Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

5 nhà tư vấn thiệt mạng trong một vụ đánh bom, Iran đưa ra những lời lẽ gay gắt và giá vàng chỉ tăng vọt trong thời gian ngắn! 2 bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng, nhà đầu tư thu lợi nhuận bằng cách nào?

2024-01-22 12:58:05
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn từ mức gần 2025 USD/ounce, và giá vàng vừa đạt mức tối đa 2032 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn do xung đột ở Trung Đông mang lại đã đẩy giá vàng duy trì ở mức cao. Hôm thứ Bảy theo giờ địa phương, Tổng thống Iran Raisi đã lên án cuộc tấn công "hung hăng" của Israel vào thủ đô Damascus của Syria, khiến 5 cố vấn quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng.

24K99 đưa tin trong phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường châu Á vào thứ Hai (22/1), vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn từ mức gần 2025 USD/ounce, giá vàng vừa đạt mức cao 2.032 USD/ounce. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo phân tích triển vọng thị trường vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:24K99)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn do xung đột ở Trung Đông mang lại đã đẩy giá vàng duy trì ở mức cao. Hôm thứ Bảy theo giờ địa phương, Tổng thống Iran Raisi đã lên án cuộc tấn công "hung hăng" của Israel vào thủ đô Damascus của Syria, khiến 5 cố vấn quân sự cấp cao của Iran thiệt mạng.

Tạp chí Phố Wall hôm Chủ nhật bình luận rằng đây là cuộc tấn công cấp cao nhất do Israel tiến hành nhằm vào các quân nhân Iran ở nước ngoài sau khi bùng phát một vòng xung đột mới giữa người Palestine và Israel.

Reuters hôm Chủ nhật đã cảnh báo về nhiều cuộc tấn công tên lửa khác nhau ở Syria, Lebanon, Iraq và Yemen vào thứ Bảy và lời thề trả đũa của Iran đối với Israel, nhấn mạnh nguy cơ ngày càng tăng rằng một vòng xung đột mới giữa người Palestine và Israel có thể gây ra một cuộc xung đột rộng lớn hơn giữa một bên là Iran và các đồng minh của họ và một bên là Israel và Mỹ.

Vào thứ Sáu, giá vàng đã giảm trở lại khoảng 2.028 USD/ounce từ mức cao hàng ngày khoảng 2.039 USD/ounce, Kitonyi viết. Trên biểu đồ 60 phút, giá vàng tiếp tục giao dịch trong kênh tăng dần.

Kitonyi lưu ý rằng giá vàng hiện đang ở gần mức trung bình động 100 giờ. Sự thoái lui muộn vào thứ Sáu đã ngăn giá vàng đi sâu vào tình trạng mua quá mức trên chỉ số sức mạnh tương đối 14 giờ (RSI).

Thứ Sáu tuần trước, vàng giao ngay đạt mức cao nhất trong ngày là 2.039,41 USD/ounce. Giá vàng sau đó đã từ bỏ một số lợi nhuận của họ. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,32% vào thứ Sáu ở mức 2.029,58 USD/ounce.

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, giá vàng dường như đang giao dịch trong một kênh tăng dần dựa trên biểu đồ 60 phút của vàng. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ (RSI) gần đây đã giảm trở lại để tránh sự phục hồi trong điều kiện quá mua.

Do đó, những nhà đầu cơ vàng sẽ tìm cách kiếm lợi nhuận khi tăng trở lại mức 2.039 USD/oz hoặc cao hơn ở mức 2.049 USD/oz. Mặt khác, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ mong đợi giá vàng sẽ giảm trở lại khoảng 2017 USD/ounce, hoặc thậm chí thấp hơn xuống 2007 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, vàng dường như đang giao dịch trong kênh giảm dần. Tuy nhiên, chỉ báo RSI 14 ngày gần đây đã phục hồi để tránh tiếp cận tình trạng quá bán.

Do đó, những nhà đầu cơ vàng sẽ nhắm mục tiêu giá vàng phục hồi hơn nữa lên khoảng 2.058 USD/ounce, hoặc cao hơn lên 2.090 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn khoảng 1.995 USD/ounce hoặc thấp hơn ở mức 1.960 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu