tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo” cảnh báo về tình trạng nợ công của Mỹ ngày càng phình to: Mua vàng, bạc và Bitcoin!

2024-01-15 15:10:42
Bản tóm tắt:Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất “Cha giàu cha nghèo”, bày tỏ lo ngại về sự tăng trưởng nhanh chóng của nợ quốc gia của Hoa Kỳ, vốn đã tăng vọt lên một nghìn tỷ đô la trong một thời gian ngắn. Tác giả nổi tiếng sau đó đã kêu gọi các nhà đầu tư mua Bitcoin cùng với vàng và bạc. Kiyosaki gần đây cũng đã tăng lượng nắm giữ Bitcoin cá nhân của mình.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất "Cha giàu cha nghèo", bày tỏ lo ngại về sự tăng trưởng nhanh chóng của nợ quốc gia Hoa Kỳ, nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã tăng thêm một nghìn tỷ đô la trong một thời gian ngắn.

Tác giả nổi tiếng sau đó đã kêu gọi các nhà đầu tư mua Bitcoin cùng với vàng và bạc. Kiyosaki gần đây cũng đã tăng lượng nắm giữ Bitcoin cá nhân của mình.

Những người chỉ trích chính sách tài khóa của chính phủ Mỹ cũng cảnh báo về nợ quốc gia ngày càng tăng, cho rằng nó có thể làm suy yếu nền kinh tế Mỹ và đồng đô la.

Tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo” một lần nữa kêu gọi mọi người mua Bitcoin, tái khẳng định quan điểm lạc quan của ông về tiền điện tử và nêu bật những lo ngại đang diễn ra của ông về nền kinh tế Hoa Kỳ và đồng đô la Mỹ.

Kiyosaki cho biết trên mạng xã hội "ông kêu gọi các nhà đầu tư tự bảo vệ mình khỏi tham nhũng tài chính và sự kém cỏi của "các nhà lãnh đạo của chúng tôi".

(Nguồn: Nền tảng X)

Theo Bộ Tài chính Hoa Kỳ, nợ quốc gia của Hoa Kỳ hiện ở mức 34,06 nghìn tỷ USD, tăng 1,02 nghìn tỷ USD kể từ ngày 18 tháng 9 năm ngoái.

Robert Kiyosaki là một trong những người đam mê hàng hóa nổi tiếng nhất, đặc biệt quảng bá vàng, bạc, Wagyu và Bitcoin như những lựa chọn thay thế phù hợp cho tiền tệ fiat. Kiyosaki tin rằng tiền pháp định không có giá trị, đặc biệt là đồng đô la Mỹ.

"Rich Dad Poor Dad" của Robert Kiyosaki là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách đã được dịch sang 51 thứ tiếng và bán được hơn 32 triệu bản tại hơn 109 quốc gia. Bộ sách “Rich Dad Poor Dad” đã nhiều lần đứng đầu danh sách bán chạy của các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ như Business Week, The New York Times, The Wall Street Journal.

Ngoài Kiyosaki, nhiều người khác cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về Kho bạc Hoa Kỳ. Nhà kinh tế và ông trùm Phố Wall Peter Schiff đã giải thích trên nền tảng X vào ngày 2 tháng 1: "Chỉ mới ngày thứ hai của tháng Giêng và nợ quốc gia đã lên tới hơn 34 nghìn tỷ USD. Tôi nghĩ năm 2024 sẽ là năm nợ quốc gia của Mỹ tăng lớn nhất trong lịch sử. Câu hỏi duy nhất là liệu sẽ có một cuộc khủng hoảng nợ công hay một cuộc khủng hoảng đồng đô la trước cuối năm nay. "

Schiff nói thêm: “Chúng tôi chỉ mất chưa đầy ba tháng và hai tuần để thêm 1 nghìn tỷ USD vào nợ quốc gia. Tôi nghĩ nước Mỹ sẽ bổ sung thêm nghìn tỷ đô la tiếp theo trong vòng chưa đầy ba tháng. Với tốc độ này, nợ quốc gia sẽ tăng hơn 1 nghìn tỷ USD mỗi quý. Hãy tưởng tượng nếu có một cuộc suy thoái! "

Vào tháng 11, Moody's đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Mỹ xuống mức "tiêu cực" với lý do thâm hụt và gánh nặng nợ ngày càng tăng.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Rand Paul lặp lại những lo ngại đó, cảnh báo rằng việc chi tiêu quá mức của chính phủ có thể gây nguy hiểm cho sự tồn tại của đồng đô la.

Rand Paul nói: “Mối đe dọa lớn nhất đối với (an ninh quốc gia của chúng ta) là nợ quốc gia. Chúng ta đã vay một nghìn tỷ đô la trong ba tháng qua”.

Tỷ phú nổi tiếng và “Vua trái phiếu” Jeffrey Gundlach cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo vào tháng 10 năm ngoái.

Gundlach đã cảnh báo vào thời điểm đó: "Thâm hụt ngân sách khá lớn và lãi suất Kho bạc tăng cao sẽ khiến mọi người Mỹ lo sợ... Tương lai của đồng đô la và khả năng lạm phát tăng vọt, phụ thuộc vào việc liệu ngân sách và chi tiêu có được kiểm soát hay không."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu