小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chính sách “ôn hòa” của Cục Dự trữ Liên bang thay đổi một cách tinh tế! Vàng 2046 rơi vào thời kỳ chiến tranh dài ngắn FXEmpire: Xu hướng tăng tích cực không thay đổi

2024-01-04 17:42:01
Bản tóm tắt:Vàng đã phục hồi lên mức 2.046 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, khi những thay đổi trong chính sách của Cục Dự trữ Liên bang ngăn cản lực mua và căng thẳng ở Trung Đông đã hỗ trợ xu hướng tăng giá. Phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đang bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa phe bò và phe gấu, nhưng xu hướng tăng tích cực vẫn không thay đổi.

Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (ngày 4 tháng 1), giá vàng đã tăng trở lại lên 2.046 USD, nhưng vẫn không thể lấy lại được mức đã mất là 2.060 USD. Sau quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà giao dịch vẫn cảnh giác với những thay đổi tinh vi trong chính sách, hạn chế mua vào trên thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục gia tăng và tâm lý lo ngại rủi ro đã tạo ra một dòng chảy ấm áp vào giá vàng. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng rơi vào cuộc chiến dài ngắn trong ngắn hạn, nhưng xu hướng tăng tích cực vẫn không thay đổi.

Giá tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Năm khi lãi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ suy yếu, các nhà đầu tư đang chờ đợi các báo cáo về bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tiếp theo để tìm hiểu về các động thái chính sách tiền tệ sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi căng thẳng ở Trung Đông cũng thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Fed cho thấy sự chuyển hướng của cơ quan này sang kiểm soát lạm phát và lo ngại về chính sách tiền tệ quá hạn chế. Tuy nhiên, vẫn còn sự không chắc chắn về thời gian biểu cắt giảm lãi suất, với sự đồng thuận chung là duy trì lập trường hạn chế trong ngắn hạn.

Sau những biến động gần đây, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã ổn định vào đầu ngày thứ Năm, ảnh hưởng đến giá vàng. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm từng vượt quá 4% và hiện là 3,911. Sự suy giảm so với mức cao hơn 5% của năm ngoái là yếu tố chính dẫn đến đợt phục hồi gần đây của vàng.

Đồng đô la Mỹ ít thay đổi trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm khi thị trường đánh giá lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang. Sự thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang về việc cắt giảm lãi suất, cùng với những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và lo ngại rủi ro, đã giúp ổn định đồng đô la.

Báo cáo kinh tế hôm thứ Tư, bao gồm báo cáo việc làm của JOLTS và dữ liệu sản xuất ISM, cho thấy sự sụt giảm trong sản xuất của Hoa Kỳ và ít cơ hội việc làm hơn, cho thấy điều kiện thị trường lao động có thể đã dịu bớt. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các báo cáo về tình hình thất nghiệp và bảng lương phi nông nghiệp sắp tới để đánh giá khả năng điều chỉnh lãi suất của Fed.

Trong ngắn hạn, các nhà giao dịch vàng đang điều chỉnh vị thế của mình để ứng phó với những thay đổi trong kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Công cụ Fed Watch của CME Group hiện cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất là 72% trong tháng 3, giảm so với mức 90% trước đó, một sự thay đổi rõ ràng trong tâm lý thị trường.

Việc điều chỉnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất đang khiến các nhà giao dịch đánh giá lại xu hướng tăng giá vàng, điều này có thể dẫn đến giá vàng điều chỉnh giảm. Thị trường sẽ tiếp tục phản ứng với dữ liệu kinh tế đang phát triển và tín hiệu của Fed trong những ngày tới.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết tâm lý thị trường vàng hiện tại đang tăng giá một cách thận trọng, với mức giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày đã thiết lập là 1.961,68 USD, cho thấy xu hướng tích cực.

Tuy nhiên, thị trường đang phải đối mặt với một thời điểm quan trọng khi nó tiến đến các mức hỗ trợ gần 2009,54 USD và 2009,00 USD. Việc thử nghiệm thành công khu vực này có thể dẫn đến sự phục hồi kỹ thuật, củng cố lập trường tăng giá.

Ngược lại, việc phá vỡ dưới mức 2009,00 USD có thể làm thay đổi động lực thị trường, có khả năng đẩy nhanh sự suy giảm.

Sự cân bằng mong manh này đặt thị trường vào một điểm quyết định quan trọng, nơi hành động giá ngay lập tức có thể xác định xu hướng ngắn hạn.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu