Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận, sự phục hồi của vàng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn! Giá vàng vượt qua mức 2030 USD trong ngắn hạn FXEmpire: Hỗ trợ địa chính trị khó phù hợp với dữ liệu của Hoa Kỳ, xu hướng giảm giá vẫn mạnh

2024-01-19 18:16:19
Bản tóm tắt:Vàng đã vượt qua ngưỡng 2.030 USD trong ngắn hạn trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, với sự hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng tâm lý lo ngại rủi ro khó phù hợp với dữ liệu của Mỹ và xu hướng giảm giá của vàng vẫn mạnh.

24K99 đưa tin, trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu (19/1), giá vàng đã vượt qua 2.030 đô la Mỹ trong ngắn hạn, Hoa Kỳ phát động đợt tấn công vũ trang thứ năm của Houthi và Pakistan trả đũa Iran. cung cấp hỗ trợ cho việc mua kim loại quý. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng tâm lý lo ngại rủi ro không thể ngăn chặn dữ liệu của Mỹ và sự thoái lui của việc giảm lãi suất vẫn là trọng tâm, cảnh báo rằng xu hướng giảm giá của vàng vẫn còn mạnh.

Trước cuối tuần, tình hình Trung Đông không hề yên bình, tờ Guardian của Anh đưa tin, Hoa Kỳ phát động đợt tấn công thứ năm nhằm vào lực lượng Houthi, lực lượng này cho rằng các tàu Mỹ ở Vịnh Aden lại bị tấn công. Trên mặt trận xung đột Gaza, một làn sóng bạo lực mới đã quét qua Bờ Tây bị chiếm đóng, với việc lực lượng Israel tiến hành một loạt cuộc tấn công quy mô lớn trên phần lớn khu vực.

Sau cuộc đột kích của Iran ở Pakistan hồi đầu tuần khiến hai người thiệt mạng, Pakistan đã có những hành động thiết thực để đáp trả. Pakistan hôm thứ Năm đã sử dụng máy bay không người lái và tên lửa sát thủ để thực hiện một "cuộc tấn công quân sự chính xác" vào nơi mà nước này gọi là "nơi ẩn náu của khủng bố" ở tỉnh Siyastan-Balochistan của Iran, khiến 9 người thiệt mạng.

Giá vàng đang tăng nhưng đang trên đà có diễn biến yếu nhất trong 6 tuần. Xu hướng này đang nổi lên khi đồng đô la mạnh lên và lợi suất trái phiếu tăng lên nhằm đáp ứng kỳ vọng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Các nhà giao dịch đang điều chỉnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất do dữ liệu kinh tế gần đây vượt kỳ vọng và quan điểm diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang, điều này đang bù đắp cho nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đạt mức cao nhất trong 5 tuần là 4,1730%, chịu ảnh hưởng từ dữ liệu việc làm mới nhất và nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang.

Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu mạnh lên, với các chỉ số kinh tế gần đây bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần yếu bất ngờ và dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ. Thống đốc Fed Christopher Waller và Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic bày tỏ quan điểm của họ về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, đề xuất một cách tiếp cận có phương pháp. Kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hiện đã thấp hơn, với khả năng giảm xuống 55% từ mức khoảng 71% vào tuần trước.

Trong ngắn hạn, triển vọng vàng là giảm giá. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu tăng và kỳ vọng điều chỉnh về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã kết hợp để gây áp lực giảm giá vàng. Mặc dù có một số hỗ trợ từ rủi ro địa chính trị nhưng dữ liệu kinh tế hiện tại và nhận định từ Cục Dự trữ Liên bang cho thấy giá vàng có thể giảm trong thời gian tới.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết các nguyên tắc cơ bản của vàng có thể giảm giá, nhưng mô hình biểu đồ hàng ngày cho thấy điều đó, thị trường vàng có thể vẫn còn chút sức sống khi người mua đẩy giá trở lại trên mức trung bình động 50 ngày ở mức 2020,18 USD, một động thái xuất hiện sau khi thử nghiệm thành công mức hỗ trợ ở mức 2009,00 USD.

Các nhà giao dịch nên tiếp tục theo dõi phản ứng của vàng với đường trung bình động 50 ngày trong suốt ngày giao dịch, vì điều này sẽ có tác động đáng kể đến thời điểm đóng cửa tuần.

Tuy nhiên, mối lo ngại chính vẫn là rủi ro giảm giá. Điểm yếu trên đường trung bình động 50 ngày có thể dẫn đến việc kiểm tra mức hỗ trợ nhanh chóng.

Lần kiểm tra thứ ba ở cấp độ này có thể dẫn đến thất bại và đẩy nhanh xu hướng giảm, với mức trung bình động 200 ngày ở mức 1.963,73 USD là mục tiêu có thể xảy ra tiếp theo. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu