Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Việc thanh lý Evergrande cho thấy sự cần thiết phải can thiệp! Thị trường chờ đợi đòn trả đũa từ Mỹ khi hàng loạt cơn bão ập đến

2024-01-30 16:48:33
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ Ba (30/1) khi tâm lý nhà đầu tư suy yếu trước những lo ngại về lĩnh vực bất động sản Trung Quốc, cho thấy sự cần thiết của các nhà hoạch định chính sách phải can thiệp.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ Ba (30/1) khi tâm lý nhà đầu tư suy yếu do lo ngại về ngành bất động sản Trung Quốc, cho thấy các nhà hoạch định chính sách cần phải can thiệp.

Chỉ số chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm mạnh, kéo chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương đi xuống. Bị ảnh hưởng bởi lệnh thanh lý, cổ phiếu của China Evergrande Group vẫn bị đình chỉ giao dịch và kết quả là chỉ số Bloomberg China Developer Index giảm gần 4%. Ở những nơi khác, chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc phần lớn đi ngang.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á#

Nhà phân tích Kristy Hung của Bloomberg Intelligence cho biết trong một báo cáo: “Trong số 9 nhà phát triển bất động sản tư nhân Trung Quốc mà chúng tôi khảo sát không trả được nợ, chỉ có 2 công ty tái cơ cấu nợ thành công, cho thấy Evergrande đã được lệnh thanh lý”. nguy cơ kiện tụng.”

Kỳ vọng ngày càng tăng về việc nới lỏng chính sách hơn nữa ở Trung Quốc đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc chuẩn xuống mức thấp nhất trong gần 22 năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định ở thị trường châu Á vào thứ Ba. Trước đó, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã hạ dự báo khoản vay hàng quý để giảm bớt lo ngại về việc phát hành trái phiếu khổng lồ để tài trợ cho thâm hụt liên bang. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ không thay đổi sau khi chứng khoán Mỹ leo lên kỷ lục mới.

Đồng đô la thấp hơn, hoạt động kém hơn so với hầu hết các loại tiền tệ G10. Đồng đô la New Zealand ổn định so với đồng đô la Mỹ sau khi tăng cao hơn sau những bình luận từ nhà kinh tế trưởng Paul Conway của RBNZ và việc cắt giảm mức vay của Hoa Kỳ.

Giá dầu giữ ổn định khi thị trường chờ đợi phản ứng của Mỹ trước cuộc tấn công chết người vào quân đội Mỹ ở Jordan có thể làm leo thang căng thẳng tại khu vực sản xuất dầu thô toàn cầu quan trọng.

Tại Hoa Kỳ, những ngày tới sẽ rất quan trọng trong việc xác định liệu định giá cổ phiếu, đặc biệt là giá trị của các công ty công nghệ lớn của Hoa Kỳ, có bền vững hay không vì các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn các quan chức Fed, Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết kỳ vọng, vì vậy nó đang tiêu hóa kỳ vọng về sự tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

Tuần này cũng là tuần bận rộn nhất trong mùa thu nhập của Hoa Kỳ, với Microsoft, Alphabet, Apple, Amazon và Meta Platforms đều chuẩn bị công bố thu nhập. Với hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch ở mức cao kỷ lục, có lo ngại rằng các nhà đầu tư đang đầu tư quá mức vào một số ít cổ phiếu, điều này có thể gây ra một số tổn thất nếu quý này trở nên kém hiệu quả.

Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết: “Tuần này có thể là tuần quan trọng. Nếu thị trường muốn duy trì sự bứt phá gần đây, nó có thể cần phải tránh những kết quả đáng thất vọng từ Big Tech trong tuần này và nhận được một số tin tức đáng khích lệ từ Fed. tin tức về lãi suất và dữ liệu việc làm ổn định nhưng không quá nóng."

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang cũng như một loạt dữ liệu từ niềm tin của người tiêu dùng đến việc làm. Trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed vào tuần này, các nhà đầu tư nhận thấy khoảng 50% khả năng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm chi phí đi vay trong quyết định tiếp theo vào tháng 3.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu