Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 tín hiệu lớn quét thị trường ngoại giao! USD/JPY tiếp cận mức 147,50 và sau đó giảm trở lại; Sự chuyển dịch cực kỳ lỏng lẻo sang định giá “thiên nga đen” của Nhật Bản phải đối mặt với sự kháng cự

2024-01-17 12:43:27
Bản tóm tắt:USD/JPY đã giảm trở lại sau khi đạt mức 147,50 trong ngắn hạn vào thứ Tư, bất chấp quan điểm diều hâu của Fed, Một cuộc khảo sát của Reuters Tankan về các công ty thuộc khu vực tư nhân đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 1, khiến Ngân hàng Nhật Bản có thêm lý do để trì hoãn việc chuyển sang thắt chặt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (17 tháng 1) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY đã ở gần mức 147,50 trong ngắn hạn và dao động ở mức 147,20 sau khi giảm trở lại. Ngoài những tin tức tích cực được cung cấp bởi các tín hiệu diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, cuộc khảo sát hàng tháng của Reuters về các công ty thuộc khu vực tư nhân đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 1, điều này khiến Ngân hàng Nhật Bản có thêm lý do để trì hoãn chuyển sang thắt chặt, đồng nghĩa với việc định giá thị trường của các sự kiện “thiên nga đen” một lần nữa gặp phải lực cản.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller đã đưa ra những nhận xét diều hâu, chỉ ra rằng việc đạt được lạm phát 2% sẽ không dễ dàng như mong đợi, nó cũng có kế hoạch chỉ cắt giảm lãi suất ba lần vào năm 2024, hỗ trợ việc mua đồng đô la.

Chỉ số Reuters Tankan đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào thứ Tư. Cuộc khảo sát hàng tháng đối với các công ty thuộc khu vực tư nhân là chỉ số hàng đầu của cuộc khảo sát Tankan hàng quý. Vào tháng 1, cuộc khảo sát của Reuters Tankan đã giảm từ 12 xuống còn 6, và các nhà kinh tế dự đoán rằng cuộc khảo sát của Reuters Tankan sẽ giảm xuống còn 11.

Mức giảm lớn hơn dự kiến ​​có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản có thêm lý do để trì hoãn việc thoát khỏi lãi suất âm, tuy nhiên, các cuộc đàm phán về tăng lương trong "cuộc chiến mùa xuân" vào tháng 3 vẫn là trọng tâm. Tăng trưởng tiền lương hàng năm vững chắc có thể khuyến khích Ngân hàng Nhật Bản tránh xa lãi suất âm.

Doanh số bán lẻ của Mỹ đáng được các nhà đầu tư chú ý, khi các nhà kinh tế dự đoán doanh số này sẽ tăng 0,4% trong tháng 12 sau khi tăng 0,3% trong tháng 11. Doanh số bán lẻ tăng đáng kể hơn có thể làm giảm bớt sự đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Xu hướng tăng chi tiêu tiêu dùng có thể làm trầm trọng thêm lạm phát do nhu cầu, việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất kéo dài có thể làm giảm thu nhập khả dụng và hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng, đồng thời xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng sẽ hạn chế lạm phát do nhu cầu.

Tuy nhiên, nhà đầu tư phải chú ý đến ý kiến ​​của các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), Các thành viên John Williams, Michelle Bowman và Michael Barr sẽ đưa ra những nhận xét cần được xem xét có liên quan đến lạm phát, nền kinh tế và lãi suất.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY vẫn phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Nhật Bản, doanh số bán lẻ của Mỹ và nhận định của ngân hàng trung ương. Dữ liệu lạm phát yếu từ Nhật Bản sẽ làm giảm bớt sự đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chuyển sang lãi suất âm, trong khi những bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang và sự gia tăng tiêu dùng cũng sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY quay trở lại mốc 147,500 sẽ giúp những nhà đầu cơ giá lên tiếp tục chạy trên ngưỡng kháng cự 148,405.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ đưa đường EMA 50 ngày vào hoạt động. Việc phá vỡ dưới mức 145,500 sẽ đẩy phe giảm giá hướng tới mức hỗ trợ 144,713.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 62,15, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 148,405 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng.

USD/JPY quay trở lại mốc 148, điều này sẽ hỗ trợ xu hướng của nó hướng tới mức kháng cự 148,405.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 146,649 sẽ mang lại các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 71,94, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán có thể tăng lên ở mức 147,500.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu