Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với đợt bán tháo giá vàng lớn hơn! Nhà phân tích FXStreet: Vàng sẽ chịu nhiều tổn thất hơn nếu giảm xuống dưới mức hỗ trợ này

2024-01-17 18:22:21
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày trên thị trường châu Âu vào thứ Tư, với mức giá hiện đang giao dịch quanh mức 2.022 USD/ounce, nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet lưu ý, vàng sẽ chịu nhiều tổn thất hơn nếu giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2021 USD/ounce.

24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (17 tháng 1), vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2022 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet đã viết bài báo mới nhất của mình vào thứ Tư, phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta chỉ ra rằng vàng sẽ chịu nhiều tổn thất hơn nếu giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2021 USD/ounce.

Mehta viết rằng khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang ở Trung Đông và Cục Dự trữ Liên bang giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất mạnh trong năm nay, Nhu cầu của nhà đầu tư đối với đồng đô la Mỹ tiếp tục không suy giảm, với giá vàng, bị ảnh hưởng nặng nề vào thứ Ba, hiện đang “liếm vết thương” quanh mức 2.025 USD/ounce.

Mehta cho biết trong tương lai, dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối mới về thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Theo công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện định giá 65% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tăng từ mức 81% vào đầu tuần.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông ngày thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 12 của Hoa Kỳ. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% hàng tháng trong tháng 12, sau khi tăng 0,3% trong tháng 11.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Mehta chỉ ra rằng báo cáo doanh số bán lẻ yếu kém của Mỹ có thể cho thấy áp lực lạm phát đang giảm bớt, từ đó làm dấy lên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh.

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Mehta chỉ ra rằng như có thể thấy trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đã hình thành một tam giác đối xứng vào thứ Ba và trên thực tế, giá vàng đã xác nhận sự bứt phá giảm giá từ tam giác sau khi đóng cửa dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần (khi đó là 2.031 USD) trong ngày.

Người bán vàng đổ xô vào sau khi đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày không giữ được ở mức 2.046 USD/ounce.

Mehta cho biết giá vàng đang thách thức mức hỗ trợ trung bình động 50 ngày quan trọng ở mức 2021 USD/ounce. Việc không duy trì được mức này có thể gây ra một đợt bán tháo giá vàng mới lên tới 2.000 USD/ounce. Cho đến lúc đó, mức 2010 USD/ounce có thể cung cấp một số hỗ trợ tạm thời cho người mua vàng.

Từ góc độ kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã chuyển sang giảm khi chỉ báo này giảm sâu hơn xuống dưới đường giữa của nó.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Về mặt tích cực, Mehta nói thêm rằng bất kỳ sự phục hồi nào của giá vàng sẽ đòi hỏi phải phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tam giác, hiện đang hình thành mức kháng cự ở mức 2.033 USD/ounce. Rào cản hướng lên mạnh mẽ tiếp theo được nhìn thấy tại nơi giao nhau của đường trung bình động 21 ngày và mức kháng cự trên của tam giác ở mức 2.046 USD/ounce.

Nếu giá vàng vượt quá 2.046 USD/ounce, nó sẽ tạo ra cơ hội mua mới và khiến giá vàng kiểm tra lại mức tâm lý 2.050 USD/ounce.

Vào lúc 16:59 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2021,80 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu