Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cục Dự trữ Liên bang gửi tín hiệu bom tấn "diều hâu"! Hàng loạt vụ tấn công tên lửa nổ ra ở Iran, USD tăng giá lấn át vàng, Bitcoin rút lui 42.500 thoát bong bóng

2024-01-16 12:11:50
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 102,64 vào thứ Ba và vàng tiếp tục giao dịch đi ngang ở mức 2.054 USD, Iran tung loạt tấn công tên lửa nhưng tín hiệu diều hâu của Fed lại được chú ý nhiều hơn. Bitcoin đang cố gắng thoát khỏi bong bóng ở mức 42.500 USD, tiếp tục điều chỉnh lành mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Ba (16 tháng 1) tại châu Á, chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 102,64, xu hướng tăng ngắn hạn được thúc đẩy và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra tín hiệu diều hâu, thừa nhận rằng lạm phát của Mỹ có thể chậm lại. Khi các khoản đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất đã được rút lại, tin tức về việc Iran tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các mục tiêu ở Syria và miền bắc Iraq dường như đã không thể kích thích vàng rời khỏi phạm vi đi ngang 2.054 USD. Bitcoin tiếp tục điều chỉnh lành mạnh ở mức 42.500 USD. Giá tiền tệ đang cố gắng thoát khỏi thị trường bong bóng trước đó. Chỉ số sợ hãi và tham lam đã trở lại mức trung tính 52 điểm.

Tờ Financial Times đưa tin Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu ở Syria và miền bắc Iraq, bao gồm cả những nơi mà lực lượng tinh nhuệ cho biết là các trung tâm tình báo của Israel, trong sự leo thang đáng kể về sự thù địch với Israel. #巴以冲突#

(Nguồn:Financial Times)

Các quan chức an ninh cho biết hôm thứ Hai rằng tên lửa đã tấn công một "trung tâm gián điệp" ở Erbil, thủ phủ khu vực tự trị của người Kurd ở Iraq, đây là hành động trả đũa vụ tấn công của Israel vào tháng 12 năm 2023 khiến ít nhất một chỉ huy Iran và các thành viên của phiến quân được Iran hậu thuẫn thiệt mạng.

Hãng thông tấn nhà nước Iran đưa tin, lực lượng Iran cũng tiến hành các cuộc tấn công tên lửa ở Syria, mà lực lượng bảo vệ cho biết là nhằm đáp trả các vụ đánh bom liều chết ở miền nam Iran trong tháng này khiến gần 100 người thiệt mạng.

Cuộc tấn công của Iran sẽ làm dấy lên lo ngại rằng Trung Đông đang trượt dốc một cách nguy hiểm tới một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn khi căng thẳng gia tăng kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bắt đầu.

Các nhân chứng cho biết một số vụ tấn công xảy ra gần lãnh sự quán Mỹ ở miền bắc Iraq. Một người quen thuộc với việc triển khai quân của Mỹ trong khu vực cho biết không có ai tại lãnh sự quán bị thương. Một quan chức Mỹ cho biết: “Các cơ sở của Mỹ không bị ảnh hưởng”. “Chúng tôi hiện không theo dõi thiệt hại hoặc thương tích về cơ sở hạ tầng.”

Cuộc xung đột đã gây ra sự gia tăng thù địch trên toàn khu vực, Hezbollah do Iran hậu thuẫn, phong trào vũ trang Lebanon, tham gia chiến đấu xuyên biên giới hàng ngày với Israel, phiến quân Houthi của Yemen tấn công các tàu buôn ở Biển Đỏ, và phiến quân Iraq do Iran hậu thuẫn phóng tên lửa và máy bay không người lái mang tên lửa nhắm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria.

Trong nhiều tháng, Iran cho biết họ không muốn trực tiếp tham gia vào một cuộc xung đột rộng hơn có thể dẫn đến việc nước này bị kéo vào một cuộc chiến toàn diện với Mỹ và Israel. Nhưng nó hỗ trợ các lực lượng ủy nhiệm của cái gọi là Trục kháng chiến khi họ tiến hành các cuộc tấn công nhằm đáp trả cuộc tấn công của Israel chống lại Hamas ở Gaza.

Iran thề sẽ trả đũa sau khi hai kẻ đánh bom tự sát cho nổ bom tại một nghĩa trang ở thành phố Kerman của Iran, mọi người tụ tập ở đó để tưởng nhớ chỉ huy Vệ binh Cách mạng Qassem Soleimani, người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ năm 2020.

Theo báo cáo, quân đội Iran được triển khai ở Syria để hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến ở Syria nổ ra vào năm 2011 sau khi chế độ Syria đàn áp dã man một cuộc nổi dậy của quần chúng.

Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị dường như đang bị lu mờ trước những tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang, và các nhà đầu tư thị trường đang tập trung nhiều hơn vào tác động của các bài phát biểu của các quan chức đối với việc định giá cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết lạm phát có thể gặp phản ứng dữ dội nếu các nhà hoạch định chính sách cắt giảm lãi suất quá sớm và cảnh báo rằng mức giảm lạm phát hướng tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương có thể chậm lại trong những tháng tới.

Ông nói: “Có một số rủi ro là lạm phát có thể chấm dứt hoàn toàn và lạm phát phải quay trở lại mục tiêu 2% của chúng tôi một cách vững chắc. Nếu chúng ta bắt đầu nới lỏng chính sách và lạm phát bắt đầu lên xuống như bập bênh thì đó sẽ là một kết quả tồi tệ và làm xói mòn niềm tin vào hướng đi của nền kinh tế. "

“Thị trường đã lắng nghe chúng tôi và dự báo của chúng tôi về việc cắt giảm lãi suất là rất rõ ràng.”

“Sẽ rất thú vị khi xem xung đột ở Trung Đông và các cuộc tấn công tàu container bắt đầu tác động đến cơ cấu chi phí của các doanh nghiệp trong khu vực của tôi ở mức độ nào.”

“Nếu chúng tôi nhìn vào nhiệm vụ công việc của mình, chúng tôi rất quyết tâm đạt được điều đó ngày hôm nay.”

“Nhưng đó không phải là trường hợp ổn định giá cả.”

“Có những dấu hiệu bề ngoài cho thấy một số bộ phận của nền kinh tế đã yếu đi”.

“Hôm nay, chúng tôi thực sự chưa thấy bất kỳ động thái nào trên thị trường tiền tệ cho thấy chúng tôi đang tiến gần đến tình huống không còn đủ dự trữ.”

“Rõ ràng, tại một thời điểm nào đó, sẽ có tín hiệu cho thấy chúng ta đang tiến gần đến ngưỡng đó và chúng ta sẽ phải suy nghĩ”.

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn sau khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tuần trước vượt qua kỳ vọng, với việc những nhà đầu cơ giá lên tiếp tục tìm thấy sự hỗ trợ nhờ tín hiệu của Bostic. Tuần trước, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ thông báo rằng CPI đã tăng lên 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 12, vượt quá mức 3,1% của tháng 11 và kỳ vọng của thị trường là 3,2%. CPI cơ bản giảm xuống 3,9%, giảm từ mức 4% trong tháng 11 nhưng cao hơn kỳ vọng 3,8%.

Chỉ số giá sản xuất nhu cầu cuối cùng (PPI) của Hoa Kỳ đã tăng 1% so với cùng kỳ trong tháng 12, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 1,3% và cao hơn mức 0,8% đã điều chỉnh trong tháng 11.

PPI cốt lõi hàng năm, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, đã tăng 1,8% trong tháng 12, giảm so với con số 2% của tháng 11 và kỳ vọng của các nhà phân tích tương ứng là 1,9%. PPI cốt lõi hàng tháng không thay đổi trong tháng thứ ba liên tiếp.

Hiện tại, công cụ Fed Watch của CME cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5 vẫn ở mức lần lượt là 70% và 66%. Dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 12 của Hoa Kỳ trong tuần này và the Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố, điều này có thể tác động đến những kỳ vọng này.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng giá đạt được một số lực kéo, triển vọng chưa tích cực

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết từ góc độ phân tích kỹ thuật, biểu đồ hàng ngày phản ánh rằng chỉ số đô la Mỹ đã đạt được một số lực kéo, với độ dốc dương của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở vùng tích cực cho thấy áp lực mua tăng lên. Sự lạc quan này được lặp lại bởi Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), có các thanh màu xanh lá cây phẳng cho thấy tâm lý tăng giá đang ổn định.

Tuy nhiên, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn ở trên mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày nhưng dưới mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày. Điều này hỗ trợ sự thống trị của xu hướng giảm trong xu hướng rộng hơn, nhưng xu hướng giảm sẽ cần tăng cường nỗ lực để giành lại quyền kiểm soát ngắn hạn vì phe bò đã cố gắng giữ cặp này trên các đường trung bình động ngắn hạn.

Do đó, trong triển vọng kỹ thuật ngắn hạn, đà tăng dường như đang chiếm ưu thế bất chấp tâm lý giảm giá do vị trí của các đường trung bình động dài hạn.

"Hỗ trợ ở mức 102,30, đường trung bình động 20 ngày ở mức 102,00 và 101,80, và mức kháng cự là 102,70, 102,80 và 103,00."

Phân tích kỹ thuật vàng: Xu hướng tăng đang trên quỹ đạo đi lên

Trong khi thế giới đang theo dõi chặt chẽ cuộc xung đột ở Trung Đông, các nhà phân tích thị trường tin rằng vàng có thể chú ý hơn đến dữ liệu lạm phát trong những tuần tới để xác định Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm gì tiếp theo.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến vàng là lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hầu hết thấp hơn, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống 3,95%. Ngoài ra, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm xuống dưới 4,14%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 4,20%.

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng tăng do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn tăng lên.

Nếu giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 2065-2075 USD, nó sẽ hướng tới mức 2,100 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Sự điều chỉnh lành mạnh thoát khỏi bong bóng, sự điều chỉnh sẽ mất thời gian để kết thúc

CoinTelegraph lưu ý rằng sau nhiều năm bị từ chối, quỹ ETF Bitcoin giao ngay cuối cùng đã bắt đầu giao dịch vào tuần trước. Các nhà đầu cơ kỳ vọng sự kiện này sẽ đẩy giá Bitcoin tăng cao, nhưng điều này đã không xảy ra. Theo nhà phân tích dữ liệu và nghiên cứu của CryptoSlate James Van Straten, điều này dẫn đến tổng doanh thu khoảng 4,7 tỷ USD.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử vốn luôn ở trạng thái “cực kỳ tham lam”, cuối cùng ở mức 76 điểm, nhưng hiện đã giảm xuống mức trung lập là 52 điểm. Đây là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phần lớn bong bóng có thể đã biến mất khỏi hệ thống.

Khi giai đoạn "mua tin đồn, bán tin tức" kết thúc, các nhà giao dịch có thể sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế vĩ mô.

Từ góc độ kỹ thuật, đường trung bình động 20 ngày của Bitcoin là 43.693 USD đã bắt đầu giảm và chỉ số RSI gần bằng 46, cho thấy phe gấu có lợi thế hơn một chút.

Bất kỳ nỗ lực phục hồi nào cũng có thể phải đối mặt với tình trạng bán tháo từ đường EMA 20 ngày và nếu giá quay trở lại từ ngưỡng kháng cự phía trên, điều đó sẽ đánh dấu sự thay đổi trong tâm lý thị trường từ mua khi giá giảm sang bán khi tăng. Bitcoin có thể giảm xuống 40.000 USD và sau đó xuống còn 37.980 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu người mua phá vỡ rào cản 44.700 USD, điều đó cho thấy giai đoạn điều chỉnh Bitcoin có thể kết thúc. Bitcoin sau đó sẽ cố gắng đạt đến mức quan trọng về mặt tâm lý là 50.000 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu