Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Ngày giao dịch đầu tiên của năm mới thật “đen tối”! Tin xấu từ Trung Quốc và Mỹ làm giảm tâm lý, sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Fed cũng mờ nhạt

2024-01-02 14:41:43
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm vào thứ Ba (2/1), ngày giao dịch đầu tiên của năm mới, sau khi chứng khoán Mỹ giảm từ mức cao kỷ lục vào thứ Sáu do sự lạc quan về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang giảm dần.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á giảm trong ngày giao dịch đầu tiên của năm mới vào thứ Ba (ngày 2 tháng 1), sau khi chứng khoán Mỹ giảm từ mức cao kỷ lục vào thứ Sáu tuần trước khi sự lạc quan về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang giảm dần.

Chỉ số chứng khoán chuẩn ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông giảm, trong khi chỉ số ở Úc tăng cao hơn. Tâm lý thị trường cũng bị ảnh hưởng bởi nhà sản xuất thiết bị bán dẫn ASML Holding NV hủy một số hoạt động xuất khẩu thiết bị sang Trung Quốc theo yêu cầu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

Hợp đồng tương lai chứng khoán của Hoa Kỳ ít thay đổi, trong khi Bitcoin lần đầu tiên đạt mức 45.000 USD kể từ tháng 4 năm 2022. Kho bạc giao ngay của Hoa Kỳ đã đóng cửa ở châu Á để nghỉ lễ ở Nhật Bản.

Trong bài phát biểu năm mới hàng năm vào Chủ nhật, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết tăng cường động lực kinh tế và tạo việc làm đồng thời thừa nhận rằng một số công ty và người dân đã phải trải qua năm 2023 khó khăn. “Chúng tôi sẽ củng cố và tăng cường đà phục hồi kinh tế và phấn đấu đạt được sự phát triển kinh tế ổn định lâu dài”, ông nói trong bài phát biểu trên truyền hình.

Mark Matthews, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại Julius Baer, ​​cho biết nền kinh tế Trung Quốc có thể phải đối mặt với một năm khó khăn nữa vào năm 2024. Ông nói với Bloomberg TV: “Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói rất rõ ràng rằng trên mặt trận kinh tế, ưu tiên của ông là giảm quy mô của ngành bất động sản và tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế.

Đồng đô la suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ G10 và hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm.

Giá dầu tăng sau khi Iran cử một tàu chiến tới Biển Đỏ để đáp trả việc Hải quân Mỹ phá hủy ba tàu Houthi vào cuối tuần qua, một động thái có thể làm leo thang căng thẳng và làm phức tạp thêm mục tiêu của Washington trong việc đảm bảo tuyến đường thủy quan trọng đối với thương mại toàn cầu.

Chỉ số S&P 500 tăng tuần thứ 9 liên tiếp bất chấp dấu hiệu suy yếu sau khi thị trường tăng vọt hơn 8 nghìn tỷ USD vào năm ngoái. Các nhà giao dịch đã bỏ qua sự không chắc chắn về Cục Dự trữ Liên bang, nỗi lo suy thoái kinh tế và rủi ro địa chính trị. Và nhiều người lo lắng về tất cả những điều này vào đầu năm 2023 cuối cùng đã phải vật lộn để bắt kịp.

Stuart Kaiser, người đứng đầu chiến lược gia giao dịch cổ phiếu Hoa Kỳ tại Citi, viết trong một ghi chú: “Trọng tâm của năm 2024 sẽ chuyển từ rủi ro suy thoái kinh tế và lạm phát vào năm 2023 sang mức độ bình thường hóa của tăng trưởng kinh tế, chính sách và các mối quan hệ tài sản chéo”. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ rất thận trọng khi mua vào lần đầu tiên, nhưng một Fed tập trung vào tăng trưởng hơn có thể sẽ giải cứu sớm hơn chúng tôi dự kiến ​​một tháng trước.”

Sau một năm biến động đáng kể và nhiều lần đảo chiều, lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã kết thúc năm 2023 gần bằng mức đầu năm. Đó là một kết luận gần như hài hước khi trong 12 tháng giao dịch vừa qua, lợi suất đã giảm xuống mức thấp 3,25% sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng 3, chỉ tăng hơn 5% chỉ vài tháng sau đó.

Dữ liệu lạm phát chính ủng hộ quan điểm ngày càng tăng rằng các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ vào năm 2024, thúc đẩy cổ phiếu và trái phiếu tăng mạnh trong hai tháng qua. Lập trường ôn hòa của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại cuộc họp chính sách tháng 12 cũng góp phần thúc đẩy đà tăng.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đang chọn cách tiếp cận thận trọng.

Người đứng đầu bộ phận kinh tế và chiến lược Vishnu Varathan tại Ngân hàng Mizuho, ​​cho biết trên Bloomberg Television: “Điều khiến chúng tôi thận trọng là Fed đang kết thúc việc thắt chặt mà không xem xét đầy đủ mức lãi suất sẽ có một số hiệu ứng tái đầu tư một khi chúng đạt được”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu