tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn và tiến tới mức 2.030 USD! Hãy cẩn thận vì dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ gây ra biến động lớn hơn. Phân tích giao dịch mới nhất cho đồng euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-01-19 17:44:33
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện giao dịch ở mức khoảng 103,40, vàng giao ngay đột ngột tăng mạnh trong ngắn hạn và giá vàng đang tiến gần đến mốc 2.030 USD/ounce. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ số niềm tin người tiêu dùng và dữ liệu thị trường nhà ở của Đại học Michigan. Hai dữ liệu quan trọng này có thể gây ra những biến động lớn hơn cho thị trường.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (19 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện giao dịch ở mức khoảng 103,40; vàng giao ngay đột ngột tăng mạnh trong ngắn hạn và vàng giá đang tiến gần đến mốc 2.030 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Sáu, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:FX168)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nhu cầu trú ẩn an toàn do cuộc xung đột ở Trung Đông mang lại đã đẩy giá vàng tăng cao.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết thị trường vàng ngày càng bất ổn và căng thẳng địa chính trị đã vô tình giúp nỗ lực giữ giá vàng ở mức 2.000 USD/ounce.

Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ số niềm tin người tiêu dùng và dữ liệu thị trường nhà ở của Đại học Michigan. Hai dữ liệu quan trọng này có thể gây ra những biến động lớn hơn cho thị trường.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, giá trị sơ bộ về chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan ở Hoa Kỳ trong tháng 1 sẽ được công bố, dự kiến ​​là 70,0, sau khi giá trị cuối cùng vào tháng 12 là 69,7.

Về dữ liệu liên quan đến lạm phát, giá trị ban đầu của kỳ vọng lạm phát 1 năm vào tháng 1 của Đại học Michigan dự kiến ​​là 3,1%, giá trị trước đó cũng là 3,1%; giá trị ban đầu của kỳ vọng 5-10 năm của Đại học Michigan Kỳ vọng lạm phát trong tháng 1 dự kiến ​​là 3,0%, giá trị trước đó là 2,9%.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, doanh số bán nhà hiện tại được điều chỉnh theo mùa NAR tháng 12 của Hoa Kỳ sẽ được công bố, với tỷ lệ hàng tháng hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng 0,5%, sau khi tăng 0,8% trong tháng 11.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu dữ liệu kinh tế Mỹ hoạt động tốt hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh lên, do đó ngăn chặn xu hướng của các loại tiền tệ chính khác ngoài Mỹ và giá vàng; mặt khác, dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến sẽ gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, từ đó kích thích giá vàng tăng thêm.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD củng cố trên mức hỗ trợ quan trọng tại 1,0860 và hiện đang bắt đầu tăng trở lại, cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự nhỏ tại 1,0890. Điều này giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong ngày, với mục tiêu đầu tiên là kiểm tra mức 1,0960.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Chỉ báo ngẫu nhiên đang gửi tín hiệu tích cực, hỗ trợ kỳ vọng tỷ giá EUR/USD sẽ tăng trong các phiên tới. Cần chỉ ra rằng nếu EUR/USD giảm xuống dưới 1,0860, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng và đẩy tỷ giá hối đoái tiếp tục tác động tiêu cực của mô hình vai đầu vai, và đầu tiên giảm xuống mức 1,0765.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0820 và mức kháng cự 1,0980 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là tăng giá.

GBP/USD

GBP/USD đã cố gắng vượt lên trên đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ và duy trì trên mức này, củng cố kỳ vọng cặp tiền này sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên tới và mở ra cơ hội cho cặp tiền này hướng tới các mục tiêu tăng giá ở mức 1,2780 cũng như 1,2825 cách.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Chỉ báo ngẫu nhiên hiện đang gửi tín hiệu tiêu cực, điều này có thể dẫn đến một số chuyển động đi ngang tạm thời của GBP/USD trước khi tiếp tục xu hướng tăng dự kiến. Chừng nào GBP/USD vẫn ở trên mức 1,2650, kỳ vọng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2640 và mức kháng cự 1,2800 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

USD/JPY

USD/JPY đã giao dịch đi ngang kể từ ngày hôm qua, giao dịch gần mốc 148,00. Bây giờ hãy đợi USD/JPY đạt được động lực tích cực, điều này sẽ giúp đẩy tỷ giá hối đoái tiếp tục xu hướng tăng dự kiến ​​trong ngày và trong ngắn hạn, với mục tiêu tiếp theo là 150,00.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Đường EMA 50 kỳ tiếp tục hỗ trợ kịch bản tăng giá và khi ở trên mức 150,00, mục tiêu tiếp theo của USD/JPY là mức cao gần đây là 151,70. Điều cần phải tính đến là nếu USD/JPY giảm xuống dưới 147,15, điều này sẽ khiến cặp tiền này chịu áp lực giảm giá và nhắm mục tiêu chính là khu vực 145,90.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 147,50 và mức kháng cự 149,10 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Giá vàng đóng cửa trên 2016,90 USD/ounce ngày hôm qua. Sau khi bắt đầu giao dịch ngày hôm nay, giá vàng đã tăng thêm và tấn công ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá nhỏ. Điều này tái hình thành một mô hình cờ tăng tiềm năng, có thể đẩy giá vàng sẽ tăng hơn nữa trong vài ngày giao dịch tới, với mục tiêu chính là khu vực 2065,70 USD/oz.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Do đó, người ta dự đoán rằng giá vàng hôm nay sẽ có xu hướng tăng, nếu nó vượt qua mức 2031,50 USD/ounce, điều này sẽ củng cố kỳ vọng tăng giá của vàng và giúp đẩy giá vàng đạt đến mức giá mục tiêu trên. Mặt khác, nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.016,90 USD/ounce và vẫn ở dưới mức này, điều này sẽ kích hoạt lại xu hướng giảm giá điều chỉnh với mục tiêu chính tiếp theo là 1.977,46 USD/ounce.

Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2010,00 USD/ounce và mức kháng cự 2045,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu