Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhắc nhở giao dịch vàng: Dữ liệu PCE của Hoa Kỳ có thể gây ra biến động dữ dội về giá vàng! Phân tích kỹ thuật vàng mới nhất của nhà phân tích

2024-01-26 18:59:48
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Âu hôm thứ Sáu, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, với giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 2.022 USD/ounce. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng hiện tại các nhà giao dịch vàng chọn chờ công bố chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ trước khi đặt cược theo hướng mới.

24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu hôm thứ Sáu (26/1), vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 2.022 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào chỉ báo lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường vàng. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet đã viết bài báo mới nhất vào thứ Sáu để phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani viết rằng giá vàng đã thu hút một số người mua trong phiên thứ hai liên tiếp nhưng thiếu lực mua tiếp theo. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, cùng với căng thẳng địa chính trị, đã cung cấp một số hỗ trợ cho vàng. Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đang ở gần mức cao hàng tháng, hạn chế đà tăng thêm của vàng.

Menghani chỉ ra rằng hiện tại các nhà giao dịch vàng chọn chờ công bố chỉ số giá PCE của Mỹ trước khi đặt cược theo hướng mới.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 12. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ trong tháng 12, sau khi cũng tăng 2,6% trong tháng 11.

Về dữ liệu cốt lõi đáng được quan tâm hơn, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 3,0% so với cùng kỳ trong tháng 12, sau khi tăng 3,2% trong tháng 11.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm của chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà phân tích cho rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Mỹ không tăng nhiều như kỳ vọng, đồng đô la Mỹ có thể bị ảnh hưởng, điều này sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh; Mặt khác, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ mạnh hơn mong đợi được cho là sẽ kích thích đồng đô la Mỹ tăng thêm sức mạnh, từ đó tác động đến giá vàng.

Phân tích các xu hướng kỹ thuật mới nhất của vàng

Menghani nói rằng từ góc độ kỹ thuật, nếu giá vàng sau đó vượt qua mức trung bình động đơn giản 50 ngày (hiện ở mức khoảng 2026-2027 USD/ounce), Nó có thể tiếp tục đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh gần vùng kháng cự 2040-2042 USD/oz.

Tuy nhiên, một số giao dịch mua tiếp theo có thể kích hoạt sự phục hồi ngắn hạn của giá vàng và đẩy giá vàng tiến xa hơn đến ngưỡng kháng cự 2.077 USD/ounce và sau đó hướng tới mốc tròn là 2.100 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng mức thấp của tuần này đã chạm vào ngày hôm qua (khoảng 2010-2009 USD/ounce), Nó có thể trở thành hỗ trợ ngắn hạn và mức hỗ trợ tiếp theo là ở mốc tâm lý 2.000 USD/ounce.

Việc giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce sẽ được các nhà giao dịch giảm giá coi là tác nhân mới và sẽ mở đường cho giá vàng trượt về mức trung bình động 100 ngày, hiện ở mức khoảng 1.975-1.976 USD/ounce.

Một khi giá vàng tiếp tục bị bán ra, Sau đó, nó có thể giảm xuống mức trung bình động 200 ngày (gần khu vực 1964-1963 USD/ounce. Vào lúc 16:54 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2021,66 USD/ounce.).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu