Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng hổi! Biden sẽ ủy quyền cho các hoạt động quân sự của Mỹ ở Trung Đông, Cảnh giác với một đợt bùng nổ khác của giá vàng. Nhà phân tích của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2024-01-30 12:23:40
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ, với giá vàng hiện ở quanh mức 2.032 USD/ounce. Theo báo cáo mới nhất từ ​​Sky News của Anh, Tổng thống Mỹ Biden có thể ủy quyền cho hành động quân sự của Mỹ ở Trung Đông sớm nhất là vào tối thứ Hai theo giờ địa phương.

24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Ba (30/1), vàng giao ngay duy trì xu hướng mạnh mẽ và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.032 USD/ounce. Các nhà phân tích của FXStreet đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết rằng giá vàng tăng cao hơn trong tuần này, với giá vàng tăng lên 2.037,46 USD/ounce tại thị trường châu Âu vào thứ Hai. Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đe dọa trả đũa sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào quân đội Mỹ.

Nhà phân tích Sagar Dua của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng tăng mạnh vào thứ Hai khi căng thẳng địa chính trị gia tăng, làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Vàng thu hút lực mua mạnh khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ quân sự của Mỹ gần phía đông bắc Jordan đã ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Sky News của Anh, Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể ủy quyền cho hành động quân sự của Mỹ ở Trung Đông sớm nhất là vào tối thứ Hai theo giờ địa phương.

Quyết định cấp cao của Biden diễn ra sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào quân đội Mỹ ở phía đông bắc Jordan gần biên giới Syria hôm thứ Sáu khiến 3 lính Mỹ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

(Nguồn: British Sky News)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu Biden thực sự hành động quân sự, tình hình địa chính trị chắc chắn sẽ nóng hơn nữa và tài sản trú ẩn an toàn là vàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu tăng trở lại.

Giá vàng tăng đáng kể vào thứ Hai khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 14,50 USD, tương đương 0,72%, vào thứ Hai ở mức 2.032,88 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.037,59 USD/ounce.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ đã làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông và cũng là nguyên nhân khiến dòng tiền đổ vào thị trường vàng và bạc dựa trên nhu cầu trú ẩn an toàn.

Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, đòn tấn công vào quân đội Mỹ có thể buộc Mỹ phải đưa ra phản ứng mạnh mẽ nhất trong đợt này, chính quyền Biden có thể thực hiện các hành động bí mật chống lại Iran, hoặc có thể tiến hành các cuộc tấn công trực tiếp vào các quan chức Iran, như cựu tổng thống đã ra lệnh không kích vào tướng Iran Soleimani vào đầu năm 2020.

Ngoài ra, theo Times of Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante tối 29/1, giờ địa phương, cho biết quân đội Israel sẽ “sớm hành động” ở khu vực phía bắc đất nước gần biên giới với Lebanon.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, cho biết biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng duy trì mức tăng vào thứ Hai nhưng vẫn ở dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) giảm giá. Trong khi đó, các đường trung bình động dài hạn thiếu sức mạnh định hướng và thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật tăng cao hơn nhưng vẫn nằm trong phạm vi tiêu cực, không đủ để hỗ trợ một xu hướng tăng khác của giá vàng.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, triển vọng về vàng là trung lập dựa trên biểu đồ 4 giờ. Giá vàng đã nhanh chóng phá vỡ trên đường SMA 200 kỳ. Tất cả các đường trung bình động đều thiếu cường độ định hướng, phản ánh giao dịch trong phạm vi tiếp tục. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đã chuyển sang xu hướng giảm sau khi đạt đỉnh mới trong phạm vi tích cực, cho thấy lực mua đang giảm dần trong thời gian tới.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2019,20 USD/ounce; 2010,00 USD/ounce; 2001,60 USD/ounce

Mức kháng cự: 2033,10 USD/ounce; 2040,30 USD/ounce; 2052,60 USD/ounce

Nhà phân tích Sagar Dua của FXStreet đã chỉ ra rằng từ biểu đồ vàng kéo dài 2 giờ, giá vàng gần với mức kháng cự ngang tam giác tăng dần bắt đầu từ mức cao nhất vào ngày 19 tháng 1 ở mức 2039,50 USD/ounce. Ranh giới dốc lên của mô hình trên bắt đầu ở mức thấp nhất ngày 17 tháng 1 (khoảng 2002 USD/oz). Mô hình kỹ thuật này có xu hướng tăng, cho thấy giá vàng sẽ bứt phá sau khi hoàn thành.

(Biểu đồ vàng giao ngay 2 giờ, nguồn:FXStreet)

Dua nói thêm rằng từ góc độ hàng ngày, giá vàng tiếp tục gặp khó khăn để duy trì trên mức trung bình động hàm mũ 20 ngày (EMA), hiện ở mức khoảng 2.030 USD/ounce.

Vào lúc 11:28 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.032,23 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu