Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính phủ đã tạo ra áp lực thực sự không thể ngăn cản và dân số Trung Quốc có thể tăng trưởng âm trong hai năm liên tiếp! Liên Hợp Quốc cáo buộc Bắc Kinh nói dối về số liệu dịch bệnh Chuyên gia: Vấn đề dân số cũng là vấn đề chính trị

2024-01-09 18:06:40
Bản tóm tắt:Theo ước tính mới nhất từ ​​các nhà nhân khẩu học, số ca sinh vào năm 2023 sẽ thấp hơn mức 9,56 triệu vào năm 2022, do các vấn đề tồn tại lâu dài như bất bình đẳng giới và chi phí chăm sóc trẻ em cao phần lớn vẫn chưa được giải quyết. Các chuyên gia cũng đổ lỗi cho sự phân biệt giới tính và kỳ vọng rằng phụ nữ sẽ đảm nhận vai trò chăm sóc gia đình là những yếu tố cản trở khả năng sinh sản. Ngoài vấn đề dân số giảm, Trung Quốc đang phải vật lộn với những thách thức của dân số già đi nhanh chóng. Các cơ quan của Liên Hợp Quốc đã chỉ trích Bắc Kinh vì báo cáo thấp về số ca tử vong, nhưng các quan chức đã nhiều lần phủ nhận điều đó.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin về báo cáo mới nhất từ ​​"Reuters" của Anh cho biết số người chết liên quan đến dịch bệnh vương miện mới đã tăng cao do Trung Quốc đột ngột chấm dứt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, Dân số Trung Quốc có thể giảm năm thứ hai liên tiếp vào năm 2023, trong khi niềm tin yếu ớt vào triển vọng kinh tế đã dẫn tới tỷ lệ sinh chậm.

(Nguồn: Reuters)

Dữ liệu sinh sản được các nhà nhân khẩu học ước tính ngày 17/1 cho thấy số ca sinh vào năm 2023 sẽ thấp hơn mức 9,56 triệu vào năm 2022, do các vấn đề tồn tại lâu nay như bất bình đẳng giớichi phí chăm sóc trẻ em cao phần lớn vẫn chưa được giải quyết.

Tỷ lệ sinh của Trung Quốc đã giảm kể từ năm 2016.

(Nguồn: Reuters)

Mong muốn có con ngày càng giảm, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên đạt mức cao kỷ lục, lương của nhiều công chức và công nhân cổ trắng giảm xuống, và hơn 2/3 tài sản hộ gia đình đã được tiết kiệm. #khủng hoảng bất động sản trung quốc #Càng ngày, những dữ liệu này càng làm tăng thêm mối lo ngại của mọi người.

Triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang suy yếu do có ít người lao động và người tiêu dùng hơn, trong khi chi phí chăm sóc người già và phúc lợi hưu trí đang gây thêm áp lực lên chính quyền địa phương đang gánh nặng nợ nần.

Xiujian Peng, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chính sách tại Đại học Victoria, cho biết: "#kinh tế Trung Quốc#Sự phục hồi chậm hơn dự kiến ​​và sự không chắc chắn về tương lai sẽ có tác động lớn hơn đến tỷ lệ sinh sản so với bất kỳ tác động tích cực nào từ việc dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến Covid-19.”

Các nhà nhân khẩu học dự đoán số người chết vì virus tàn phá đầu năm ngoái đã tăng mạnh kể từ khi Bắc Kinh bất ngờ dỡ bỏ các hạn chế chống dịch vào tháng 12/2022.

Trung Quốc đã báo cáo 121.889 ca tử vong do virus corona cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hầu hết trong số đó xảy ra sau khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Các cơ quan của Liên Hợp Quốc đã chỉ trích Bắc Kinh vì báo cáo thấp về số ca tử vong, nhưng các quan chức đã nhiều lần phủ nhận điều đó. Quá nhiều lò hỏa táng và áp lực buộc các bác sĩ không phân loại các trường hợp tử vong là liên quan đến virus Corona đã làm dấy lên nghi ngờ về tính minh bạch dữ liệu của Trung Quốc.

Trong một động thái hiếm hoi, vào tháng 7 năm ngoái, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, nơi chiếm 5% dân số cả nước, đã báo cáo số vụ hỏa táng tăng 70% từ tháng 1 đến tháng 3 năm ngoái. Nhưng dữ liệu này sau đó đã bị xóa.

Một nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Fred Hutchinson có trụ sở tại Seattle ước tính rằng sẽ có thêm 1,87 triệu người trên 30 tuổi chết vì mọi nguyên nhân ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023 so với dự kiến ​​thông thường.

Chu Vân, một nhà nhân khẩu học tại Đại học Michigan, cho biết dữ liệu tuần tới có thể báo cáo chưa đầy đủ về sự suy giảm dân số để che giấu sự sụt giảm dân số. #COVID-19#mức độ nghiêm trọng của tác động và thể hiện sự lạc quan.

Bà nói: “Báo cáo dữ liệu dân số của Trung Quốc vừa là vấn đề nhân khẩu học vừa là một sự kiện chính trị.

Sự suy giảm dân số xảy ra khi Trung Quốc đang vật lộn với những thách thức của dân số già đi nhanh chóng.

Đến năm 2035, số người trên 60 tuổi dự kiến ​​sẽ tăng từ khoảng 280 triệu hiện nay lên hơn 400 triệu, vượt tổng dân số của Hoa Kỳ.

Người trẻ ngại sinh con không chỉ vì chi phí cao

Ngoài mức lương thấp và tình trạng việc làm không ổn định, các nhà nhân khẩu học còn đổ lỗi cho sự phân biệt giới tính và kỳ vọng của phụ nữ trong vai trò chăm sóc gia đình là những yếu tố ngăn cản việc sinh con.

Một tập hợp dữ liệu chỉ ra sự sụt giảm tỷ lệ sinh vào năm 2023 là vào năm 2022, tỷ lệ kết hôn đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1979.

Fuxian Yi, một nhà nhân khẩu học tại Đại học Wisconsin-Madison, dự kiến ​​sẽ có khoảng 8 triệu ca sinh, con số mà ông cho là thấp nhất vì tổng dân số Trung Quốc chưa tới 200 triệu vào giữa thế kỷ 18.

(Nguồn: Reuters)

Yi cho biết đây là tác động đang diễn ra của chính sách một con của Trung Quốc từ năm 1980 đến năm 2015, khi thế hệ trẻ có xu hướng sinh ít con hơn. Ông cũng đổ lỗi cho yếu tố kinh tế.

Peng của Đại học Victoria ước tính số ca sinh dưới 9 triệu, nhưng cho biết dưới 8 triệu là “kịch bản hợp lý”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu