Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Triển vọng thị trường vàng] Gói quà Giáng sinh đã có mặt! Động lực tăng giá của vàng đã được kích hoạt, hãy chú ý đến đỉnh của phạm vi này vào tuần tới

2023-12-23 15:44:30
Bản tóm tắt:Giáng sinh đã đến sớm đối với thị trường vàng, với áp lực lạm phát giảm bớt vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ hỗ trợ giá vàng trong một tuần nghỉ lễ yên tĩnh với dữ liệu kinh tế thưa thớt.

24K99 đưa tin đối với thị trường vàng, Giáng sinh đã đến sớm và áp lực lạm phát giảm bớt vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ hỗ trợ giá vàng trong một tuần nghỉ lễ yên tĩnh với dữ liệu kinh tế thưa thớt.

Tuần tới, các thị trường lớn ở châu Âu và châu Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Hai do nghỉ lễ Giáng sinh. Chỉ một số thị trường, bao gồm cả các sàn giao dịch ở Mỹ, sẽ mở cửa vào thứ Ba.

Đối mặt với khối lượng giao dịch mỏng và biến động gia tăng, một số nhà phân tích cho biết các nhà giao dịch sẽ gặp khó khăn trong việc xác định bất kỳ xu hướng nào trong hành động giá vàng trong tương lai gần. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng tin rằng các nhà đầu tư cần chú ý đến mức 2.050 USD, vì tiềm năng tăng giá của vàng dường như bị hạn chế.

Giá vàng giao ngay đóng cửa trong tuần này trên mốc tâm lý quan trọng là 2.050 USD, với mức tăng hàng tuần là 1,71%.

Colin Cieszynski, giám đốc danh mục đầu tư và giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết mặc dù giá vàng sẽ ổn định trong thời gian tới nhưng các nhà đầu tư nên xem hành động giá này là một dấu hiệu tích cực.

Ông nói: “Lần đầu tiên vàng dễ dàng vượt qua mức 2.000 USD/ounce, đó là điều mà các nhà đầu tư đang chờ đợi”. “Thị trường đang cố gắng đẩy giá vàng xuống sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây, nhưng họ không thể, vì vậy một số hợp nhất trong năm mới sẽ rất tích cực.”

Chiến lược gia cấp cao của Forex.com, James Stanley, cho biết trong một báo cáo đăng trên mạng xã hội rằng ông kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch ở mức ổn định trong kỳ nghỉ lễ.

Stanley cho biết: “Vàng dường như vẫn có khả năng tăng giá vào cuối năm nay”. Nhưng phe bò dường như không muốn quay trở lại khoảng 2.050 USD và 2.075 USD, vốn là điểm đau đớn đối với người mua bằng đồng đô la trong vài năm qua. "

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại FXStreet.com cho biết giá vàng có đà tăng vững chắc trước tuần tới.

“Dưới sự hỗ trợ của kỳ vọng ngày càng sâu sắc về việc cắt giảm lãi suất, giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên mức 2.070 USD,” Các nhà phân tích cho biết trong một ghi chú: “Đà tăng giá đã được kích hoạt khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) (14) tăng lên trên 60,00”.

Vàng sẽ nhạy cảm về mặt địa chính trị

Cieszynski cho biết, mặc dù tuần tới dự kiến ​​sẽ tương đối yên tĩnh và không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố, giá vàng có thể nhạy cảm với nhu cầu trú ẩn an toàn mới. Cieszynski nói rằng khi tình trạng hỗn loạn ở Biển Đỏ ngày càng gia tăng, xung đột ở Ukraine và Gaza vẫn tiếp diễn, và sự bất ổn về địa chính trị ngày càng gia tăng, sẽ không mất nhiều thời gian để thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Ông nói: “Tôi không mong đợi nhiều hành động vào tuần tới, nhưng bất kỳ sự kiện thị trường bên ngoài nào cũng sẽ có tác dụng tích cực đối với vàng và đẩy giá vàng lên mức cao nhất”.

Để mắt đến đồng đô la

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng dữ liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) thấp hơn dự kiến ​​trong tháng 11 làm tăng thêm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Thị trường dự đoán có hơn 80% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Kỳ vọng gia tăng về việc nới lỏng tiếp tục gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, với chỉ số đô la Mỹ giảm xuống dưới mức hỗ trợ ban đầu là 102 điểm và giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng.

Trên mạng xã hội, Gareth Soloway, chủ tịch của VerifyInvesting.com, cho biết ông kỳ vọng chỉ số này cuối cùng sẽ giảm xuống dưới 100 điểm.

2 báo cáo kinh tế chính của Hoa Kỳ sẽ công bố vào tuần tới sẽ là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà đang chờ xử lý, cả 2 đều sẽ ra mắt vào thứ Năm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu