Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc bán khống đồng đô la Mỹ ngày càng trở nên phổ biến! Sau “bước ngoặt lớn” của Fed, hơn 10.000 hợp đồng giảm giá tăng mạnh trong 1 tuần

2023-12-23 15:27:11
Bản tóm tắt:Đặt cược vào đồng đô la đã trở nên phổ biến sau khi Cục Dự trữ Liên bang đảo ngược thị trường bằng cách báo hiệu sự kết thúc của chiến dịch thắt chặt tiền tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Hoạt động bán khống đồng đô la Mỹ ngày càng trở nên phổ biến sau khi Cục Dự trữ Liên bang đảo ngược thị trường bằng cách ra tín hiệu chấm dứt thắt chặt tiền tệ.

Theo dữ liệu CFTC do Bloomberg tổng hợp, các nhà giao dịch phi thương mại - bao gồm các quỹ phòng hộ, nhà quản lý tài sản và những người tham gia thị trường đầu cơ khác - đã đặt cược giảm giá vào đồng đô la trong tuần tính đến thứ Ba. Dữ liệu cho thấy hiện có hơn 39.000 hợp đồng gắn liền với kỳ vọng đồng đô la sẽ giảm, tăng hơn 10.000 hợp đồng so với một tuần trước khi Fed chuẩn bị họp.

Đồng đô la giảm mạnh sau cuộc họp đó, khi Fed công bố dự báo kinh tế mới nhất, dự đoán sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ vào năm tới. Điều đó đã đẩy chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7, giảm hơn 2% từ đầu năm đến nay và đang trên đà ghi nhận kết quả năm tồi tệ nhất kể từ năm 2020.

Trên thực tế, mặc dù hiện nay có nhiều hợp đồng đặt cược vào đồng đô la yếu hơn nhưng giá trị đồng đô la của những hợp đồng đó thực tế đã giảm xuống còn 5,5 tỷ USD, thấp hơn một chút so với tuần trước.

Đồng đô la tiếp tục giảm vào thứ Sáu sau khi biện pháp ưa thích của Fed về lạm phát cơ bản cho thấy mức tăng giá khiêm tốn, xác nhận sự chuyển hướng của ngân hàng trung ương sang việc giảm lãi suất vào năm tới.

Tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ đã tăng lên 0,2% trong tháng 11, thấp hơn kỳ vọng tăng 0,3%. Trong giai đoạn này, mức tăng hàng năm của chỉ số giảm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (Core PCE), chỉ số lạm phát mà Fed tập trung vào, đã giảm xuống 3,2% so với mức điều chỉnh giảm 3,4% trong tháng 10, thấp hơn mức 3,4% trong tháng 10. dự kiến ​​là 3,3%, mức tăng so với tháng trước là 0,1%, tốc độ tăng trưởng thấp hơn mức dự kiến ​​0,2%.

PCE tổng thể tăng 0,1% so với tháng trước, xu hướng giảm đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2020 và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 2,8% dự kiến. Thu nhập cá nhân tăng 0,4% trong tháng 11, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Phó giám đốc kinh tế Hoa Kỳ Andrew Hunter tại Capital Economics, cho biết có lý do chính đáng để tin rằng dữ liệu lạm phát hàng năm của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống mục tiêu 2% trong những tháng tới.

Đồng franc Thụy Sĩ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2015 so với đồng đô la, trong khi đồng euro và krone Na Uy tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8.

Chỉ số đảo ngược rủi ro kỳ hạn một năm cho thấy nhu cầu về các quyền chọn kiếm lợi từ sự tăng giá của đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6, cho thấy sự suy yếu hơn nữa trong năm tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu