Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên! Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa ở New Hampshire với hơn 50% số phiếu bầu và nhắc lại sự phản đối "luôn luôn" của ông đối với đồng đô la kỹ thuật số

2024-01-24 12:11:42
Bản tóm tắt:Trump đã đánh bại đối thủ Haley để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa ở New Hampshire. Ông đã nhận được hơn 50% phiếu bầu và nhắc lại rằng ông sẽ luôn phản đối đồng đô la kỹ thuật số.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin Cựu Tổng thống Mỹ Trump hoan nghênh chiến thắng hôm thứ Ba (23/1) theo giờ địa phương, ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của Đảng Cộng hòa ở New Hampshire, đánh bại cựu Thống đốc Nam Carolina và Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley), bằng một phiếu bầu tỷ lệ trên 50%. Ông đã nhắc lại vào đầu tuần này rằng ông sẽ luôn phản đối việc tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và ca ngợi các ứng cử viên thân thiện với tiền điện tử đã rút khỏi cuộc bầu cử sơ bộ.

AP News đưa tin rằng Trump đã củng cố vị thế của mình với tư cách là người dẫn đầu và đặt ra câu hỏi về việc Haley kết thúc cuộc tranh cử vào Nhà Trắng. Chiến thắng của Trump ở bang này nối tiếp chiến thắng áp đảo của ông trong cuộc họp kín ở Iowa vào tuần trước, khi cựu tổng thống giành được hơn 50% số phiếu bầu.#bầu cử Hoa Kỳ#

(Nguồn:Twitter)

Trump nhắc lại sự phản đối lâu dài của ông đối với các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương tại một cuộc biểu tình ở Laconia, New Hampshire, vào thứ Hai. Ông đề cập đến ứng cử viên thân thiện với tiền điện tử đã rút Vivek Ramaswamy, nói: "Vivek muốn điều này, tôi sẽ không bao giờ cho phép tạo ra tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương."

Trump đã đưa ra thông điệp tương tự trong các chiến dịch tranh cử trước đó, nói rằng: “Đây sẽ là mối đe dọa nguy hiểm đối với tự do và tôi sẽ ngăn nó đến Mỹ. Một loại tiền tệ như vậy sẽ mang lại cho chính phủ liên bang quyền kiểm soát tuyệt đối đối với tiền của bạn và họ có thể lấy tiền của bạn mà bạn không hề biết rằng nó đã biến mất. "

Thống đốc Florida Ron Desantis, một ứng cử viên thân thiện với tiền điện tử khác cũng đã bỏ học, đã chuyển sang ủng hộ Trump, nói: “Tôi thấy rõ rằng phần lớn cử tri sơ bộ của Đảng Cộng hòa muốn cho Trump một cơ hội khác”.

Tiền điện tử không phải là vấn đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, nhưng nó đã tái xuất hiện trở thành tâm điểm chú ý như một chủ đề bên lề đối với các ứng cử viên Đảng Cộng hòa. Nhưng với việc các ứng cử viên gần đây rút lui và sự thiếu tập trung của Haley vào tiền điện tử, các nhà đầu tư lo ngại rằng tầm quan trọng của nó trong cuộc thảo luận có thể bị xói mòn hơn nữa.

Giờ đây, khi Trump đã giành chiến thắng thành công trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire, chủ đề về việc ông phát hành một loạt token không thể thay thế (NFT) trước đó một lần nữa lại trở thành chủ đề nóng. Anh ấy đã thu được lợi nhuận từ bản quyền của mình và hoạt động của anh ấy trên Ethereum một lần nữa làm dấy lên hy vọng hỗ trợ tiền điện tử của các nhà đầu tư.

Đảng Cộng hòa ở New Hampshire đã bỏ phiếu vào tối thứ Ba với hy vọng hạn chế nhập cư và cải cách chính phủ liên bang, nhưng vẫn cảnh giác với Trump và các cáo buộc hình sự mà ông phải đối mặt. Có những dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ vẫn đoàn kết xung quanh Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden về các vấn đề kinh tế, nhưng nhiều người lo ngại về tuổi tác cũng như cách xử lý tình hình ở Trung Đông của ông, hiện ông đã 81 tuổi.

(Nguồn:Financial Times)

Một cuộc khảo sát VoteCast của Associated Press đã xác định chính xác một số vấn đề chính có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11, trong đó cử tri chia sẻ mối quan tâm hàng đầu và quan điểm của họ về các ứng cử viên hàng đầu. Mặc dù đại dịch COVID-19 không còn là nguy cơ ảnh hưởng đến bầu cử nhưng kết quả khảo sát cho thấy các lực lượng văn hóa, xã hội do cuộc bầu cử năm 2020 mang lại vẫn còn.

(Nguồn:APNews)

Cuộc khảo sát với hơn 1.890 cử tri New Hampshire tham gia bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa và 873 cử tri sơ bộ của Đảng Dân chủ được thực hiện bởi Associated Press-Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Công chúng NORC.

Cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire độc ​​đáo ở chỗ những cử tri không tuyên bố có thể chọn bỏ phiếu cho một đảng cụ thể, điều này thu hút những cử tri không nhất thiết phải là người trung thành với đảng. Hơn 40% cử tri sơ bộ của Đảng Cộng hòa không liên kết với một đảng chính trị, so với khoảng 20% ​​cử tri sơ bộ của Đảng Dân chủ.

Cuộc bỏ phiếu ở New Hampshire diễn ra sau cuộc họp kín ở Iowa vào tuần trước, nhưng số lượng lớn cử tri không được công bố đi bỏ phiếu có nghĩa là các ứng cử viên phải đối mặt với một khu vực bầu cử khác.

Các cử tri Đảng Cộng hòa ở New Hampshire có nhiều khả năng hơn cử tri Iowa nói rằng họ là những người ôn hòa về chính trị. Các cử tri Đảng Cộng hòa ở New Hampshire ít ủng hộ hơn cử tri Đảng Cộng hòa Iowa về lệnh cấm phá thai kéo dài 6 tuần hoặc cắt giảm viện trợ cho Ukraine. Chỉ có khoảng 50% đồng ý với phong trào "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" (MAGA) của Trump, và gần một nửa cho rằng Biden đã được bầu một cách hợp pháp cách đây 4 năm.

Khi lạm phát giảm bớt và việc làm tiếp tục tăng, những lo ngại về kinh tế đã trở nên bớt căng thẳng hơn so với sự hỗn loạn ở biên giới Mỹ-Mexico.

Tại New Hampshire, khoảng 40% cử tri Đảng Cộng hòa tin rằng nhập cư là vấn đề quan trọng nhất mà nước Mỹ phải đối mặt. Khoảng 70% nói rằng những người nhập cư ở Hoa Kỳ ngày nay đang làm tổn hại đất nước nhiều hơn là giúp ích cho đất nước và 80% ủng hộ việc xây dựng một bức tường ở biên giới phía nam.

Để so sánh, 30% cử tri Đảng Cộng hòa cho biết nền kinh tế là ưu tiên hàng đầu của họ. Điều đó phản ánh kết quả của các cuộc họp kín ở Iowa và đánh dấu sự thay đổi so với cuộc tổng tuyển cử năm 2020 và 2022, khi đảng Cộng hòa thường cho rằng nền kinh tế là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire, khoảng 80% cử tri Đảng Cộng hòa cho biết họ muốn những thay đổi lớn hoặc một sự thay đổi hoàn toàn trong cách điều hành đất nước, tiếp tục một chủ đề nổi lên từ các đảng viên Cộng hòa trong các cuộc họp kín ở Iowa. Phá thai không được nhiều người coi là vấn đề hàng đầu, nhưng nó vẫn là một vấn đề gây chia rẽ.

Khoảng 50% cử tri sơ bộ của Đảng Cộng hòa cho rằng việc phá thai phải hợp pháp trong tất cả hoặc hầu hết các trường hợp, trong khi khoảng 40% cho rằng việc phá thai là bất hợp pháp trong hầu hết hoặc tất cả các trường hợp. Các cử tri Đảng Cộng hòa ở New Hampshire chia rẽ về vấn đề này nhiều hơn so với các cử tri Iowa đã bỏ phiếu vào tuần trước.

Ở New Hampshire, khoảng 50% cử tri Đảng Cộng hòa rất hoặc có phần lo lắng rằng Trump quá cực đoan để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, nhưng chỉ có khoảng 33% nói như vậy về Haley.

Về việc Trump bị truy tố hình sự, khoảng 33% người tham gia Đảng Cộng hòa ở New Hampshire tin rằng ông đã làm điều gì đó bất hợp pháp liên quan đến cáo buộc cố gắng can thiệp vào việc kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, và vai trò của anh ấy trong các sự kiện tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào tháng Giêng.

Khoảng 25% cho biết anh ta không làm gì sai trong bất kỳ cáo buộc nào. Tuy nhiên, khoảng 66% cho rằng những cáo buộc chống lại Trump là một nỗ lực chính trị nhằm làm suy yếu ông hơn là một nỗ lực hợp pháp để điều tra những cáo buộc sai trái.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu