Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhiên trực tiếp vào thị trường châu Á] Tiền lương ở các thành phố lớn ở Trung Quốc đã giảm ở mức kỷ lục! Biên bản Fed đánh thức thị trường, USD mạnh, Bitcoin giảm mạnh gây sốc

2024-01-04 15:12:05
Bản tóm tắt:Thứ Năm (4/1), thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà giảm điểm hôm qua trên Phố Wall. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy, lãi suất sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian dài hơn và chứng khoán Mỹ cũng giảm theo.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Hôm thứ Năm (4/1), thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà giảm hôm qua trên Phố Wall. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn và thị trường chứng khoán Mỹ đáp lại.

Các chỉ số chứng khoán châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp, với chỉ số chuẩn ở Australia và Hàn Quốc giảm, trong khi chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục cũng giảm trong đầu phiên giao dịch. Topix của Nhật Bản giao dịch ổn định trong ngày giao dịch đầu tiên của năm mới sau kỳ nghỉ lễ, xóa đi những khoản lỗ ban đầu. #Đột nhiên trực tiếp vào thị trường châu Á#

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn ở châu Á, với chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 0,8% vào ngày hôm qua, tiếp tục xu hướng giảm liên tiếp bắt đầu vào ngày giao dịch cuối cùng của năm 2023. Chỉ số Nasdaq 100 giảm 1,1%, đánh dấu phiên giảm thứ tư liên tiếp và là chuỗi giảm dài nhất trong 2 tháng.

Sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu sau khi biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất có thể vẫn ở mức hạn chế “trong một thời gian”. Các nhà giao dịch hợp đồng hoán đổi đã hạn chế đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất với dự đoán về việc cắt giảm toàn bộ 1/4 điểm lãi suất chuẩn tại cuộc họp tháng 3.

Ian Lyngen của BMO Capital Markets nói rằng "về tổng thể, đây là một bản cập nhật diều hâu từ Fed", mặc dù "giọng điệu rõ ràng không được chú ý."

Thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn sụt giảm

Cổ phiếu Trung Quốc dẫn đầu sự sụt giảm ở thị trường châu Á, với chỉ số CSI 300 giảm 1%, sau khi một báo cáo cho thấy tiền lương của người lao động tại các thành phố lớn của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong lịch sử. Đợt bán tháo diễn ra bất chấp thước đo hoạt động tư nhân trong lĩnh vực dịch vụ của nước này đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng vào tháng 12.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm.

“Có rất nhiều hoạt động đang diễn ra ở Trung Quốc mà chúng tôi thực sự không biết liệu trọng tâm là các công ty công nghệ lớn hay công ty bất động sản,” Vikas Pershad, nhà quản lý danh mục đầu tư cổ phiếu châu Á, cho biết trên Bloomberg TV: “Chúng tôi nhìn thấy cơ hội cho cả hiệu suất vượt trội tương đối và hiệu suất vượt trội tuyệt đối trên thị trường này”.

Về mặt tiền tệ, thước đo sức mạnh của đồng đô la đã tăng cao hơn sau phiên tăng thứ tư liên tiếp vào thứ Tư, hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 11. Đồng yên được giao dịch quanh mức 143 yên so với đồng đô la sau khi giảm gần 1% trong phiên trước đó.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài ít thay đổi trong giao dịch sớm. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm tỷ giá ngang bằng trung tâm của đồng nhân dân tệ nhiều nhất trong hơn sáu tháng vào thứ Tư, một dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể đã chuyển trọng tâm từ ổn định đồng nhân dân tệ sang nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giải cứu vị trí tuyển dụng

Trái ngược hoàn toàn với cổ phiếu, giá trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ phần lớn ổn định ở châu Á, tạm dừng đà giảm kể từ đầu năm tồi tệ nhất. Vào thứ Tư, biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy tốc độ thắt chặt định lượng có thể chậm lại và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm một điểm cơ bản xuống 3,9%.

Dữ liệu sản xuất của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy hoạt động sản xuất vẫn bị thu hẹp. Dữ liệu riêng biệt cho thấy số lượng cơ hội việc làm giảm nhẹ trong tháng 11 so với số liệu được sửa đổi vào tháng trước, cho thấy thị trường việc làm đang suy yếu.

“Nhìn chung, thị trường lao động vẫn mạnh, nhưng nhu cầu đang hạ nhiệt và cân bằng tốt hơn với nguồn cung,” nhà kinh tế trưởng người Mỹ Rubeela Farooqi tại High Frequency Economics đã viết: “Những dữ liệu này sẽ là tin tốt cho các nhà hoạch định chính sách và ủng hộ quan điểm của Fed rằng đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo có thể diễn ra trong quý hai.”

Ở những nơi khác, địa chính trị vẫn là trọng tâm. Iran cho biết vụ tấn công khiến gần 100 người thiệt mạng ở nước này là một nỗ lực nhằm trừng phạt nước này vì lập trường chống lại Israel, làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực.

Căng thẳng đã hỗ trợ giá dầu thô tăng cao hơn vào thứ Năm. Giá dầu được thúc đẩy bởi sự gián đoạn nguồn cung ở Libya và tuyên bố từ OPEC cam kết ổn định giá dầu.

Ở những nơi khác, sự sụt giảm của Bitcoin đã xóa sạch gần như toàn bộ lợi nhuận của tiền điện tử tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay.

Bitcoin từng giảm hơn 10% trong 24 giờ. Báo cáo của cơ quan Matrixport dự đoán rằng SEC sẽ không phê duyệt đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 1, Cho biết Chủ tịch SEC vẫn tin rằng ngành công nghiệp tiền điện tử cần các yêu cầu tuân thủ chặt chẽ hơn và khả năng ông ấy sẽ bỏ phiếu ủng hộ một quỹ ETF là rất nhỏ; Nếu SEC từ chối phê duyệt ETF, giá Bitcoin có thể nhanh chóng giảm 20%, quay trở lại mức 36.000 USD đến 38.000 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu