tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và bảng lương phi nông nghiệp đã kích hoạt thị trường tuần này! Cảnh giác với sự leo thang lớn của tình hình ở Trung Đông. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc.

2024-01-29 14:29:50
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức phục hồi vừa phải trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 103,50. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ công bố những dữ liệu quan trọng như báo cáo việc làm phi nông nghiệp, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường trong tuần này. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến những diễn biến mới nhất ở Trung Đông. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu căng thẳng ở Trung Đông leo thang đáng kể, đồng đô la Mỹ, vốn có tài sản trú ẩn an toàn, sẽ được hưởng lợi.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong thị trường châu Á vào thứ Hai (29 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi vừa phải trong ngày và hiện ở mức gần 103,50. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/ CNY.

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ công bố quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ngoài ra, Hoa Kỳ sẽ công bố những dữ liệu quan trọng như báo cáo việc làm phi nông nghiệp, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn cho thị trường trong tuần này.

Vào thứ Ba, Hoa Kỳ sẽ công bố các vị trí tuyển dụng việc làm của JOLTS cho tháng 12 và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board cho tháng 1. Tuy nhiên, các nhà đầu tư khó có thể nắm giữ các vị thế lớn dựa trên dữ liệu trước thông báo chính sách tiền tệ của Fed vào thứ Tư.

Thị trường được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất chính sách không đổi ở mức 5,25% -5,5% sau cuộc họp đầu tiên của năm. Theo công cụ "Fed Watch" của CME, thị trường kỳ vọng gần 50% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 3.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet chỉ ra rằng nếu tuyên bố chính sách của Fed hoặc Chủ tịch Powell loại trừ rõ ràng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tại một cuộc họp báo, định vị thị trường cho thấy đồng đô la có khả năng tăng giá hơn nữa.

Mặt khác, nếu Powell để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo, có thể sẽ có một đợt bán đô la khác, Sengezer nói thêm. Trong kịch bản này, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm mạnh xuống dưới mức quan trọng 4% có thể mở ra cơ hội cho một đợt phục hồi quyết định của vàng. Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các bình luận về triển vọng lạm phát trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về giá năng lượng cao hơn do vấn đề nguồn cung.

Các nhà kinh tế Stuart Paul và Estelle Ou cho biết: "Đã đến lúc Fed thực hiện cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Fed dự kiến ​​sẽ bắt đầu hạ thấp phạm vi mục tiêu lãi suất quỹ liên bang vào tháng 3 để đạt được một cú hạ cánh nhẹ nhàng."

Vào thứ Sáu, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 1, trong đó dự đoán bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng 162.000, so với mức tăng 216.000 trong tháng 12.

Sengezer tin rằng nếu số lượng việc làm phi nông nghiệp mới đạt tới 200.000, thị trường có thể phản ứng với tỷ lệ tham gia lực lượng lao động và dữ liệu lạm phát tiền lương. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Hoa Kỳ đã giảm xuống 62,5% trong tháng 12 từ mức 62,8% trong tháng 11, khiến đồng đô la khó kiếm được lợi nhuận từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan. Dữ liệu về sự tham gia của lực lượng lao động phục hồi có thể có tác động tích cực đến đồng đô la.

Ngoài quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu kinh tế, các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến những diễn biến mới nhất ở Trung Đông. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu căng thẳng ở Trung Đông leo thang đáng kể, đồng đô la Mỹ, vốn có tài sản trú ẩn an toàn, sẽ được hưởng lợi.

Vào ngày 28 tháng 1, giờ địa phương, một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ đã bị máy bay không người lái tấn công ở phía đông bắc Jordan, khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Pakistan và Israel. Tổng thống Mỹ Biden ra tuyên bố cho biết Mỹ vẫn đang thu thập thông tin liên quan đến vụ tấn công và tin rằng đây là cuộc tấn công được thực hiện bởi các nhóm vũ trang được Iran hỗ trợ ở Syria và Iraq. Hoa Kỳ sẽ "chọn cơ hội sử dụng cách riêng của mình" để buộc những kẻ thực hiện vụ tấn công phải chịu trách nhiệm và hứa sẽ tiếp tục chiến đấu chống khủng bố.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc đối đầu trực tiếp với Iran sau khi lực lượng ủy nhiệm của Iran giết chết 3 binh sĩ Mỹ trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan, có khả năng gây ra điều mà ông nói sẽ là một cuộc đối đầu trực tiếp với Iran.

Báo cáo chỉ ra rằng một khả năng là thực hiện hành động bí mật, đó là Mỹ tấn công Iran nhưng không nhận trách nhiệm về việc này mà vẫn gửi một thông điệp rõ ràng. Chính quyền Biden cũng có thể nhắm thẳng vào quan chức Iran, như cựu Tổng thống Trump đã làm khi ra lệnh giết tướng Soleimani ở Baghdad năm 2020.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ dường như đang giữ trên mức 103 sau khi cố gắng giảm vào tuần trước. Chỉ số có thể kiểm định mức 104 trong vài phiên tới trước khi giảm về mức 103.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Thứ Sáu tuần trước, EUR/USD đã không thể tiến tới mức 1,09 và hiện đang hướng tới mức 1,08 một lần nữa. Chúng tôi có thể kỳ vọng phạm vi 1,08-1,09 sẽ không thay đổi trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY hiện có vẻ ổn định trên mức 160. Trong vài phiên tới, EUR/JPY có thể sẽ tăng và kiểm tra ngưỡng kháng cự ngắn hạn quanh mức 161-161,30 trước khi giảm xuống mức 160 hoặc thấp hơn trong trung hạn. Phạm vi ngắn hạn 160-161,30 có thể sẽ được duy trì trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã kiểm tra mức thấp 146,65 vào ngày 24 tháng 1 trước khi tăng dần lên mức hiện tại là 148,12, cao hơn phạm vi dự kiến ​​của chúng tôi là 147-148. Nhưng USD/JPY sẽ cần phải phá vỡ hơn nữa trên mức 149 để có triển vọng tăng giá hướng tới mức 150-151; nếu không, USD/JPY có thể sớm giảm xuống mức 147 hoặc thấp hơn một lần nữa.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã tăng mạnh và hiện tỷ giá hối đoái có thể sẽ tăng hơn nữa lên mức 7,20. Sau đó, hành động giá xung quanh mức này sẽ rất quan trọng để xem liệu cặp tiền có vượt qua mức đó hay không. Khi mức 7,20 bị vi phạm, điều này có thể mở đường cho USD/CNY tiến lên mức 7,24 cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD tiếp tục giao dịch trong phạm vi 0,65-0,6650. Nếu có thể giữ trên mức hiện tại, AUD/USD có thể cố gắng tăng trước tiên lên giới hạn trên của phạm vi được đề cập ở trên trong thời gian ngắn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã bị mắc kẹt trong khu vực 1,26-1,28 trong một thời gian khá lâu và cần có sự bứt phá về phía một trong hai đầu của phạm vi này để hiểu rõ hơn. Cho đến lúc đó, phạm vi này có thể sẽ được duy trì tốt.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu