Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Vẫn đang chờ các quy định quản lý trò chơi mới! Nhà đầu tư nước ngoài lại bán cổ phiếu Trung Quốc, tuần này có sự kiện lớn ở Trung Quốc và Mỹ

2024-01-08 16:34:33
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á phiên thứ Hai (8/1), chứng khoán công nghệ Trung Quốc giảm mạnh kéo chứng khoán châu Á đi xuống, đồng USD tăng nhẹ khi thị trường chờ đợi số liệu lạm phát quan trọng từ Trung Quốc và Mỹ trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, hôm thứ Hai (8/1), chứng khoán công nghệ Trung Quốc giảm mạnh trên thị trường châu Á, kéo chứng khoán châu Á đi xuống, đồng đô la Mỹ tăng nhẹ khi thị trường chờ đợi số liệu lạm phát quan trọng từ Trung Quốc và Mỹ Hoa Kỳ trong tuần này.

Cổ phiếu châu Á giảm, dẫn đầu bởi đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ Hồng Kông, do lo ngại rằng ngành công nghiệp trò chơi sẽ phải tuân theo các quy định chặt chẽ hơn và những nỗ lực của chính phủ nhằm thúc đẩy nền kinh tế sẽ không đi đủ xa.

Chỉ số Công nghệ Hang Seng giảm tới 3,3% và có thể chạm mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Các chỉ số chứng khoán chuẩn ở Hàn Quốc và Australia cũng đảo chiều. Thị trường tài chính Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á#

Đầu tháng này, cơ quan quản lý trò chơi Trung Quốc bất ngờ ban hành một loạt quy định mới, gây ra làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ trên diện rộng. Cổ phiếu Tencent Holdings Ltd niêm yết tại Hồng Kông đã giảm 2,4% mặc dù JPMorgan cho biết mức định giá hiện tại của công ty này rất hấp dẫn.

Willer Chen, nhà phân tích tại Forsyth Barr Asia, cho biết ngành này vẫn còn mong manh khi vốn tiếp tục chảy ra khỏi Hồng Kông và các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi chờ đợi các quy định cuối cùng sau khi Bắc Kinh công bố dự thảo quy định về cờ bạc.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi sau khi S&P 500 kết thúc tăng nhẹ vào thứ Sáu sau khi có báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm vượt kỳ vọng nhưng tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ lại chậm lại.

Đồng đô la tăng so với hầu hết các loại tiền tệ trong Nhóm 10 vào thứ Hai, với hợp đồng tương lai Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm dần. Không có giao dịch bằng tiền mặt tại Kho bạc Hoa Kỳ ở châu Á do kỳ nghỉ lễ ở Nhật Bản.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến dữ liệu lạm phát do Trung Quốc công bố trong tuần này, điều này có thể định hướng tốt hơn cho triển vọng chính sách của ngân hàng trung ương. Marc Chandler, giám đốc chiến lược thị trường tại Bannockburn Global, cho biết: trong khi mức độ giảm phát ở Trung Quốc dự kiến ​​​​sẽ giảm, "nền kinh tế cần được hỗ trợ nhiều hơn và việc cắt giảm cơ sở cho vay trung hạn một năm chuẩn vào cuối tháng này dường như ngày càng có khả năng xảy ra."

Bất chấp sự tăng giá của chứng khoán Mỹ vào thứ Sáu, thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10 vào tuần trước, nguyên nhân là do thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp tràn lan và Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ không vội cắt giảm lãi suất.

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ tuần trước ban đầu đã hạ nhiệt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất nhanh hơn và sâu hơn từ Fed, nhưng các nhà giao dịch hoán đổi cuối cùng đã đặt cược vào khoảng 140 điểm cơ bản sẽ cắt giảm trong năm nay. Khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 được cho là khoảng 2/3. Một số người ở Phố Wall vẫn tin tưởng vào khả năng hạ nhiệt nền kinh tế đồng thời ngăn chặn suy thoái của ngân hàng trung ương.

Theo khảo sát của Bloomberg, dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ công bố hôm thứ Năm dự kiến ​​sẽ giảm thêm xuống 3,8% trong tháng 12 từ mức 4% của tháng trước.

Ngoài ra, cổ phiếu Boeing sẽ là tâm điểm chú ý khi Phố Wall mở cửa. Một phần thân máy bay 737 Max 9 hoàn toàn mới của Alaska Airlines bị vỡ trong khi bay, dẫn đến việc máy bay 737 Max 9 phải hạ cánh trên toàn thế giới.

Về mặt hàng hóa, giá dầu giảm sau khi Ả Rập Saudi cắt giảm giá bán chính thức trên tất cả các khu vực, nhấn mạnh triển vọng xấu đi làm lu mờ những lo ngại về căng thẳng ở Biển Đỏ và sự gián đoạn nguồn cung ở Libya.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu