, gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Ba (30 tháng 1), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng tăng biến động gần đây và hiện đang giao dịch quanh mức 2.035 USD, về Cục Dự trữ Liên bang sắp có quyết định về lãi suất, đặc biệt là bình luận của Chủ tịch Fed Powell. Ngoài ra, cơ hội việc làm hôm nay cho JOLT tại Hoa Kỳ vào tháng 12 sẽ khởi động lĩnh vực phi nông nghiệp.

Giá vàng giao dịch trong phạm vi hẹp vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định lãi suất chính sách quan trọng của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Vàng giao ngay tiếp tục đà phục hồi và sốc gần đây, hiện tăng nhẹ 0,15% lên khoảng 2.035 USD, đạt mức tối đa 2.040, với mức dao động khoảng 10 USD trong ngày.

Chỉ số đô la Mỹ ít thay đổi, với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 4,0430%. Các nhà giao dịch đang chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để tìm manh mối về thời điểm ngân hàng trung ương có thể cắt giảm lãi suất.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu việc làm vào cuối ngày thứ Ba, sẽ khởi động báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu.

Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,1% lên 103,55, do những người tham gia thị trường tỏ ra thận trọng trước cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào thứ Ba.

Liệu Biden có phải trả đũa?

Ajay Kedia, giám đốc Kedia Commodities ở Mumbai, cho biết các nhà giao dịch đang chờ đợi triển vọng chính sách và dữ liệu việc làm quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, điều này khiến giá vàng ổn định, nhưng vàng có thể tăng cao hơn vào thứ Ba do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Các chiến binh được Iran hậu thuẫn đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công một căn cứ quân sự của Mỹ ở biên giới giữa Jordan và Syria vào Chủ nhật (28/1), khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng và 34 người khác bị thương, đây là lần đầu tiên một binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Trung Đông kể từ khi nổ ra vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel, được gọi là "sự leo thang nghiêm trọng" của xung đột khu vực.

Vụ việc đang tạo áp lực chính trị mạnh mẽ buộc Tổng thống Mỹ Joe Biden phải tiến hành các cuộc tấn công trả đũa Iran. Tổng thống Joe Biden đổ lỗi cho lực lượng dân quân được Tehran hậu thuẫn ở nước láng giềng Syria và Iraq và nói rằng ông sẽ đáp trả “vào thời điểm và theo cách mà chúng tôi lựa chọn”.

Nhiều đảng viên Đảng Cộng hòa, trong đó có cựu Tổng thống Donald Trump, cho rằng cuộc tấn công cho thấy Biden quá mềm mỏng với Iran.

Các nhà bình luận cho rằng Biden tránh xung đột trực tiếp với Iran vì không muốn gây ra một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn ở Trung Đông. Nhưng bây giờ ông có thể bị buộc phải làm như vậy dưới áp lực chính trị.

Iran đã kêu gọi Hoa Kỳ sử dụng biện pháp ngoại giao để giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông khi Tehran chuẩn bị đáp trả quân sự của Hoa Kỳ trước các cuộc tấn công chết người vào các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ vào cuối tuần qua.

Hoa Kỳ và Iran không có quan hệ ngoại giao chính thức, nhưng họ đã trao đổi thông tin về cuộc khủng hoảng, đôi khi thông qua đại sứ quán Thụy Sĩ ở Tehran. Cả hai bên đều bày tỏ mong muốn giảm căng thẳng trong khi cáo buộc bên kia làm trầm trọng thêm tình hình. Hoa Kỳ nói rằng sự hỗ trợ của Iran đối với lực lượng dân quân trong khu vực đang làm gia tăng căng thẳng, trong khi Tehran nói rằng Washington phải gây áp lực buộc Israel chấm dứt cuộc tấn công quân sự ở Gaza.

Powell được chú ý

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày bắt đầu từ hôm nay, với sự chú ý tập trung vào giọng điệu của Powell tại cuộc họp báo hôm thứ Tư và bất kỳ gợi ý nào về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Michael Pfister, nhà phân tích tiền tệ tại Commerzbank, cho biết: “Những người tham gia thị trường có thể đang tìm kiếm thông tin chính xác hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên sau những nhận xét ôn hòa của Chủ tịch Fed Powell tại cuộc họp báo sau cuộc họp lần trước”.

Theo ứng dụng xác suất lãi suất IRPR của LSEG, các nhà giao dịch đang đặt cược rằng Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản 5 lần vào năm 2024, với lần đầu tiên là vào tháng 3, với 50% cơ hội.

Dữ liệu việc làm còn trống của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba sẽ mở đầu cho một tuần dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ và báo cáo việc làm tháng 1 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu sẽ là trọng tâm. Dữ liệu sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn nữa về tình trạng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Một cuộc thăm dò của Reuters hôm thứ Hai cho thấy các nhà phân tích đã nâng dự báo về thị trường vàng vào năm 2024, với sự bất ổn về nền kinh tế và việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có khả năng đẩy giá vàng lên mức cao mới vào năm 2024.

Một cuộc khảo sát của Reuters với 38 nhà phân tích và thương nhân cho thấy dự báo trung bình về giá vàng trong năm nay là 2.053,50 USD/ounce, với mức dự kiến ​​là 2.025 USD trong quý đầu tiên và 2.050 USD dự kiến ​​trong quý 2. Một cuộc thăm dò tương tự của Reuters ba tháng trước dự đoán vàng sẽ đạt mức trung bình 1.986,50 USD vào năm 2024.

Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.144,468 USD/ounce vào tháng 12 và vẫn ở trên mức tâm lý 2.000 USD/ounce từ đầu năm đến nay. Giá vàng tăng 13% vào năm 2023, trở thành năm tốt nhất kể từ năm 2020.

Frank Schallenberger, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại LBBW, cho biết: “Nếu tốc độ cắt giảm lãi suất tăng nhanh trong nửa cuối năm 2024, khả năng giá vàng chạm mức cao kỷ lục sẽ khá cao”.

Các nhà phân tích cũng cho biết các cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, các cuộc bầu cử ở các nền kinh tế lớn, hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương và khả năng hồi sinh của các quỹ giao dịch trao đổi vàng (ETF) đều sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết những thay đổi tiềm tàng trong bối cảnh chính trị dẫn tới “một mức độ không chắc chắn khác khiến vàng tăng giá”.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Bạc giao ngay ổn định ở mức 23,20 USD/ounce. Bạch kim giao ngay giảm 0,1% xuống 925,78 USD/ounce, trong khi palladium giảm 0,3% xuống 980,70 USD/ounce.

Đối với bạc, dự báo giá trung bình của cuộc khảo sát cho năm 2024 là 24,94 USD/ounce, so với dự báo giá trung bình là 24,85 USD trong cuộc khảo sát trước đó. Các nhà phân tích cho rằng bạc sẽ được hưởng lợi từ hiệu suất của vàng, nhưng sự phục hồi nhu cầu lớn ở châu Á và lượng tồn kho trên thị trường có thể sẽ quyết định hành động giá.

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: “Trong khi cán cân cung cầu bạc có vẻ sẽ thắt chặt vào năm 2024, lượng tồn kho dồi dào trên mặt đất có thể hạn chế nguy cơ giá bạc tăng mạnh”.

Các nhà phân tích và thương nhân đã cắt giảm dự báo giá bạch kim và palladium vào năm 2024 do nhu cầu gặp khó khăn trong việc tăng trưởng đáng kể, nhưng vẫn kỳ vọng giá sẽ phục hồi từ mức hiện tại.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu