tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuyên gia cảnh báo: 'Suy thoái nghiêm trọng' có thể gây ra làn sóng bán tháo trên thị trường, Giá bitcoin có thể giảm xuống 15.000 USD

2024-01-27 16:46:39
Bản tóm tắt:Giám đốc chiến lược thị trường Gareth Soloway tại VerifyInvesting.com, cho biết rủi ro lớn hơn đối với tiền điện tử lớn nhất thế giới là tình trạng bán tháo trên thị trường do suy thoái kinh tế nghiêm trọng gây ra. Soloway cho biết: “Tôi lo lắng rằng Bitcoin có thể giảm trở lại. Nếu chúng ta thấy thị trường chứng khoán giảm 50%, tôi nghĩ Bitcoin sẽ kiểm tra lại mức 15.000 USD.”

#Lạm phát/kinh tế suy thoái# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Chỉ trong hơn 2 tuần kể từ khi 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt và hàng triệu tiền đổ vào, giá Bitcoin đã giảm khoảng 14% so với mức cao gần đây. Tuy nhiên, rủi ro lớn hơn đối với đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới là tình trạng bán tháo trên thị trường do suy thoái kinh tế nghiêm trọng gây ra, Gareth Soloway, giám đốc chiến lược thị trường tại VerifyInvesting.com, cho biết.

(Nguồn:Kitco News)

Sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay, tài sản của quỹ được quản lý (AUM) đã vượt qua quỹ ETF bạc. Cụ thể hơn, AUM của Bitcoin ETF giao ngay hiện ở mức xấp xỉ 25 tỷ USD, trong khi AUM của ETF bạc là khoảng 11,5 tỷ USD. Hàng hóa duy nhất đi trước Bitcoin là vàng, với tài sản khoảng 96 tỷ USD.

Mặc dù đã mở cửa cho các tổ chức và nhiều nhà đầu tư bình thường hơn, Bitcoin đã giảm đáng kể so với mức đỉnh gần đây là khoảng 49.000 USD. Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 41.953 USD.

Soloway nói với người dẫn chương trình và tổng biên tập của Kitco News Michelle Makori rằng đây là tất cả về các mô hình giao dịch Bitcoin trước đây.

Soloway cho biết: “Nếu chúng ta quay trở lại mức cao nhất của thị trường tăng giá Bitcoin vào năm 2017, thì đó là thời điểm hợp đồng tương lai Bitcoin về cơ bản ra mắt. Có rất nhiều sự cường điệu dẫn chúng tôi đến tin tức này. Đó là đỉnh của chu kỳ. Nếu chúng ta nhìn lại đỉnh cao đầu tiên của năm 2021, đó là đợt IPO của Coinbase. Điều đó đã đánh dấu điểm cao. Những câu chuyện tin tức lớn này tạo ra rất nhiều sự cường điệu và mức cao cho Bitcoin. "

Phân tích dòng tiền vào và dòng tiền ra của ETF tiết lộ nhiều hơn về những gì đang diễn ra trên thị trường. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Bloomberg, BlackRock và Fidelity thống trị cuộc đua dòng tiền Bitcoin-ETF, với dòng vốn vào lần lượt khoảng 2,1 tỷ USD và 1,8 tỷ USD. Mặt khác, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) - quỹ tiền điện tử lớn nhất thế giới với tài sản 20,2 tỷ USD - đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 4,8 tỷ USD kể từ khi chuyển đổi sang quỹ ETF.

Soloway chỉ ra: "GBTC đang bán Bitcoin - rất nhiều tiền thông minh đã được mua trước khi tin tức này xuất hiện. Họ đang chốt lời. Điều này tạo ra một xu hướng giảm."

Rủi ro tiếp theo của Bitcoin

Soloway cho biết đợt bán tháo Bitcoin thậm chí có thể kết thúc trong những tuần tới, nhưng cảnh báo rằng một rủi ro khác có thể xảy ra với tiền điện tử.

“Điều tôi lo lắng hơn là điều gì sẽ xảy ra nếu S&P 500 đạt đỉnh? Đây là một lý do khiến tôi giảm giá đối với Bitcoin. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một sự kiện giảm rủi ro trên toàn bộ thị trường, trên thị trường chứng khoán? Soloway hỏi.

Việc bán tháo trên thị trường chứng khoán có thể gây ra nhiều rắc rối hơn cho dòng vốn ETF Bitcoin giao ngay khi mọi người sợ hãi. Soloway cho biết: “Tôi lo lắng rằng Bitcoin có thể giảm trở lại. Nếu chúng ta thấy thị trường chứng khoán giảm 50%, tôi nghĩ Bitcoin sẽ kiểm tra lại mức 15.000 USD.”

Chứng khoán Mỹ đã hoạt động tốt từ đầu năm đến nay, với S&P 500 và Dow đạt mức cao kỷ lục và Nasdaq gần đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, Soloway cho biết các mô hình giao dịch Bitcoin trong quá khứ cho thấy thị trường có thể đang đạt đỉnh.

Ông nói: “Hầu như ngày nào chúng ta cũng chứng kiến ​​những mức cao mới mọi thời đại trên thị trường chứng khoán. Nhưng tại sao Bitcoin lại bị đình trệ? Một điều tôi muốn chỉ ra là nếu bạn nhìn vào các chu kỳ trong quá khứ của Bitcoin, nó đã đạt đỉnh vào tháng 12 năm 2017 và S&P đạt đỉnh sáu tuần sau đó vào đầu năm 2018. Nếu bạn tiến tới năm 2021, mức cao nhất 69.000 USD của Bitcoin đã xảy ra vào tháng 11, sáu tuần sau khi S&P 500 đạt đỉnh. Tôi có một chút cảnh giác. Bây giờ hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong hơn ba tuần tới. "

Soloway cũng nhấn mạnh rằng những quan điểm chính thống về hiệu quả hoạt động vững chắc của thị trường là sai, đồng thời lưu ý rằng chỉ có lĩnh vực công nghệ là hoạt động tốt.

Nếu Bitcoin bắt đầu bị bán tháo, mức giá đầu tiên mà Soloway có thể mua là từ 30.000 đến 32.000 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu