tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường lớn sắp bùng nổ! GDP của Hoa Kỳ và các dữ liệu quan trọng khác đi kèm với quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2024-01-25 15:15:24
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 103,35. Trong ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ nhận được những dữ liệu quan trọng như GDP của Mỹ, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố quyết định về lãi suất, những yếu tố này được kỳ vọng sẽ kích thích xu hướng thị trường. Đồng đô la Mỹ đã tăng khoảng 1,7% từ đầu năm đến nay do dữ liệu tốt hơn mong đợi và các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Năm (25 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở mức gần 103,35. Trong ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ nhận được những dữ liệu quan trọng như GDP của Mỹ, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố quyết định về lãi suất, những yếu tố này được kỳ vọng sẽ kích thích xu hướng thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Vào thứ Tư, theo dữ liệu do S&P Global công bố, ngành sản xuất và dịch vụ Markit của Hoa Kỳ đều vượt kỳ vọng trong tháng 1, cải thiện so với tháng 12 và đạt mức cao mới trong vài tháng. Giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit tại Hoa Kỳ trong tháng 1 là 50,3, mức cao mới kể từ tháng 10 năm 2022. Dự kiến ​​​​là 47,6 và giá trị trước đó là 47,9. Giá trị sơ bộ của PMI dịch vụ Markit tại Hoa Kỳ trong tháng 1 là 52,9, cao nhất trong 7 tháng, cao hơn mức 51,5 dự kiến ​​và giá trị trước đó là 51,4. Được thúc đẩy bởi dữ liệu PMI mạnh mẽ của Hoa Kỳ, đồng đô la Mỹ đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp trong ngày là 102,77, đóng cửa ở mức 103,27 vào thứ Tư.

Dữ liệu và bình luận tốt hơn mong đợi từ các quan chức Fed đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ nhanh chóng cắt giảm lãi suất trong năm nay, Đồng đô la đã tăng khoảng 1,7% từ đầu năm đến nay, thoát khỏi mức giảm trong tháng 11 và tháng 12.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Forex, cho biết quá trình điều chỉnh của đồng đô la có thể vẫn chưa kết thúc. Ông tin rằng điều kiện kinh tế ổn định nói chung sẽ đủ để giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 vào thứ Năm và báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm manh mối về triển vọng chính sách tiền tệ của Fed.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, các dữ liệu quan trọng như GDP của Mỹ, đơn đặt hàng lâu bền và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy giá trị ban đầu của GDP thực tế của Hoa Kỳ trong quý 4 dự kiến ​​sẽ tăng với tỷ lệ hàng quý hàng năm là 2,0%, so với giá trị trước đó là 4,9%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ sau khi điều chỉnh theo mùa trong tuần ngày 20 tháng 1 dự kiến ​​là 200.000; giá trị ban đầu của các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ trong tháng 12 dự kiến ​​sẽ tăng 1,1%.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, dữ liệu doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ trong tháng 12 sẽ được công bố, với tốc độ tăng trưởng hàng tháng dự kiến ​​là 10,1%.

Về phía các ngân hàng trung ương, vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định về lãi suất; lúc 21:45 giờ Hồng Kông, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ở mức cao kỷ lục mặc dù lạm phát ở khu vực đồng euro đang chậm lại nhanh chóng và rủi ro suy thoái, có khả năng làm giảm sự đặt cược của nhà đầu tư rằng ECB sẽ chuyển sang nới lỏng mạnh mẽ vào mùa xuân này.

Citi chỉ ra rằng quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tháng 1 có vẻ diều hâu, Nhưng nó có thể không cung cấp nhiều nội dung mới và có thể phải đợi đến nghị quyết của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 31/1 để đưa ra hướng dẫn mang tính quyết định hơn trong thời gian tới.

ABN AMRO lưu ý rằng họ hy vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ giữ nguyên chính sách. Trong vài ngày qua, nhiều quan chức ECB đã đưa ra quan điểm của mình về chính sách tiền tệ. Thông điệp chung của họ là còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát và từ đó bắt đầu cắt giảm lãi suất chính sách.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã kiểm tra mức 102,77 ngày hôm qua và giảm xuống dưới mức hỗ trợ mà chúng tôi đã đề cập gần 103-102,98. Điều này có thể chỉ ra rằng nếu duy trì dưới mức 103,70-103,50 trong vài phiên tới, Chỉ số USD có thể đạt được một số động lực giảm giá và cuối cùng giảm xuống mức 102,50 hoặc thấp hơn. Dữ liệu quan trọng sẽ được công bố trong tuần này, đặc biệt là chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ và GDP quý 4, có thể ảnh hưởng đến chiến lược cắt giảm lãi suất trong tương lai của Fed.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD nhanh chóng tăng lên mức 1,0932, nhưng sau đó giảm mạnh. Trong 3-4 ngày giao dịch vừa qua, EUR/USD đã đạt mức cao nhất trong ngày trên 1,09, chỉ để đóng cửa ở mức thấp hơn. Mặc dù có khả năng tỷ giá sẽ giảm xuống 1,08 nhưng nỗ lực duy trì trên 1,09 có thể sớm đẩy tỷ giá EUR/USD lên cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đang giữ trên mức hỗ trợ 160 và đã phục hồi nhẹ từ đó. Miễn là nó ở trên mức 160, cặp tiền này có thể di chuyển về phía 161-161,30 trong vài phiên tới. Trong trung hạn, EUR/JPY có thể sẽ duy trì trong phạm vi rộng hơn 160-162.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY phục hồi từ mức ngay dưới 147. Biên độ dao động ngắn hạn 147-148 nhiều khả năng sẽ được duy trì trong 2 phiên giao dịch tiếp theo của tuần này. Trong trung hạn, USD/JPY sẽ cần bứt phá quyết định xuống dưới mức 147 để chuyển sang xu hướng giảm.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

Triển vọng của USD/CNY là giảm và có thể giảm xuống mức 7,15/12 trong vài ngày giao dịch tới. Sau đó, USD/CNY có khả năng phục hồi từ mức hỗ trợ gần 7,12 đến 7,15/18.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Giống như EUR/USD, AUD/USD cũng đạt mức cao nhất trong ngày trên 0,66 trong ba phiên qua, nhưng đóng cửa ở mức thấp hơn. AUD/USD đang giao dịch ở giữa phạm vi rộng từ 0,65 đến 0,6650. Nếu nó có thể duy trì trên mức 0,6650 trong vài ngày giao dịch tới, cặp tiền này có thể cố gắng tăng cao hơn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã giao dịch trong phạm vi 1,26-1,28 và có khả năng duy trì mức đó trong vài ngày giao dịch tới. Chúng ta cần thấy sự bứt phá về phía một trong hai đầu của phạm vi tính bằng GBP/USD để có hướng đi tiếp theo.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu