Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện Nhật Bản "Thiên nga đen" gặp phải những thất bại then chốt! Đồng USD/ yên đứng vững và thách thức một cú bứt phá mới trong bối cảnh Mỹ Nhật đang có những bất đồng nghiêm trọng.

2024-01-19 12:04:08
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY đứng ở mức 148,27 vào thứ Sáu và Nhật Bản chậm lại ở mức 2,6% và cú sốc Ngân hàng Nhà nước kết thúc với lãi suất âm. Mức giá giảm sớm trong tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã quay trở lại và các nhà đầu tư đang dần nghiêng về đồng USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào thứ Sáu (19 tháng 1) tại thị trường châu Á, USD/JPY đứng vững ở mức 148,27, lạm phát ở Nhật Bản giảm xuống 2,6%, làm tăng sự không chắc chắn về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chuyển từ nới lỏng cực kỳ sang thắt chặt. Khi đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm vào tháng 3 đã giảm, các nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối đang dần nghiêng về đồng đô la Mỹ và bài phát biểu của người phát ngôn Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ là chất xúc tác quan trọng trong tương lai.

Hôm thứ Sáu, Nhật Bản báo cáo rằng chỉ số giá tiêu dùng quốc gia (CPI) đã giảm xuống 2,6% từ mức 2,8% trong tháng 12, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận của thị trường. Lạm phát cơ bản giảm từ 2,5% xuống 2,3%. Các nhà kinh tế dự báo lạm phát lõi ở mức 2,3%. Dữ liệu về lạm phát, tăng trưởng tiền lương và tiêu dùng hộ gia đình gần đây đã làm giảm mức đặt cược vào chính sách xoay trục của Ngân hàng Nhật Bản và dữ liệu lạm phát yếu có thể ảnh hưởng thêm đến kế hoạch thoát khỏi lãi suất âm của Ngân hàng Nhật Bản.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán tăng lương “cuộc chiến mùa xuân” vào tháng 3 có thể thúc đẩy Ngân hàng Nhật Bản chuyển sang thắt chặt trong quý hai. Do đó, các nhà đầu tư sẽ phải theo dõi cách các thành viên hội đồng BOJ phản ứng với dữ liệu lạm phát và những nhận xét về thời điểm chuyển từ lãi suất âm cũng cần được xem xét.

Cuối ngày thứ Sáu, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Xu hướng tăng niềm tin của người tiêu dùng có thể cho thấy sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng cải thiện chi tiêu tiêu dùng có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu. Áp lực lạm phát gia tăng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn cắt giảm lãi suất để hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Lộ trình lãi suất cao hơn trong dài hạn sẽ ảnh hưởng đến chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng, đồng thời xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.

Các nhà kinh tế dự báo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan sẽ tăng lên 70,0 trong tháng 1 từ mức 69,7, nhưng các nhà đầu tư phải xem xét các yếu tố phụ bao gồm kỳ vọng lạm phát và các số liệu thống kê khác bao gồm dữ liệu bán nhà hiện có trong tháng 12.

Tuy nhiên, những con số đó có thể chỉ đứng sau báo cáo của Michigan.

Ngoài những con số, ý kiến ​​từ các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng cần được xem xét. Các thành viên FOMC Michael Barr và Mary Daly dự kiến ​​​​sẽ phát biểu vào thứ Sáu.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY phụ thuộc vào hướng dẫn dự kiến ​​của Ngân hàng Nhật Bản, nhận xét của Cục Dự trữ Liên bang và niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Niềm tin của người tiêu dùng tăng lên và việc giảm bớt đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3 có thể tạo ra sự phân chia chính sách có lợi cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 của USD/JPY sẽ cho phép phe bò tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ 147.500 sẽ hỗ trợ việc giảm xuống mức hỗ trợ 146.649, trong khi việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146.649 sẽ khiến đường EMA 50 ngày phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 65,57, cho thấy USD/JPY sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự 148,405 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 148,405 sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 150,201.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới ngưỡng 147.500 sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 146.649.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 70,24, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán tại ngưỡng kháng cự 148,405 có thể sẽ tăng lên.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu