小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tấn công khủng bố ở Iran khiến hơn 100 người thiệt mạng! Cuộc đột kích biên bản FOMC, sự đảo ngược “Thiên nga đen” của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ, Vàng và Bitcoin phục hồi sau khi lao dốc

2024-01-04 11:45:38
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 102,46 vào thứ Năm, vàng phục hồi lên 2.042 USD sau khi giảm mạnh và Bitcoin giảm xuống dưới 43.000 USD. Một vụ nổ ở Iran khiến hơn 100 người thiệt mạng, tín hiệu biên bản cuộc họp FOMC được công bố và Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đã thông qua cảnh báo đảo chiều đối với quỹ ETF giao ngay Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 4 tháng 1), chỉ số đô la Mỹ giữ vững xu hướng tăng qua đêm ở mức 102,46 và vàng phục hồi nhẹ lên 2.042 USD sau khi giảm mạnh. Hơn 100 người thiệt mạng trong vụ nổ ở Iran, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh Mỹ và Israel không đứng sau vụ tấn công. Tâm lý lo ngại rủi ro về mặt địa lý dường như bị lấn át bởi dữ liệu kinh tế, và biên bản cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy cơ quan này đang xem xét duy trì lãi suất cao trong thời gian dài. Một công ty quản lý tài sản nổi tiếng đã báo cáo rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có thể một lần nữa từ chối quỹ ETF Bitcoin giao ngay, khiến Bitcoin giảm mạnh và giá đồng tiền này giảm xuống dưới mốc 43.000 USD.

Truyền thông nhà nước Iran xác nhận hai "vụ tấn công khủng bố" tại một nghĩa trang ở thành phố Kerman phía nam, nơi đang tổ chức lễ tưởng niệm Tướng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Qassem Soleimani bị sát hại. Theo blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge, số người chết ở Kerman đã tăng lên ít nhất 103 người chết và hơn 141 người bị thương.

(Nguồn:Twitter)

Đám đông lớn tụ tập gần mộ của Soleimani để tưởng niệm một năm ngày mất của ông. Truyền thông địa phương Nournews ban đầu mô tả: "Một số bình gas phát nổ trên đường dẫn đến nghĩa trang và các cơ quan hữu quan đang theo dõi tình hình".

Các chi tiết mới được hãng tin IRNA do nhà nước Iran hậu thuẫn tiết lộ: “Vụ nổ đầu tiên xảy ra cách lăng mộ của Soleimani 700 m, và vụ nổ thứ 2 xảy ra cách lăng mộ của Soleimani 1 km”.

Các nguồn tin khác cho biết hơn 170 người bị thương trong vụ tai nạn. Báo cáo tiếp tục: "Vụ nổ đã giải tán những người đưa tang tại nghĩa trang Kerman và xe cứu thương đã đưa những người bị thương đến bệnh viện thành phố." Điều đáng chú ý là đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử Iran.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi không nêu tên cơ quan tình báo của nước nào đứng sau vụ tấn công, tuy nhiên, ông cho biết "những thủ phạm và tội phạm liên quan đến tội ác khủng khiếp này sẽ sớm được xác định và trừng phạt".

Tuy nhiên, một số quan chức cấp cao của Iran đã nhanh chóng chỉ trích Israel và Mỹ. Điều đó khiến chính quyền Biden nhanh chóng bác bỏ cáo buộc và cố gắng giữ khoảng cách với Israel khỏi vụ việc thương vong hàng loạt.#xung đột Palestine-Israel#

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nhấn mạnh rằng Mỹ không có lý do gì để tin rằng Israel có liên quan đến vụ nổ. Ông nói thêm: “Mỹ không liên quan dưới bất kỳ hình thức nào và bất kỳ đề xuất nào ngược lại đều vô lý”.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Kirby đã tổ chức một cuộc họp báo, Nhà Trắng tuyên bố rằng Hoa Kỳ không có thông tin chi tiết về vụ nổ ở Iran và Hoa Kỳ không có dấu hiệu nào cho thấy Israel có liên quan đến vụ nổ ở Iran.

(Nguồn:Twitter)

Nhà Trắng chỉ ra rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự quan trọng ở Trung Đông và Hoa Kỳ sẽ không lùi bước trong việc bảo vệ lợi ích của mình và dòng chảy tự do của thương mại quốc tế. Cuối cùng, Kirby đề cập rằng các hoạt động ở Biển Đỏ đe dọa trực tiếp đến quyền tự do hàng hải.

Israel đã ám sát phó thủ lĩnh của Hamas trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở phía nam Beirut hôm thứ Tư, trong khi Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu quan trọng sau đó bất chấp vụ tấn công khủng bố.

Khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông nóng lên, dữ liệu kinh tế Mỹ cũng gửi đi những tín hiệu nặng nề, dường như lấn át sự chú ý của các nhà đầu tư đối với các khía cạnh địa chính trị.

Chỉ số PMI sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã tăng lên 47,4 trong tháng 12, cao hơn một chút so với mức đồng thuận của thị trường là 47,1.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo 8,75 triệu cơ hội việc làm JOLTS, thấp hơn mức kỳ vọng là 8,85 triệu.

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy các nhà hoạch định chính sách thừa nhận rằng lãi suất chính sách có thể đã đạt đỉnh nhưng đang cân nhắc việc giữ chúng ở mức hạn chế trong thời gian dài. Về mặt bảo tồn, tất cả các thành viên sẽ thực hiện cắt giảm cho đến cuối năm 2024.

Những người tham gia thị trường đang háo hức chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ, thu nhập trung bình mỗi giờ, tỷ lệ thất nghiệp, và các báo cáo như thay đổi việc làm trong Bộ xử lý dữ liệu tự động (ADP) vào tháng 12, được gọi là "bảng lương phi nông nghiệp nhỏ", tiếp tục khiến Fed phải định giá.

Theo công cụ Fed Watch của CME, suy đoán của thị trường cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5 đã giảm bớt nhưng vẫn ở mức cao, với số lượng nắm giữ trong tháng 1 đã được định giá.

Phân tích kỹ thuật USD: Các chỉ báo ngắn hạn tăng lực kéo, triển vọng vẫn còn mong manh

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của chỉ số đô la Mỹ nằm trong vùng tích cực và có độ dốc dương, điều này cho thấy rằng động lực mua chỉ số Đô la Mỹ đang được xây dựng, cho thấy người mua có thể tiếp tục đẩy giá chỉ số tiền tệ lên cao hơn. Điều này được củng cố bởi các thanh màu xanh lục tăng của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), cho thấy thị trường đang tiến tới vùng tăng giá.

Tuy nhiên, như được thể hiện bằng đường trung bình động đơn giản (SMA), mọi thứ không hoàn toàn màu hồng. Vị trí của chỉ số phía trên đường trung bình động 20 ngày làm nổi bật đà mua ngắn hạn, nhưng vị trí của chỉ số này bên dưới đường trung bình động 100 và 200 ngày là lời nhắc nhở rằng đà bán tiếp tục chiếm ưu thế trong khung thời gian rộng hơn.

Điều này cho thấy dòng chảy ngầm giảm giá có thể cần phải có thêm động lực để nghiêng về phía người bán.

"Hỗ trợ là 102,40, 102,00 và 101,50, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 102,70, 102,90 và 103,00."

Phân tích kỹ thuật vàng: Đánh giá các mức hỗ trợ trong bối cảnh giá đang diễn ra đối xứng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire đã đề cập rằng vàng đã giảm 50% mức tăng trước đó và tìm thấy hỗ trợ ở mức 2.031 USD. Nó cũng đã kiểm tra thành công mức hỗ trợ của đường trung bình động 20 ngày ở mức 2.034 USD vào thứ Tư. Nó hiện đang kiểm tra mức hỗ trợ đường 20 ngày lần thứ 2. Lần thử nghiệm đầu tiên là vào ngày 15 tháng 12 năm ngoái. Vẫn chưa rõ liệu mức hỗ trợ có được giữ và đẩy giá cao hơn hay không, vẫn chưa có dấu hiệu nào. Do đó, dự kiến ​​sẽ có một đợt thoái lui sâu hơn trong ngắn hạn nhưng có thể không đáng kể.

Có thể có hỗ trợ xung quanh đường xu hướng tăng phía dưới, mức giá của nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời điểm đạt đến, cũng như mức thoái lui Fibonacci 61,8% năm 2017. Thấp hơn một chút là đường trung bình động 50 ngày ở mức 2.008 USD. Một trong 2 mức này có thể dẫn đến nhu cầu tăng lên và có vẻ như nếu giá vàng đạt mức cao mới trong tương lai gần, lý tưởng nhất là thị trường muốn thấy cấu trúc giá gồm các đỉnh và đáy dao động cao hơn vẫn nằm trong kênh xu hướng tăng.

Hiện tại, giá vàng đang ở chặng thứ ba của xu hướng tăng bắt đầu từ mức thấp nhất vào đầu tháng 10 là 1.810 USD. Có sự đối xứng về thời gian và giá cả giữa 2 bước di chuyển đầu tiên, điều này có thể cung cấp manh mối cho các mục tiêu tăng giá của bước đi thứ ba. Giá vàng tăng lần đầu tiên từ mức thấp nhất trong tháng 10, tăng 199 USD, tương đương 11%, trong 15 ngày và lần thứ hai tăng, chúng tăng 203 USD, tương đương 10,5%, trong 15 ngày. Điều này không có nghĩa là mức tăng thứ ba trong xu hướng sẽ khớp với mức tăng trước đó, nhưng nó có thể hoặc ít nhất có một số mối quan hệ toán học ở một mức độ nào đó.

Chặng tăng thứ ba, bắt đầu từ mức dao động thấp gần đây ở mức 1.973 USD, đã kiểm tra thành công mức hỗ trợ tại đường trung bình động 50 ngày. Vì giải đấu hiện tại đang bước vào ngày thứ 13 nên một cuộc đua đúng giờ khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, một biến động giá tương tự có thể được biểu diễn bằng mô hình ABCD tăng dần, trong đó chân CD bằng chân AB. Mô hình này có mục tiêu cuối cùng là 2.176 USD, nếu đạt được sẽ cho thấy mối quan hệ toán học giữa cả ba diễn biến gần đây.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Sự lao dốc chứng tỏ bẫy thị trường tăng giá, phe bò bảo vệ mạnh mẽ mức 40.000

Một báo cáo từ công ty quản lý tài sản Hoa Kỳ Matrixport cảnh báo rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có thể một lần nữa từ chối đơn đăng ký ETF giao ngay Bitcoin, một khi giải pháp xảy ra, Bitcoin sẽ giảm mạnh khoảng 20% ​​trong một khoảng thời gian ngắn và rơi vào thị trường bán khống 36.000-38.000 USD. Sau khi báo cáo được công bố, Bitcoin đã trải qua một đợt lao dốc mạnh, giảm xuống gần 40.000 USD chỉ sau một đêm.

(Nguồn:Matrixport)

Mặc dù sự suy giảm làm nguội đi tâm lý lạc quan trong ngắn hạn nhưng nó không làm thay đổi xu hướng hiện tại. Những người theo dõi thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các cơ quan quản lý và bất kỳ tin tức tích cực nào liên quan đến việc phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin đều có thể dẫn đến sự đảo chiều giá đáng kể.

Phân tích của CoinTelegraph cho biết Bitcoin đã vượt qua ngưỡng kháng cự trên 44.700 USD vào đầu tuần này, nhưng khi thị trường lao dốc vào thứ Tư, bước đột phá này được chứng minh là một cái bẫy thị trường tăng giá.

Người mua đã mua khi đường trung bình động đơn giản 50 ngày giảm ở mức 40.938 USD, cho thấy phe bò đang bảo vệ mạnh mẽ mức 40.000 USD. Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày phẳng ở mức 42.855 USD và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần điểm giữa cho thấy hành động giới hạn phạm vi trong thời gian tới, với ranh giới của phạm vi có thể là 40.000 USD đến 45.879 USD.

Nếu giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ 40.000 USD, điều đó sẽ cho thấy phe bò đã từ bỏ trong thời gian ngắn, điều này có thể đưa Bitcoin đến mức hỗ trợ chính tiếp theo là 37.980 USD.

Người mua sẽ lấy lại quyền kiểm soát sau khi đẩy giá lên trên 45.879 USD. Khi Bitcoin có thể tăng lên 50.000 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu