Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ thông báo "thỏa thuận tránh đóng cửa"! "Diều hâu" trong Cục Dự trữ Liên bang không loại trừ việc tăng lãi suất; Đô la Mỹ tăng giá đàn áp vàng; 3 chỉ số tích cực chính của Bitcoin thách thức hàng đầu

2024-01-08 12:23:21
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 102,41 vào thứ Hai. Cục Dự trữ Liên bang diều hâu không loại trừ khả năng tăng lãi suất và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,66 nghìn tỷ USD để tránh việc đóng cửa. Vàng yếu ở mức 2045 USD và CPI sẽ tác động đến tâm lý nhà giao dịch trong tuần này. Ba chỉ số tích cực chính của Bitcoin đều kết hợp với nhau, giảm nhẹ xuống dưới 43.000 USD trước khi đạt đến đỉnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (8 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng ở mức 102,41, Các quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ rằng với điều kiện tài chính lỏng lẻo gần đây, không nên loại trừ khả năng tăng lãi suất. Quốc hội Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,66 nghìn tỷ USD về mức chi tiêu liên bang của Hoa Kỳ vào năm 2024, một động thái đưa Quốc hội tiến gần hơn đến việc tránh phải đóng cửa chính phủ tốn kém. Vàng yếu ở mức 2.045 USD. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tổng thể trong tuần này sẽ tác động đến tâm lý nhà giao dịch và giá cắt giảm lãi suất có thể thay đổi. Bitcoin đã giảm nhẹ xuống dưới 43.000 USD, nhưng ba chỉ số tích cực chính đã kết hợp với nhau và giá của đồng tiền này sẽ tiếp tục thách thức đỉnh cao trong tuần này.

Theo Thời báo Tài chính (Financial Times) Anh đưa tin, lãnh đạo đa số Thượng viện đảng Dân chủ Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Mike Johnson cùng công bố tin tức này vào Chủ nhật. Quốc hội Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận trị giá 1,66 nghìn tỷ USD về mức chi tiêu liên bang của Hoa Kỳ vào năm 2024, một động thái đưa Quốc hội tiến gần hơn đến việc tránh phải đóng cửa chính phủ tốn kém. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:Financial Times)

Thỏa thuận này được đưa ra chưa đầy hai tuần trước thời hạn ngân sách và một số người theo đường lối cứng rắn của Đảng Cộng hòa đã bày tỏ nghi ngờ rằng khuôn khổ này sẽ được thông qua kịp thời. Ngân sách cho một số cơ quan chính phủ liên bang sẽ cạn kiệt vào ngày 19 tháng 1 và những cơ quan khác vào ngày 2 tháng 2 trừ khi hai bên có thể đưa ra một dự luật ngân sách chi tiết hơn.

Bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào cũng cần phải được Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát và Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát thông qua và được Tổng thống Joe Biden ký thành luật. Báo cáo đề cập rằng các cuộc đàm phán ngân sách tách biệt với yêu cầu bổ sung hàng tỷ đô la viện trợ nước ngoài bổ sung cho Ukraine và Israel của Biden.

Schumer cho biết trong một tuyên bố chung với Lãnh đạo Đảng Dân chủ Hạ viện Hakeem Jeffries, Khuôn khổ đã được thống nhất vào Chủ nhật “dọn đường cho Quốc hội hành động trong những tuần tới để duy trì các ưu tiên tài trợ quan trọng của người dân Mỹ và tránh việc chính phủ đóng cửa”.

Trong một lá thư gửi các thành viên Đảng Cộng hòa vào chiều Chủ nhật, Johnson cho biết Đảng Cộng hòa đã "làm việc chăm chỉ để đạt được những nhượng bộ", bao gồm khoản cắt giảm 10 tỷ USD cho Sở Thuế vụ và thu hồi 6,1 tỷ USD từ quỹ cứu trợ COVID-19 chưa sử dụng. Johnson nói: “Kết quả là những khoản tiết kiệm thực sự cho người nộp thuế ở Mỹ và sự giảm thiểu thực sự trong bộ máy quan liêu liên bang”.

Biden cũng hoan nghênh thông tin này, đồng thời cho biết trong một tuyên bố rằng khuôn khổ tài chính “đưa chúng ta tiến một bước gần hơn đến việc ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa không cần thiết và bảo vệ các ưu tiên quan trọng của quốc gia”.

Johnson thừa nhận mức chi tiêu mới sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người và sẽ "không mang lại những cắt giảm mà nhiều người trong chúng ta mong muốn". Tuy nhiên, ông cho biết khuôn khổ mới nhất sẽ thúc đẩy tiến trình và đảm bảo các chính sách quan trọng vốn là ưu tiên của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện.

Các quan chức "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang lần lượt lên tiếng, Lorie Logan, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, cho biết hôm thứ Bảy, ngân hàng trung ương có thể cần tiếp tục tăng lãi suất chính sách ngắn hạn để ngăn chặn sự sụt giảm gần đây của lợi suất trái phiếu dài hạn do lạm phát nhen nhóm.

Ông nói: “Việc nới lỏng sớm các điều kiện tài chính có thể cho phép nhu cầu tăng lên và nếu chúng ta không duy trì các điều kiện đủ chặt chẽ, lạm phát có thể tăng lên, đảo ngược tiến độ”.

"Liên quan đến các thông số hướng dẫn các quyết định nhằm làm chậm quá trình giảm bảng cân đối kế toán của Fed, thị trường lao động vẫn thắt chặt nhưng vẫn tiếp tục tái cân bằng. Hệ thống tài chính nhìn chung có dự trữ ngân hàng và thanh khoản dồi dào, nhưng không còn siêu dồi dào nữa."

"Điều kiện lạm phát đã tốt hơn nhiều so với tháng 1 năm ngoái, nhưng công việc của Fed vẫn chưa hoàn thành. Với số dư repo đảo ngược qua đêm của Fed đang tiến đến mức thấp, chúng ta nên giảm tốc độ mất tài sản."

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Thomas Barkin cho biết hôm thứ Sáu rằng thị trường lao động Hoa Kỳ đang trong tình trạng suy yếu rất ổn định và khó có khả năng tăng tốc trở lại vào thời điểm này.

“Nhu cầu tiêu dùng, mặc dù chậm lại, vẫn khỏe mạnh và thị trường lao động dường như khó có thể tăng tốc trở lại vào thời điểm này.”

"Do tiến độ trong sáu tháng qua phụ thuộc quá nhiều vào hàng hóa nên càng có nhiều điều không chắc chắn về đường đi của lạm phát. Các công ty vẫn đang cố gắng tăng giá và sẽ cần xem người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh phản ứng thế nào."

"Quý đầu tiên sẽ rất quan trọng vì các doanh nghiệp có xu hướng tăng lợi nhuận vào đầu năm và thị trường lao động đang bình thường hóa tốt đẹp. Khi bạn tin tưởng rằng lạm phát đang giảm, sẽ không có vấn đề gì khi chuyển lãi suất sang mức bình thường hơn."

Một yếu tố quan trọng trong tuần trước là sức mạnh bất ngờ của thị trường lao động Mỹ, với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) cho thấy tăng trưởng việc làm cao hơn kỳ vọng của thị trường, làm dấy lên nghi ngờ về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tăng trưởng việc làm mạnh mẽ gây áp lực giảm giá vàng, mặc dù điều này được bù đắp một phần bởi dữ liệu yếu kém về lĩnh vực dịch vụ từ Viện Quản lý Cung ứng, cho thấy nền kinh tế có thể chậm lại.

Sự tăng giá của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong ba tuần đóng vai trò quan trọng trong sự sụt giảm của vàng, với việc đồng đô la Mỹ mạnh hơn khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, khiến giá vàng giảm.

Suy đoán xung quanh quyết định lãi suất của Fed là động lực thúc đẩy các động thái thị trường gần đây và trong khi việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn đã được dự kiến ​​trước đó, dữ liệu thị trường lao động gần đây đã dẫn đến những kỳ vọng thận trọng hơn, với sự mơ hồ trong biên bản cuộc họp chính sách FOMC của Cục Dự trữ Liên bang gây ra Dự báo thị trường khác nhau.

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết tuần này sẽ rất quan trọng đối với các nhà giao dịch vàng vì trọng tâm sẽ chuyển sang các báo cáo kinh tế quan trọng và tác động tiềm tàng của chúng đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Thị trường hiện đang nghiêng về khả năng 67% Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tuy nhiên, dữ liệu thị trường lạm phát mạnh có thể thay đổi tỷ lệ đó.

Các báo cáo CPI và Chỉ số giá sản xuất (PPI) sắp tới rất quan trọng, với dự báo cho thấy CPI chung có thể tăng 0,3% so với tháng trước và CPI cơ bản không bao gồm giá lương thực và năng lượng dự kiến ​​sẽ tăng ở mức tương tự. Các số liệu này, nếu thành hiện thực, sẽ cho thấy xu hướng lạm phát đang hạ nhiệt nhưng vẫn cao hơn mục tiêu hàng năm 2% của Fed. Những kết quả này có thể ảnh hưởng đến thời gian và quy mô cắt giảm lãi suất dự kiến.

Nhìn chung, các nhà giao dịch vàng nên chuẩn bị cho các báo cáo kinh tế tuần này, đặc biệt là CPI và PPI, những báo cáo này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường. Những báo cáo này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến các quyết định lãi suất của Fed mà còn ảnh hưởng đến sức mạnh của đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng. Việc theo dõi chặt chẽ những diễn biến này là rất quan trọng để hiểu được hướng đi ngắn hạn của vàng.

Mở khóa đợt tăng giá vàng: Phân tích kỹ thuật hướng lên tầm cao mới

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giảm xuống mức thoái lui mới trước khi tìm thấy hỗ trợ tại đường xu hướng tăng và tăng cao hơn một cách nhiệt tình. Mức tăng tiếp theo đã kích hoạt sự đột phá trong phạm vi tương đối chặt chẽ và kiểm tra mức kháng cự dưới mức cao nhất trong ba ngày. Giá vàng đang ở trên mức hỗ trợ tại đường trung bình động 20 ngày, hiện ở mức 2.037 USD, với mức hỗ trợ là 2.024 USD.

Hành động giá hiện tại sẽ bắt đầu tạo tiền đề cho mức tăng tiếp tục vào vùng mục tiêu cao hơn, với mức đóng cửa hàng ngày trên đường EMA 20 ngày và mức tăng tiếp theo xác nhận thử nghiệm thành công mức hỗ trợ của EMA 20 ngày. Vì mức cao hiện tại gần mức cao nhất trong ba ngày là 2.066 USD, nên mức cao nhất trong ba ngày sẽ cung cấp tín hiệu sức mạnh đáng tin cậy hơn. Nếu được kích hoạt, vàng sẽ hoàn thành một đợt thoái lui nhỏ và sẵn sàng chuyển sang mức giá cao hơn.

Mục tiêu ngắn hạn cao hơn tiếp theo bắt đầu ở mức cao nhất gần đây là 2.088 USD, tiếp theo là mức thoái lui Fibonacci 78,6% ở mức 2.100 USD. Tiến sâu hơn vào vùng cao nhất mọi thời đại, mô hình tăng ABCD sẽ hoàn thành ở mức 2140 USD. Hơn nữa, do tính đối xứng giữa 2 lần tăng trước đó, giá vàng dự kiến ​​​​cuối cùng sẽ đạt ít nhất mục tiêu giá 2.177 USD.

Để minh họa cho quan điểm này, hai đợt tăng giá đầu tiên cho thấy sự đối xứng cả về thời gian và giá cả. Từ mức thấp nhất trong xu hướng gần đây vào ngày 6 tháng 10, vàng đã tăng 199 điểm hay 11% trong 16 ngày. Sau đó, chặng thứ hai của cuộc tiến công bắt đầu từ mức thấp ngày 13 tháng 11.

Giá vàng tăng 203 USD trong 16 ngày, tăng 10,5%. Mặc dù mức tăng hiện tại bắt đầu từ mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 12 năm 2023, nhưng có vẻ như nó sẽ đánh dấu đáy chứ không phải đỉnh. Thị trường cũng có thể đạt được mục tiêu kéo dài thời gian là 20 ngày bằng cách nhân 16 ngày với tỷ lệ Fibonacci 127,2%. Giá mục tiêu, phù hợp với mức tăng trước đó là 203 USD, là 2.177 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin giao ngay ETF sắp được phê duyệt: 3 chỉ số tích cực chính thách thức đỉnh cao

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire đã chỉ ra rằng có ba chỉ số tích cực chính đối với Bitcoin. Đầu tiên, “người trong cuộc” đã bác bỏ tin đồn rằng các quỹ ETF tại chỗ đã bị giải tán và tâm lý thị trường dao động tích cực. Tuần trước, một báo cáo nghiên cứu mang tính suy đoán từ công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Matrixport đã khiến thị trường tiền điện tử rơi vào tình trạng hoảng loạn, cho thấy rằng SEC đang có xu hướng từ chối đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay hiện tại.

Nhiều nhà phân tích thị trường đã trích dẫn thông tin nội bộ từ những người đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay để vạch trần báo cáo nghiên cứu giảm giá của Matrixport. Đáng chú ý, nhà phân tích cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas, đã nhắc lại ngày 11/1 là ngày phê duyệt dự kiến.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã viết: "Vâng, về cơ bản mọi việc đã hoàn tất. Điều cuối cùng tôi nghe được là S-1 cuối cùng sẽ đến hạn vào lúc 8 giờ sáng thứ Hai khi SEC nỗ lực kêu gọi mọi người chuẩn bị cho việc phát hành vào ngày 11 tháng 5. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn nghe SEC chính thức công bố quyết định này.”

Điều thú vị là, một chỉ số tâm lý quan trọng của Bitcoin cho thấy các nhà đầu tư phản ứng tích cực trước những tín hiệu chấp thuận áp đảo từ người trong cuộc và các nhà phân tích thị trường đáng tin cậy. Chỉ số tâm lý có trọng số Bitcoin là một chỉ số xã hội quan trọng được tính toán bởi nền tảng phân tích dữ liệu blockchain Santiment, nền tảng này giám sát dữ liệu từ các kênh truyền thông xã hội có liên quan để đánh giá sự cân bằng giữa các nhận xét tích cực và tiêu cực về tài sản.

Về cơ bản, chỉ số tâm lý trở nên tích cực khi số lượng bình luận lạc quan vượt quá số lượng bình luận tiêu cực. Vào ngày 31 tháng 12, tâm lý có trọng số của Bitcoin là -0,91. Nhưng sau khi “người trong cuộc” và các nhà phân tích thị trường lạc quan đưa ra những bình luận trấn an về nghị quyết của SEC, tâm lý có trọng số đối với Bitcoin đã chuyển sang tích cực, tăng cao tới 2,22 vào ngày 4 tháng 1.

(Nguồn:FXEmpire)

Biểu đồ trên cho thấy Bitcoin Weight Sentiment (Bitcoin Weight Sentiment) đã tăng đáng kể lên giá trị dương khi giá phục hồi sau đợt bán tháo hoảng loạn vào ngày 3 tháng 1. chỉ số tâm lý có trọng số tăng lên giá trị dương khi số lượng câu nói tích cực vượt quá số lượng câu nói tiêu cực và ngược lại. Với việc nghị quyết Bitcoin Spot ETF chiếm ưu thế trong các cuộc thảo luận xung quanh Bitcoin, sự lạc quan quá mức này là một dấu hiệu sinh động cho thấy hầu hết những người tham gia thị trường đều tin tưởng rằng sắp được phê duyệt.

Thứ hai, để xác nhận thêm về tâm lý tích cực chủ đạo, những người đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phát hiện đã thêm Bitcoin trị giá hàng triệu đô la trong bối cảnh có tin đồn về việc bị cơ quan quản lý từ chối. Khi tin đồn lan rộng, giá Bitcoin đã giảm 10% vào ngày 3 tháng 1. Nhưng điều thú vị là, việc theo dõi dữ liệu trên chuỗi cho thấy các công ty đăng ký cung cấp ETF giao ngay Bitcoin dựa trên Bitcoin đã tận dụng thời điểm giá giảm để mua thêm Bitcoin nhằm củng cố cơ sở vốn của họ.

Tính đến thời điểm thị trường đóng cửa vào ngày 2 tháng 1, các nhà tài trợ quỹ đã nắm giữ tổng cộng 703.016 Bitcoin. Nhưng khi tin đồn nổ ra, các nhà tài trợ quỹ đã không bán số Bitcoin mà họ nắm giữ mà bắt đầu mua điên cuồng. Tính đến ngày 7 tháng 1, lượng nắm giữ của họ hiện đã tăng lên 703.313 Bitcoin.

(Nguồn:FXEmpire)

Đáng chú ý, điều này cho thấy kể từ khi tin đồn từ chối của SEC nổ ra, các nhà tài trợ quỹ đã mua tổng cộng 397 Bitcoin trị giá khoảng 17,5 triệu USD.

Số liệu nắm giữ quỹ của CryptoQuant theo dõi tổng nguồn cung cấp mã thông báo Bitcoin được nắm giữ bởi một số công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số được chọn. Theo trực giác, việc ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin có thể bị từ chối có thể kích hoạt tín hiệu bán từ các nhà tài trợ quỹ. Nhưng ngược lại, dấu vết dữ liệu trên chuỗi lại cho thấy điều ngược lại.

Như biểu đồ trên cho thấy, các nhà tài trợ quỹ đã tận dụng sự sụt giảm giá Bitcoin vào thứ Tư để củng cố cơ sở vốn của họ. Về cơ bản, lượng quỹ nắm giữ tăng đáng kể là một chỉ báo trực tuyến khác xác nhận triển vọng tăng giá cho phán quyết phê duyệt sắp xảy ra.

Thứ ba, khi ngày phán quyết được cho là của Bitcoin Spot ETF ngày càng đến gần, các nhà đầu tư tiền điện tử đã chuyển tiền sang Bitcoin một cách không cân đối. Một dấu hiệu rõ ràng về điều này là sự thống trị tăng trưởng phi thường của Bitcoin kể từ đầu năm.

Như biểu đồ bên dưới cho thấy, Bitcoin bắt đầu mất lực kéo vào giữa tháng 12 khi mùa altcoin tăng tốc hoàn toàn. Trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 12 đến ngày 29 tháng 12 năm 2023, tỷ lệ thống trị của Bitcoin đã giảm từ 55,26% xuống 51,10%.

Tuy nhiên, khi tin đồn về phán quyết của Bitcoin Spot ETF ngày càng lớn, các nhà đầu tư tiền điện tử lại bắt đầu chuyển tiền sang Bitcoin, có khả năng thu được lợi nhuận từ những kết quả tích cực được mong đợi rộng rãi.

Rõ ràng, Bitcoin đã thoát khỏi đường trung bình động 200 ngày, tăng từ 51% lên 54% trong khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 7 tháng 1.

(Nguồn:FXEmpire)

Sự thống trị của Bitcoin được định nghĩa là Bitcoin tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử và nó đo lường thị phần tương đối của Bitcoin so với tất cả các loại tiền điện tử khác.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện là 1,65 nghìn tỷ USD và sự thống trị của Bitcoin đã tăng 3% về mặt danh nghĩa, cho thấy rằng vốn trị giá khoảng 62 tỷ USD đã chảy từ altcoin vào Bitcoin trong khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 7 tháng 1.

Điều này cho thấy các nhà đầu tư tiền điện tử đang ngày càng nghiêng về Bitcoin khi nghị quyết của SEC đến gần. Điều này càng khẳng định quan điểm rằng đại đa số những người tham gia thị trường tiền điện tử mong đợi phán quyết phê duyệt từ cơ quan quản lý.

Tóm lại, giá trị tích cực của Chỉ số tâm lý có trọng số Bitcoin và sự gia tăng vị thế do các nhà tài trợ quỹ ETF nắm giữ, sự thống trị nhanh chóng của Bitcoin là ba số liệu quan trọng trên chuỗi, mô tả những người tham gia thị trường tích cực định giá trong hành động tháng 1 của SEC nhằm xóa quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu