Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã chuyển sang xu hướng giảm giá! Ngân hàng trung ương ngăn chặn một cách tàn nhẫn cuộc cắt giảm lãi suất và người Houthis đang bất hòa với Hoa Kỳ

2024-01-16 15:10:31
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán và trái phiếu châu Á giảm vào thứ Ba (16/1), cùng mức với thị trường chứng khoán châu Âu, cho thấy tâm lý rủi ro hỗ trợ đồng đô la Mỹ suy giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin Thị trường chứng khoán và trái phiếu châu Á giảm vào thứ Ba (16/1), phù hợp với xu hướng của thị trường chứng khoán châu Âu, cho thấy tâm lý rủi ro hỗ trợ đồng đô la Mỹ suy giảm.

Các chỉ số chứng khoán châu Á giảm 0,7%, với điểm chuẩn ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Hồng Kông đều giảm, trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng giảm. Chứng khoán châu Âu kết thúc giảm nhẹ, kéo dài đà giảm so với phiên trước sau khi các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu đẩy lùi việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Kho bạc Hoa Kỳ giảm giá trong ngày giao dịch đầu tiên kể từ thứ Sáu. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng khoảng 6 điểm cơ bản, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với chính sách cũng tăng 6 điểm cơ bản. Trái phiếu chính phủ của Australia và New Zealand cũng tham gia đợt bán tháo.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đã giúp hỗ trợ đồng đô la, đồng tiền này mạnh lên so với các tiền tệ chính trong phiên thứ ba liên tiếp. Đồng won Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với đồng USD. Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi những bình luận từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller vào cuối ngày thứ Ba để đánh giá liệu kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 có bị giảm bớt hay không.

Mingze Wu, nhà giao dịch tiền tệ tại Stonex Financial Pte., Singapore, cho biết: “Đây có thể chỉ là thị trường cuối cùng đã vượt qua được cảm giác khó chịu và có một khoảnh khắc rõ ràng” rằng Fed có thể không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Giá dầu kéo dài mức giảm hôm thứ Hai bất chấp căng thẳng đang diễn ra ở Biển Đỏ. Phiến quân Houthi đã tấn công một tàu buôn của Mỹ bằng tên lửa đạn đạo hôm thứ Hai, nhấn mạnh những rủi ro đối với một trong những tuyến thương mại quan trọng nhất thế giới. Giá dầu thô WTI của Mỹ cao hơn một chút so với mức 72 USD/thùng và giá dầu thô Brent ở mức khoảng 78 USD.

Nhà phân tích giao dịch Saqib Iqbal viết trong một ghi chú: “Mặc dù xung đột dẫn đến việc đình chỉ một số tuyến đường Biển Đỏ, nguồn cung dầu toàn cầu không bị ảnh hưởng đáng kể”. “Trọng tâm chuyển sang các công bố dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ và Trung Quốc, điều này sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị về nhu cầu cơ bản.”

Tại Đức, trái phiếu giảm vào thứ Hai, nhấn mạnh sự khác biệt giữa kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Trung ương Châu Âu và những kỳ vọng kém lạc quan hơn từ các nhà kinh tế. Thị trường kỳ vọng sẽ có khoảng 6 lần cắt giảm lãi suất, trong khi các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát tin rằng một kịch bản thực tế hơn là có 4 lần cắt giảm lãi suất với lãi suất 25 điểm cơ bản.

Robert Holzmann, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu, cho biết hôm thứ Hai rằng lãi suất sẽ không nhất thiết phải cắt giảm trong năm nay do lạm phát đang diễn ra và rủi ro địa chính trị. Tâm lý này lặp lại những bình luận trước đây của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde. Lagarde cảnh báo còn quá sớm để nói về việc cắt giảm chi phí đi vay.

Cơn bão dữ liệu Trung Quốc

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn là tâm điểm. Nước này dự kiến ​​công bố dữ liệu vào thứ Tư có khả năng cho thấy sự cải thiện về tổng sản phẩm quốc nội, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ, nhờ cơ sở so sánh thấp do các hạn chế của đại dịch cản trở hoạt động kinh tế. Một số nhà đầu tư cũng đang trở nên lạc quan về thị trường chứng khoán đang gặp khó khăn của đất nước.

Bell Asset Management Ltd., công ty đặt cược giảm giá lâu dài trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, hiện đang lùng sục thị trường vì cổ phiếu “quá rẻ”, trong khi Abrdn Plc đang tìm cách tăng cường đầu tư thông qua quyền chọn.

Louis Luo, người đứng đầu giải pháp đầu tư đa tài sản cho Trung Quốc đại lục tại Abrdn, cho biết: "Chúng tôi đã giữ thái độ trung lập trong ba quý vừa qua, nhưng giờ đây chúng tôi bắt đầu thấy giá trị". bảo vệ" trong trường hợp thị trường chứng khoán tăng mạnh, kéo theo hiệu quả hoạt động tương đối của các quỹ thị trường mới nổi.

Ở các mặt hàng khác, vàng giảm thấp hơn sau khi phục hồi vào thứ Hai, trong khi Bitcoin giữ ổn định quanh mức 42.500 USD.

Theo tin tức của công ty, Apple có kế hoạch loại bỏ tính năng oxy trong máu khỏi đồng hồ thông minh mới nhất của mình để lách lệnh cấm nhập khẩu của Hoa Kỳ do tranh chấp bằng sáng chế gây ra. Động thái này có thể sẽ tránh được sự gián đoạn về doanh số bán hàng hơn nữa, nhưng cũng có thể đặt ra câu hỏi về sức khỏe của công ty.

Nhà phân tích Tamlin Bason cho biết trong một báo cáo: "Apple có thể đã phải trả giá đắt để lách lệnh cấm nhập khẩu của Mỹ. Trước đó, chức năng phát hiện lượng oxy trong máu là một trong những điểm bán hàng lớn nhất của Apple Watch." Vì vậy, mặc dù lệnh cấm nhập khẩu được lách luật nhưng động thái này có thể làm suy yếu nhu cầu của khách hàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu