tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cơn bán tháo trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã quay trở lại đầy khốc liệt! Truyền thông Mỹ: Gia tăng áp lực buộc chính phủ Trung Quốc phải có thêm biện pháp

2024-01-30 12:40:12
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán Trung Quốc lại phải hứng chịu một đợt bán tháo khác vào thứ Ba, điều mà Bloomberg News cho biết đã nhấn mạnh sự cần thiết của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc phải thực hiện nhiều bước hơn để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư. Nhà phân tích Willer Chen tại Forsyth Barr Asia ở Hồng Kông, cho biết có “sự đồng thuận” rằng các nhà hoạch định chính sách cần phải làm nhiều hơn để hỗ trợ thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin: Thị trường chứng khoán Trung Quốc lại hứng chịu thêm một đợt bán tháo vào thứ Ba (30/1) Bloomberg cho rằng điều này cho thấy các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc cần phải thực hiện nhiều biện pháp hơn để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.

Chỉ số MSCI Trung Quốc giảm hơn 2% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba. Thị trường kỳ vọng vào kế hoạch kích thích từ Chính phủ Trung Quốc và động thái hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đẩy thị trường chứng khoán tăng 3 ngày liên tiếp trong tuần trước.

(Nguồn: Bloomberg)

Trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba, chỉ số ChiNext đã giảm hơn 1%, chạm mức thấp mới. Nhìn chung, các cổ phiếu riêng lẻ cho thấy xu hướng giảm chung, với hơn 4.200 cổ phiếu giảm giá ở hai thành phố và 401,5 tỷ nhân dân tệ được giao dịch trong nửa ngày vào buổi sáng.

Tính đến cuối ngày thứ Ba, Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,62%, Chỉ số thành phần Thâm Quyến giảm 0,89% và GEM giảm 1,11%.

Chứng khoán Hồng Kông chịu tổn thất nặng nề trên diện rộng, với toàn bộ 12 ngành công nghiệp Hang Seng đều giảm, ba chỉ số chứng khoán lớn của Hồng Kông đều giảm hơn 2% và tâm lý thị trường ảm đạm.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index, đo lường các công ty Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông, đã giảm 2,7% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba. Chỉ số CSI 300 trên bờ cũng giảm hơn 1%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ chuẩn của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 22 năm do kỳ vọng ngân hàng trung ương nước này nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ trong bối cảnh phục hồi kinh tế mong manh và thị trường chứng khoán bán tháo.

Willer Chen, nhà phân tích tại Forsyth Barr Asia ở Hồng Kông, cho biết có “sự đồng thuận” rằng các nhà hoạch định chính sách cần phải làm nhiều hơn để hỗ trợ thị trường.

Bloomberg cho rằng thị trường chứng khoán đang quay trở lại con đường cũ khi việc thanh lý gã khổng lồ bất động sản ngập trong nợ nần China Evergrande Group trong tuần này làm gia tăng mối lo ngại về ngành bất động sản đang gặp khó khăn.

Lĩnh vực bất động sản là mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư và là lực cản lớn đối với Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tối 29/1, China Evergrande (03333.HK) đưa ra thông báo xác nhận công ty đã được tòa án Hồng Kông ban hành lệnh thanh lý vào ngày hôm nay và giới thiệu việc chỉ định người thanh lý. Khi được phỏng vấn, người thanh lý và Evergrande nhấn mạnh rằng việc thanh lý chỉ dành cho China Evergrande, nó sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các công ty con trong tập đoàn và tất cả các bên sẽ cố gắng hết sức để duy trì khả năng tái cơ cấu hoặc tiếp tục vận hành hoạt động kinh doanh của Evergrande.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu