Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đếm ngược đến năm 2023 bắt đầu! Lực bán cuối năm của đồng đô la vẫn chưa "cầm máu" và hai yếu tố tích cực chính hỗ trợ vàng.

2023-12-27 17:22:58
Bản tóm tắt:Vàng giao dịch đi ngang ở mức 2.067 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Tư, trong khi chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 101,48. Các tổ chức cảnh báo rằng đợt bán đô la Mỹ cuối năm vẫn chưa kết thúc và các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng xu hướng tăng giá hiện nay của giá vàng là rất mạnh.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (27/12), giá vàng giao dịch đi ngang ở mức 2.067 USD, các nhà giao dịch đang giao dịch thận trọng trước khi tiền hoàn toàn quay trở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục suy yếu ở mức 101,48, mặc dù thời gian đếm ngược đến năm 2023 đã bước vào nhưng các tổ chức vẫn cảnh báo rằng lực bán cuối năm của đồng đô la vẫn chưa ngừng chảy máu. Phân tích kỹ thuật chỉ ra xu hướng tăng mạnh của giá vàng.

Đồng đô la Mỹ nhìn chung suy yếu so với các đồng tiền chính trong tuần trước, các nhà kinh tế của BBH đã phân tích triển vọng của đồng đô la Mỹ trong những ngày cuối năm và cho biết tuần cuối cùng của năm 2023 có thể sẽ là khoảng lặng trước cơn bão.

“Đồng đô la Mỹ có thể vẫn chịu áp lực trong tuần này trong bối cảnh thiếu bất kỳ dữ liệu quan trọng nào có thể làm chậm đà giảm. Một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố vào đầu tháng 1 năm 2024 khiến người ta nghi ngờ. Cho đến lúc đó, Đồng đô la Mỹ có thể vẫn chịu áp lực", Economist cho biết.

Biểu đồ bên dưới cho thấy tỷ lệ phần trăm thay đổi của USD so với các loại tiền tệ chính trong tuần, trong đó USD/CAD là yếu nhất.

(Nguồn:FXStreet)

Sau khi giảm gần 1% vào tuần trước, chỉ số đô la Mỹ giảm thấp hơn để bắt đầu tuần cuối cùng của năm 2023. EUR/USD đạt mức cao nhất kể từ tháng 8, gần 1,1050 vào thứ Ba và ổn định quanh mức đó vào đầu ngày thứ Tư.

Trong phiên giao dịch châu Á, Ngân hàng Nhật Bản đã công bố bản tóm tắt các ý kiến ​​về cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 12. Ngân hàng nhắc lại rằng các nhà hoạch định chính sách tin rằng cần phải duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo vào lúc này. USD/JPY tăng mạnh lên mức 143,00 vào đầu phiên giao dịch châu Á, nhưng mất đà tăng trước khi đóng cửa trên mức 142,50.

Vào thứ Năm, dữ liệu sản xuất công nghiệp và thương mại bán lẻ của Nhật Bản trong tháng 11 sẽ được coi là động lực mới.

GBP/USD tăng cao hơn vào thứ Tư và ổn định trên mức 1,2700, trước dữ liệu giá nhà quốc gia cho tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Sáu, đây sẽ là dữ liệu duy nhất về nền kinh tế Anh trong tuần này.

Giá vàng đang có xu hướng ổn định, được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố kinh tế toàn cầu và căng thẳng địa chính trị, và đang trên đà có một năm tốt nhất trong 3 năm.

Mặc dù vàng giao ngay giảm nhẹ vào đầu ngày thứ Tư nhưng nó vẫn ở gần mức cao nhất trong hai tuần. Ngược lại, giá vàng kỳ hạn tăng, đưa chúng đến mức tăng mạnh hàng năm, hiệu suất phản ánh sức hấp dẫn lâu dài của kim loại trong những thời điểm không chắc chắn.

Giá vàng đã được hỗ trợ mạnh mẽ bởi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, điều này thể hiện rõ qua mối quan hệ nghịch đảo giữa lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ và giá vàng. Ngoài ra, dữ liệu lạm phát gần đây của Hoa Kỳ và ý nghĩa của nó đối với chính sách của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ rất quan trọng.

Chỉ số đô la Mỹ đang dao động gần mức thấp nhất trong 5 tháng, ghi nhận hiệu suất hàng năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020. Trong khi đó, đồng euro đang mạnh lên so với đồng đô la. Sự sụt giảm của chỉ số đô la Mỹ, cùng với kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, đã tác động đáng kể đến giá vàng.

Căng thẳng ở Trung Đông, đặc biệt là xung đột Israel-Hamas và các cuộc tấn công của Houthi, đã làm gián đoạn thương mại toàn cầu và củng cố vị thế của vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Trong bối cảnh những xung đột địa chính trị và bất ổn kinh tế, giá vàng đã tăng lên, nhấn mạnh vai trò của nó như một khoản đầu tư ổn định.

Về triển vọng ngắn hạn, triển vọng ngắn hạn của vàng vẫn lạc quan, có tính đến tác động tổng hợp của dữ liệu kinh tế, xu hướng thị trường tiền tệ và căng thẳng ở Trung Đông. Kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất và tình trạng bất ổn toàn cầu tiếp tục sẽ tiếp tục khiến vàng trở thành tài sản hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện tại ở mức 2.067,90 USD, cao hơn mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy xu hướng tăng.

Nó đã vượt qua ngưỡng kháng cự nhỏ ở mức 2.067,00 USD, hiện có thể đóng vai trò là mức hỗ trợ mới. Mức kháng cự quan trọng tiếp theo là 2149,00 USD.

Việc di chuyển lên trên mức hỗ trợ chính ở mức 1.987,00 USD sẽ củng cố tâm lý lạc quan này.

Thị trường đang giao dịch trên 2 đường trung bình động chính và trên các mức kháng cự nhỏ, cho thấy niềm tin mạnh mẽ của người mua.

James lưu ý rằng miễn là thị trường vẫn ở trên các mức quan trọng này thì khả năng tăng thêm là có thể.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu