Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tờ "Financial Times" của Anh đưa ra dự đoán gây sốc: Trump sẽ thua cuộc bầu cử năm 2024, Twitter của Musk sẽ tuyên bố phá sản...

2024-01-02 18:00:02
Bản tóm tắt:Tờ "Financial Times" của Anh kỳ vọng thị trường toàn cầu năm 2024, tin rằng Trump sẽ thua trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và Twitter của Musk sẽ tuyên bố phá sản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tờ "Financial Times" của Anh đưa ra dự đoán gây sốc cho thị trường toàn cầu năm 2024. Các tác giả của tờ báo tin rằng Donald Trump sẽ thua trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đa số mỏng manh sẽ từ chối Trump thay vì ủng hộ Tổng thống Mỹ Biden để tái tranh cử. Tờ báo này còn dự đoán Twitter do tỷ phú Elon Musk đứng đầu sẽ tuyên bố phá sản.

(Nguồn:Financial Times)

Liệu Trump có trở thành Tổng thống Mỹ lần nữa?

“Không, nhưng giả sử các rào cản pháp lý gần đây của Trump ở Colorado và Maine được vượt qua, chiến dịch tranh cử của ông ấy chống lại Biden sẽ là cuộc bầu cử tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”, dự báo của Financial Times viết, đó sẽ là một ván đấu rất sít sao.”

“Trump sẽ bị kết án trong ít nhất, có thể là hai, trong số 4 phiên tòa trước cuộc bầu cử, mô tả đây như một cuộc săn phù thủy của ‘gia đình tội phạm Biden’. Bất chấp sự già đi rõ ràng của Biden, ông ấy vẫn giành được chiến thắng, hơn thế nữa bởi vì đa số mỏng sẽ phản đối Trump hơn là ủng hộ việc Biden tái đắc cử,” bài báo viết.

Twitter sẽ phá sản?

Đúng vậy, Musk thường dùng những lời cảnh báo phá sản để động viên bản thân. Anh ấy đã làm điều này tại Tesla và SpaceX. Nhưng lần này, với việc hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter đang gặp khó khăn và những nỗ lực tạo ra nguồn doanh thu mới không thành công, điều đó có thể sẽ xảy ra.

Sau sự bộc phát gần đây chống lại các nhà quảng cáo của Twitter, anh ấy có thể đã liều lĩnh khi nghĩ rằng mình có thể đưa công ty vượt qua phá sản mà vẫn đứng đầu. Cuộc chiến giành quyền kiểm soát Twitter của Musk trong tình trạng phá sản sẽ là phần tiếp theo hấp dẫn của cuộc tiếp quản.

Các nhà đầu tư sẽ quay trở lại trái phiếu với số lượng lớn?

Đúng vậy, “trái phiếu quay trở lại” là vụ đặt cược lớn nhất của thị trường vào năm 2023, và nó đã thất bại. Lạm phát nóng đỏ và lãi suất tăng không ngừng có nghĩa là đến tháng 10, Chỉ số trái phiếu tổng hợp Bloomberg Barclays đã giảm 4%, khơi dậy ký ức về năm 2022 tàn khốc và cản trở nỗ lực kêu gọi chạm đáy của cổ phiếu của các nhà đầu tư lớn.

Các nhà đầu tư hiện tin rằng nền kinh tế Mỹ sắp chứng kiến ​​một sự suy thoái nào đó do tác động chậm trễ của việc tăng lãi suất cuối cùng cũng xuất hiện. Với việc lạm phát giảm và lãi suất sắp giảm, trái phiếu dường như là một lựa chọn an toàn hơn.

Liệu Mỹ có thể hạ cánh mềm?

Có, trong thời gian ngắn. Lạm phát đã giảm với tốc độ trong năm nay khiến ngay cả Cục Dự trữ Liên bang cũng phải ngạc nhiên và tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh hơn hầu hết các nhà kinh tế dự kiến.

Với chi tiêu tiêu dùng vẫn mạnh và tăng trưởng tiền lương được kiểm soát tốt, việc hạ cánh nhẹ nhàng có thể tiếp tục trong vài tháng, nhưng đừng đặt cược vào việc điều này sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2024.

Hỗ trợ tài chính sẽ bị giảm do các khoản hỗ trợ trong thời kỳ virus Corona cho các hộ gia đình đã cạn kiệt. Lãi suất tăng đang gây ra tình trạng phá sản, mối lo ngại về nợ của Mỹ ngày càng gia tăng và áp lực địa chính trị đang làm gián đoạn thương mại toàn cầu. Điều này có thể làm tăng lạm phát và tăng trưởng chậm lại. Vì vậy, trong vòng một năm, việc hạ cánh có thể trở nên đau đớn hơn.

Liệu Altman có bị sa thải khỏi OpenAI lần nữa không?

Không, ban đầu Sam Altman cấu trúc công ty của mình để ban giám đốc có thể kiểm soát một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập nhằm mang lại lợi ích cho nhân loại. Anh ấy nói rằng anh ấy không nắm giữ bất kỳ cổ phần nào trong OpenAI và ban giám đốc có thể sa thải anh ấy bất cứ lúc nào.

Nhưng khi người đồng sáng lập và 3 thành viên hội đồng quản trị độc lập làm như vậy vào tháng 11 năm 2022, cuối cùng họ đã phục hồi chức vụ cho anh ta 4 ngày sau đó.

Giờ đây, tất cả trừ một thành viên ban đầu của hội đồng quản trị đã bị cách chức. Microsoft, đối tác chính và là nhà hỗ trợ tài chính lớn nhất của OpenAI, sẽ đóng vai trò là quan sát viên không bỏ phiếu trong ban giám đốc mới, đồng thời cơ cấu quản trị của công ty sẽ được cải tổ để ông không thể giữ chức vụ như vậy nữa.

Thị trường vốn sẽ mở cửa trở lại cho IPO?

Đúng vậy, các công ty chỉ có thể trì hoãn việc huy động vốn quá lâu và các chủ ngân hàng Phố Wall cần tìm cách tạo ra nhiều hoạt động hơn sau một giai đoạn khó khăn.

Thị trường phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hoa Kỳ và Châu Âu đã trì trệ trong hai năm, nhưng với lãi suất đạt đỉnh và chứng khoán quay lại gần mức cao kỷ lục, điều kiện giao dịch có vẻ tươi sáng hơn.

Tuy nhiên, đừng mong đợi sự lặp lại của cơn sốt tài trợ như năm 2020 và 2021. Lãi suất có thể giảm nhưng sẽ không trở về mức 0 và các nhà đầu tư sẽ tập trung nhiều hơn vào khả năng sinh lời và sức mạnh của bảng cân đối kế toán.

Liệu năm 2024 có vượt qua năm 2023 để trở thành năm nóng kỷ lục?

Đúng vậy, năm 2023 đã trải qua nhiều đợt nắng nóng cực độ đến mức gần như chắc chắn nó sẽ trở thành năm nóng nhất trong lịch sử 174 năm của các kỷ lục về khí hậu sau khi dữ liệu cuối cùng được công bố.

Nhưng nhiều nhà khoa học dự đoán năm 2024 sẽ còn ấm hơn nữa, do sự xuất hiện của kiểu khí hậu El Niño diễn ra tự nhiên làm trầm trọng thêm nhiệt độ cao của năm 2023. Điều này thường có tác động lớn nhất khi nhiệt độ toàn cầu đạt đỉnh, điều này có thể phải đến tháng 1 năm 2024 mới xảy ra.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu