Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà đầu tư huyền thoại Rogers cảnh báo bong bóng thị trường khổng lồ: Thảm họa kinh tế có thể sắp đến “Mọi người nên tiết kiệm một ít vàng bạc”

2023-12-30 16:34:14
Bản tóm tắt:Nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Rogers dự đoán rằng giá tài sản sẽ giảm mạnh và thảm họa kinh tế sẽ ập đến, đồng thời ông lên kế hoạch kiếm lợi nhuận bằng cách bán khống những "con cưng của thị trường chứng khoán" như Tesla và Nvidia khi thời cơ đến. Rogers khuyên bạn nên nắm giữ kim loại quý vì chúng có xu hướng giữ giá trị tốt hơn các tài sản khác trong thời kỳ hoảng loạn.

24K99 đưa tin nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Jim Rogers cảnh báo bong bóng thị trường khổng lồ và thảm họa kinh tế có thể xảy ra vào năm 2024. Trang web Business Insider của Mỹ đưa tin vào ngày 28 tháng 12 rằng Rogers dự đoán giá tài sản sẽ giảm mạnh và thảm họa kinh tế sẽ ập đến, đồng thời ông lên kế hoạch kiếm lợi nhuận bằng cách bán khống các "con cưng của thị trường chứng khoán" như Tesla và Nvidia khi thời cơ đến.

(Nguồn: Trang web Business Insider)

Rogers được ghi nhận là người đồng sáng lập Quỹ lượng tử (Quantum Fund) với George Soros và Quản lý Quỹ Soros (Soros Fund Management).

Rogers nổi tiếng với việc đầu tư vào hàng hóa tương lai và được mệnh danh là "Vua hàng hóa". Ông tốt nghiệp Đại học Yale và Đại học Oxford, là nhân vật có ảnh hưởng ở Phố Wall hiện đại và được biết đến là nhà đầu tư quốc tế có tầm nhìn xa trông rộng nhất.

“Trái phiếu là bong bóng, bất động sản là bong bóng ở nhiều quốc gia và thị trường chứng khoán đang chuẩn bị cho bong bóng”, Rogers nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình tài chính “Soar Financially”.

Rogers đã bán tháo nhiều cổ phiếu và trái phiếu của mình với dự đoán về một đợt sụt giảm đau đớn "bởi vì (anh ấy nghĩ) có xu hướng bùng nổ vào cuối và sau đó mọi thứ trở nên thực sự điên rồ."

Ông lưu ý rằng ông đã nhìn thấy "các dấu hiệu cảnh báo" rằng một đợt sụp đổ sắp xảy ra, bao gồm thực tế là chỉ một số ít cổ phiếu đã đẩy các chỉ số chính lên cao hơn trong năm nay và các nhà đầu tư mới vào nghề khoe khoang với tất cả bạn bè của họ về việc kiếm tiền từ cổ phiếu dễ dàng như thế nào.

Chuyên gia thị trường cho biết ông rất muốn bán khống các cổ phiếu "Big Seven", cụ thể là Apple, Alphabet, Amazon, Microsoft, Meta, Tesla và Nvidia.

Rogers nói: “Khi thị trường sắp kết thúc, những cổ phiếu tăng giá lớn cuối cùng là những cổ phiếu tốt nhất để bán khống. Tôi hy vọng rằng những cổ phiếu đang hoạt động rất tốt và rất đắt giá sẽ là những lựa chọn thông minh để tôi bán khống vào lần tới. "

Rogers, 81 tuổi, cũng dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ sớm gặp khó khăn do nợ nần chồng chất.

“Tôi nghi ngờ mọi thứ sẽ không khả quan như vậy trong năm tới,” anh nói.

Rogers lưu ý rằng ông không chắc chắn liệu sẽ có một cuộc suy thoái hay suy thoái nhẹ trong tương lai, Tuy nhiên, ông "lo ngại" rằng chưa có một cuộc suy thoái kéo dài nào kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và gánh nặng nợ toàn cầu đã tăng lên kể từ đó.

“Lần tới có sự cố xảy ra chắc chắn sẽ là điều tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi vì quy mô khoản nợ thật không thể tin nổi”, anh nói.

Rogers khuyên mọi người nên giữ kim loại quý

Rogers khuyên bạn nên nắm giữ kim loại quý vì chúng có xu hướng giữ giá trị tốt hơn các tài sản khác trong thời kỳ hoảng loạn.

Ông nói: "Mọi người nên có một ít vàng và bạc dưới gầm giường. Tất cả nông dân chúng tôi đều biết rằng khi có một thảm họa lớn, tốt nhất bạn nên có một ít vàng và bạc trong tủ, và đó là điều tôi làm."

Tác giả Adventure Capitalist cũng dự đoán lạm phát, vốn đã hạ nhiệt đáng kể trong năm qua, sẽ lại tăng tốc đến mức đau đớn.

Ngoài ra, Rogers cũng cáo buộc Fed không biết mình đang làm gì và tin rằng tất cả ngoại trừ một số nhà lãnh đạo của Fed trong thế kỷ qua đều là những "quan chức và học giả" ngu ngốc.

Rogers mang lại kinh nghiệm sâu rộng và sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử tài chính. Điều đáng nói là Rogers đã dự đoán về cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong cuộc đời ông trong nhiều năm, nhưng nó vẫn chưa được chứng minh bằng dữ liệu kinh tế và thị trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu