风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đây là một "mối đe dọa bất thường"! Biden chuẩn bị ban hành lệnh hành pháp ngăn chặn đối thủ nước ngoài lấy được dữ liệu cá nhân rất nhạy cảm của Hoa Kỳ

2024-01-24 16:59:36
Bản tóm tắt:Theo một tài liệu mà Bloomberg có được, chính quyền Biden đang chuẩn bị một mệnh lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn các đối thủ nước ngoài truy cập vào kho dữ liệu cá nhân rất nhạy cảm về người Mỹ và những người có liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ. Theo ba người quen thuộc với vấn đề này, một mệnh lệnh hành pháp mà chính quyền Biden dự định sớm công bố sẽ chỉ đạo Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ và Bộ An ninh Nội địa ban hành các hạn chế mới đối với dữ liệu có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Bloomberg của Mỹ vào thứ Ba (23 tháng 1) theo giờ địa phương rằng theo một tài liệu mà Bloomberg thu được, chính quyền Biden đang chuẩn bị một mệnh lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn các đối thủ nước ngoài truy cập vào kho dữ liệu cá nhân rất nhạy cảm về người Mỹ và những người có liên quan đến chính phủ Hoa Kỳ.

(Nguồn: Bloomberg)

Theo 3 nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, một mệnh lệnh hành pháp mà chính quyền Biden dự định sớm công bố sẽ chỉ đạo Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ và Bộ An ninh Nội địa ban hành các hạn chế mới đối với dữ liệu có thể đe dọa an ninh quốc gia.

Ba người nói với điều kiện giấu tên vì các chi tiết vẫn được công khai.

Lệnh dự thảo tập trung vào những cách mà đối thủ nước ngoài có thể lấy được một cách hợp pháp dữ liệu cá nhân "rất nhạy cảm" của người Mỹ, Dữ liệu cá nhân này bao gồm những thứ như thông tin di truyền và thông tin vị trí, đồng thời bao gồm thông tin thu được thông qua các bên trung gian như nhà môi giới dữ liệu, thỏa thuận nhà cung cấp bên thứ ba, thỏa thuận lao động hoặc thỏa thuận đầu tư.

Ngoài ra, các tổ chức do “các quốc gia liên quan” sở hữu, kiểm soát hoặc điều hành thường có nghĩa vụ chuyển giao dữ liệu đó cho chính phủ theo yêu cầu.

Tài liệu mà Bloomberg thu được không nêu rõ Hoa Kỳ đang đề cập đến ai là đối thủ nước ngoài.

Bloomberg cho biết cơ quan này đã xem xét một bản dự thảo vẫn chưa được hoàn thiện. Nội dung của lệnh điều hành vẫn có thể thay đổi.

Đáp lại thông tin trên, Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng từ chối bình luận.

'Mối đe dọa đặc biệt'

Theo dự thảo lệnh hành pháp, Nhà Trắng coi việc các quốc gia khác sử dụng dữ liệu đó là "mối đe dọa bất thường và đặc biệt" đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại.

Tài liệu nêu rõ rằng bằng cách thu thập dữ liệu có độ nhạy cảm cao của người Mỹ, "các quốc gia liên quan" có thể tham gia vào các hoạt động độc hại như gián điệp, tấn công mạng và tống tiền để đạt được lợi thế chiến lược trước Hoa Kỳ.

Theo tài liệu dự thảo, Mỹ lo ngại rằng dữ liệu có thể được khai thác hiệu quả hơn thông qua trí tuệ nhân tạo và được sử dụng để theo dõi và xây dựng hồ sơ của người Mỹ cũng như nhân viên liên bang.

Dự thảo nêu rõ: “Các quốc gia liên quan có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tiến hành hoạt động gián điệp hoặc tống tiền người Mỹ, ví dụ: việc xác định các cá nhân tiềm năng có mối quan hệ với chính phủ liên bang sẽ bị che khuất trong một tập dữ liệu duy nhất bằng cách xác định các mẫu trên nhiều tập dữ liệu không liên quan. "

Dự thảo tài liệu nêu rõ chính quyền Biden đang tập trung phát triển các quy định mới đồng thời "giảm thiểu sự gián đoạn đối với các hoạt động thương mại" và duy trì các mối quan hệ toàn cầu tập trung vào lợi ích thương mại, khoa học và kinh tế.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu