tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Động lực giảm giá của vàng rất mạnh! Giá vàng vẫn có khả năng giảm 45 USD. Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng của nhà phân tích trưởng FXStreet

2024-01-04 13:08:00
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay đã phục hồi nhẹ sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.045 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, cho biết vàng có đà giảm mạnh và đang nhắm mục tiêu 2.000 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Năm (4/1), vàng giao ngay đã phục hồi nhẹ sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua, giá vàng hiện ở mức khoảng 2.045 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik chỉ ra rằng vàng tiếp tục giảm vào thứ Tư, với giá vàng chạm mức thấp 2.031,20 USD/ounce trong phiên giao dịch New York. Dữ liệu kinh tế đáng khích lệ của Hoa Kỳ càng thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la vốn đã mạnh.

Dữ liệu do Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã tăng lên 47,4 trong tháng 12, cao hơn mức dự kiến ​​47,1 và cao hơn giá trị trước đó là 46,7. Một dữ liệu khác cho thấy có 8,79 triệu vị trí tuyển dụng JOLT ở Hoa Kỳ trong tháng 11, thấp hơn một chút so với mức 8,8 triệu dự kiến, nhưng cao hơn giá trị trước đó là 8,733 triệu.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Tư khi các nhà đầu tư nghi ngờ về kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 6 lần trong năm nay. Họ tiếp tục chốt lời từ các vị thế bán đô la Mỹ tích lũy vào cuối năm ngoái .

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã tăng 0,26% lên 102,46 vào thứ Tư, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 20 tháng 12.

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy những người tham gia đã ghi nhận "mức độ không chắc chắn cao bất thường" và do đó khả năng tăng lãi suất tiếp theo vẫn còn.

Helen Given, nhà giao dịch tiền tệ tại Monex USA, cho biết: "Như chúng tôi đã nói kể từ cuộc họp FOMC tháng 12, chúng tôi không nghĩ Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Biên bản hôm nay dường như đã xác nhận điều này."

Giá vàng chịu áp lực giảm giá vào thứ Tư khi đồng đô la Mỹ mạnh lên. Vàng giao ngay đạt mức cao nhất trong ngày là 2.066,00 USD/ounce, nhưng sau đó giảm mạnh xuống khoảng 2.030 USD/ounce. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 0,85% vào thứ Tư ở mức 2.041,39 USD/ounce.

Bednarik cho biết đà giảm giá của vàng rất mạnh, với mục tiêu là 2.000 USD/ounce.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy giá vàng đã giảm mạnh trong phiên thứ tư liên tiếp vào thứ Tư và hiện đang phải vật lộn với đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) không thay đổi, việc phá vỡ xuống dưới đây sẽ mở ra cơ hội cho những khoản lỗ tiếp theo. Các đường trung bình động dài hạn duy trì độ dốc tăng nhẹ ở mức thấp hơn nhiều so với giá vàng hiện tại, cung cấp một số manh mối định hướng. Ngoài ra, các chỉ báo kỹ thuật đang có xu hướng giảm ở mức tích cực, phản ánh lực bán tăng lên.

Bednarik nói thêm rằng đà giảm giá của vàng vẫn mạnh trong ngắn hạn, dựa trên biểu đồ 4 giờ. Giá vàng đang giảm xuống dưới đường SMA 100 kỳ vô hướng; trong khi SMA 20 kỳ đang tăng tốc về phía nam. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật duy trì xu hướng giảm vững chắc sau khi vượt xuống dưới đường giữa, phù hợp với quan điểm rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Các mức hỗ trợ: 2031,00 USD/ounce; 2015,50 USD/ounce; 1998,65 USD/ounce

Mức kháng cự: 2052,30 USD/ounce; 2065,45 USD/ounce

Vào lúc 11:19 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.045,25 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu