tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy chuẩn bị cho điều kiện thị trường! Bài phát biểu quan trọng của ủy ban bỏ phiếu FOMC sắp diễn ra, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2024-01-18 16:27:16
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn ổn định trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, với chỉ số đô la Mỹ hiện giao dịch ở mức khoảng 103,30. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ hoan nghênh bài phát biểu của thành viên bỏ phiếu FOMC Bostic và nhận xét của ông dự kiến ​​sẽ khiến thị trường biến động gia tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong thị trường châu Á vào thứ Năm (18 tháng 1), đồng đô la Mỹ vẫn ổn định, với chỉ số đô la Mỹ hiện giao dịch ở mức khoảng 103,30. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij (Kshitij Consultancy Service) hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ trong tháng 12 đã làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong tháng 3. Chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong một tháng vào thứ Tư.

Chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh của các cửa hàng quần áo, phụ kiện và cửa hàng trực tuyến, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 0,6% so với tháng trước trong tháng 12, tốt hơn kỳ vọng của thị trường về mức tăng 0,4%. Không bao gồm ô tô, doanh số bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 12, cũng vượt kỳ vọng 0,2%.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa ổn định ở mức 103,37 vào thứ Tư và tăng lên mức cao nhất trong ngày là 103,69, mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 12 năm ngoái.

Chỉ số đô la Mỹ ghi nhận mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ ngày 3 tháng 1 vào thứ Ba, khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang John Waller cảnh báo rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ có thể chậm hơn dự kiến.

Vào lúc 20:30 theo giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế; vào lúc 00:30 theo giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Bostic sẽ phát biểu tại Bữa tiệc trưa về Triển vọng Kinh tế năm 2024 của Atlanta Business Chronicle.

Bostic gần đây cho biết để đảm bảo lạm phát giảm ổn định, lãi suất cần được giữ nguyên ít nhất cho đến mùa hè.

Ngày 8/1 theo giờ địa phương, Bostic cho rằng nếu các nhà hoạch định chính sách cắt giảm lãi suất quá sớm, lạm phát có thể dao động lên xuống như “bập bênh”. Ông cảnh báo rằng mức giảm lạm phát hướng tới mục tiêu 2% của Fed có thể chậm lại trong những tháng tới.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 6 lần trong năm nay, mỗi lần 25 điểm cơ bản, bắt đầu từ tháng 3. Để so sánh, các nhà hoạch định chính sách đang mong đợi 3 lần cắt giảm lãi suất và Bostic cho rằng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.

Công cụ FedWatch của CME Group đưa ra xác suất Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 3 ở mức 52%, giảm so với mức khoảng 70% cách đây vài tuần.

Bostic là thành viên bỏ phiếu của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) năm nay nên bài phát biểu của ông được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ.

Ngoài các bài phát biểu của các quan chức Fed, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Davos lúc 23:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã kiểm tra nhanh mức 103,6920 trước khi giảm trở lại từ mức này. Chỉ số Đô la Mỹ có thể sẽ duy trì dưới mức 104 trong thời gian tới. Chỉ số đầu tiên có thể giảm xuống mức 102,50 trước khi hồi phục về mức 104 trong những phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã phục hồi từ mức 1,08447 mà không giảm xuống mức 1,08 như đã đề cập ngày hôm qua. EUR/USD có khả năng tăng lên mức 1,0950 trước khi cố gắng giảm về mức 1,0850-1,08 trong trung hạn. Điều đáng chú ý là 1,08 là mức hỗ trợ xu hướng ngắn hạn quan trọng.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã cố gắng tăng trên 161. Mức kháng cự vững chắc tiếp theo có thể ở khoảng 162-162,5 và tỷ giá có thể giảm từ khu vực trên.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã từng kiểm tra mức 148,5263 và sau đó giảm trở lại. Chúng tôi kỳ vọng mức tăng giá ngắn hạn của USD/JPY có thể bị giới hạn trong khoảng 148-150 trước khi giảm xuống mức 147-145 trong những tuần tới.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY dường như đang dần di chuyển về phía 7,20/22.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

Hỗ trợ ngắn hạn cho AUD/USD là 0,65. Nếu mức hỗ trợ này được giữ, nó có thể phục hồi về mức 0,66 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã cố gắng phục hồi từ mức 1,26, tránh khả năng giảm ngay lập tức xuống 1,25/24. Miễn là nó vẫn ở trên 1,26, GBP/USD có thể tăng lên 1,2750-1,28.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu