Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường đang đặt cược vào 3 lần cắt giảm lãi suất vào năm tới và định giá ôn hòa cho sự thay đổi chính sách vào tháng 3! FXEmpire: Xu hướng tăng ngắn hạn của giá vàng là tốt

2023-12-29 18:44:46
Bản tóm tắt:Vàng dao động ở mức 2.068 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu. Thị trường đang đặt cược vào ba lần cắt giảm lãi suất vào năm tới và chính sách định giá ôn hòa đã chứng kiến ​​sự thay đổi chính sách trong tháng 3. Phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn của giá vàng là tốt.

Tin tức 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (29/12), vàng dao động ở mức 2.068 USD, thị trường đang đặt cược rằng sẽ có 3 đợt cắt giảm lãi suất vào năm tới, hơn nữa, việc định giá ôn hòa cho thấy chính sách sẽ được nới lỏng vào tháng 3, với xác suất là 88%. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng tâm lý chung của thị trường đối với giá vàng có thể được coi là tăng giá một cách thận trọng, cho thấy xu hướng tích cực.

Giá vàng đã tăng đáng kể trong năm nay, đạt mức tăng hàng năm đáng kể nhất trong ba năm. Sự gia tăng này phần lớn là do kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào đầu năm, cũng như căng thẳng toàn cầu gia tăng, bao gồm cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và sự bất ổn ở Trung Đông, đã kích thích nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý.

Trong suốt cả năm, vàng đã thể hiện sức mạnh phi thường. Vàng giao ngay đang tạm thời giao dịch ở mức 2.068 USD, tăng mạnh 14% từ đầu năm đến nay. Sự gia tăng này có nghĩa là vàng đang trên đà đạt mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2020.

Động lực chính đằng sau thành tích ấn tượng của vàng trong năm nay là kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang.

Thị trường kỳ vọng sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra tại cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang. Lập trường ôn hòa này khiến các nhà giao dịch đánh giá 88% khả năng chính sách tiền tệ sẽ được nới lỏng trong tháng 3.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Xung đột ở Ukraine và căng thẳng ở Trung Đông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng, khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trong các tài sản như vàng khi tình trạng bất ổn địa chính trị vẫn tiếp diễn. Ngoài ra, đồng đô la Mỹ suy yếu, có xu hướng ghi nhận năm tồi tệ nhất trong 3 năm, càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhìn về phía trước, triển vọng vàng vẫn lạc quan. Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và tình trạng bất ổn toàn cầu tiếp tục có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên cảnh giác với những thay đổi tiềm ẩn trong chính sách của Fed và chú ý đến những diễn biến địa chính trị có thể ảnh hưởng đến tình trạng trú ẩn an toàn của vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện cao hơn một chút so với giá đóng cửa ngày hôm trước là 2.065,27 USD. Xét về đường trung bình động, tài sản này hiện đang giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày là 1.960,62 USD và đường trung bình động 50 ngày là 2.005,22 USD. Điều này cho thấy xu hướng tích cực.

Về mặt hỗ trợ và kháng cự, mức hỗ trợ phụ là 2067,00 USD và mức hỗ trợ chính là 2009,00 USD.

Ngược lại, mức kháng cự nhỏ được kết hợp bởi mức hỗ trợ nhỏ ở mức 2.067,00 USD và mức kháng cự chính ở mức 2.149,00 USD.

Tóm lại, phân tích hiện tại cho thấy giá vàng cao hơn một chút so với giá đóng cửa trước đó.

Nó hiện đang giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy một xu hướng tốt.

Với các chỉ số kỹ thuật hiện tại, tâm lý chung của thị trường có thể được coi là tăng giá một cách thận trọng.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu