Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Dữ liệu kinh tế một lần nữa làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh, thị trường đặt cược lãi suất giảm 150 điểm cơ bản vào năm 2024, "thị trường ông già Noel" tiếp tục đà tăng

2023-12-23 15:18:53
Bản tóm tắt:Thứ Sáu (22/12), các tài sản tài chính từ chứng khoán đến trái phiếu Mỹ lại có một tuần khởi sắc trong tuần này, khi hàng loạt dữ liệu kinh tế được công bố củng cố niềm tin của Phố Wall vào một đợt cắt giảm lãi suất đáng kể vào đầu năm tới. Khi "cuộc chạy đua của ông già Noel" bắt đầu, một số người ở Phố Wall đang chuẩn bị cho những đợt tăng giá tiếp theo của thị trường chứng khoán phía trước. “Chạy ông già Noel” là xu hướng theo mùa, trong đó thị trường chứng khoán có xu hướng tăng điểm trong những ngày đầu năm mới. Các nhà giao dịch hoán đổi đang đặt cược rằng lãi suất sẽ giảm hơn 150 điểm cơ bản vào năm 2024, gấp đôi dự báo của Fed.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (22/12), các tài sản tài chính từ cổ phiếu đến trái phiếu Mỹ đã đạt được thành tích tốt khác trong tuần này, bởi vì việc công bố hàng loạt dữ liệu kinh tế đã củng cố niềm tin của Phố Wall vào một đợt cắt giảm lãi suất đáng kể vào đầu năm tới.

Sau một số giao dịch với khối lượng thấp trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, S&P 500 đã tăng 8 tuần liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất trong hơn 5 năm, nhờ những dấu hiệu cho thấy áp lực giá ở Mỹ đang giảm bớt. Chỉ số Nasdaq 100 và thị trường chứng khoán toàn cầu đều có mức tăng kéo dài tương tự nhau và đối với Nasdaq thiên về công nghệ, đây là đợt tăng dài nhất kể từ tháng 7 năm 2021. Trái phiếu Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp, chuỗi tăng tốt nhất kể từ tháng 3.

Nhà phân tích Louis Navellier của Navellier & Associates cho biết: “Câu chuyện hạ cánh mềm hoàn toàn chiếm ưu thế, với nền kinh tế vẫn mạnh mẽ và lạm phát tiếp tục giảm”.

S&P 500 chỉ tăng 0,2% vào thứ Sáu khi cổ phiếu Apple lao dốc gây áp lực lên các chỉ số thị trường chứng khoán. Giá trị thị trường của gã khổng lồ sản xuất iPhone đã tăng gần 1 nghìn tỷ USD trong năm nay. Nhà sản xuất đồ thể thao Nike hôm thứ Sáu đã công bố triển vọng doanh thu yếu và kế hoạch cắt giảm chi phí, khiến cổ phiếu của họ giảm 12%.

Việc Tòa án Tối cao từ chối tiến tới quyết định miễn truy tố đối với cựu Tổng thống Donald Trump cũng có thể đã gây ra biến động thị trường trong thời gian ngắn vào thứ Sáu.

Khi "cuộc chạy đua của ông già Noel" bắt đầu, một số người ở Phố Wall đang chuẩn bị cho những đợt tăng giá tiếp theo của thị trường chứng khoán phía trước. “Chạy ông già Noel” là xu hướng theo mùa, trong đó thị trường chứng khoán có xu hướng tăng điểm trong những ngày đầu năm mới.

Giám đốc kỹ thuật tiếp thị Craig Johnson tại Piper Sandler, đã viết: “Kể từ năm 1928, từ năm ngày cuối cùng của tháng 12 đến hai ngày đầu tiên của năm mới, thị trường đã tăng trung bình 1,7%, với tỷ lệ 79% cổ phiếu riêng lẻ đóng cửa ở mức cao hơn.”

Mức tăng như vậy sẽ đưa S&P 500 trở lại gần mức cao nhất mọi thời đại. Ông kỳ vọng mức giảm của S&P 500 sẽ ở mức tối thiểu và chỉ số này vẫn duy trì trên mức cao nhất đầu tháng 12.

Dữ liệu về thước đo lạm phát yêu thích của Fed yếu hơn dự kiến. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi tháng 11 chỉ tăng 0,1% trong tháng trước và cao hơn 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cơ bản phù hợp với kỳ vọng. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát dự kiến ​​mức tăng hàng tháng lần lượt là 0,1% và 3,3%. Dữ liệu này đã giúp củng cố kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn và sâu hơn vào năm tới, bất chấp sự phản đối của một số nhà hoạch định chính sách của Fed trong tuần này. Các nhà giao dịch hoán đổi đang đặt cược rằng lãi suất sẽ giảm hơn 150 điểm cơ bản vào năm 2024, gấp đôi dự báo của Fed.

Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy, tính đến thứ Năm, trái phiếu toàn cầu đã sẵn sàng tăng trở lại. Trái phiếu kho bạc không đồng đều trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ dao động quanh mức 3,9%.

Nhà phân tích Ben Jeffery của BMO Capital Markets đã viết sau dữ liệu PCE hôm thứ Sáu: “Chúng tôi tin rằng thị trường thiên về những bất ngờ giảm giá”, điều này đã chuyển thành một phản ứng giá có phần phản trực giác. Chúng tôi kỳ vọng rằng trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ sẽ trải qua thời gian ngủ đông dài khi thị trường sắp đóng cửa sớm và kỳ nghỉ cuối tuần dài. "

Các báo cáo khác hôm thứ Sáu cho thấy người tiêu dùng cũng ngày càng tin tưởng rằng lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đi đúng hướng. Trong khi đó, dữ liệu doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ bất ngờ giảm, mặc dù đây có thể chỉ là bước thụt lùi tạm thời đối với sự phục hồi của thị trường nhà đất như dự kiến.

Đồng đô la giữ ổn định gần mức thấp nhất trong 5 tháng so với 10 loại tiền tệ trong bối cảnh biến động hàng tuần. Về mặt hàng hóa, giá dầu ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10 do các tuyến vận chuyển được chuyển hướng để tránh các cuộc tấn công của phiến quân ở Biển Đỏ, làm tăng thêm thời gian vận chuyển.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

00:55 Tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa của Đức trong tháng 12 (chính thức)

15:30 Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản trong tháng 11

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,1014, tăng 0,03%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,1038, mức kháng cự tiếp theo là 1,1064 và mức kháng cự chính là 1,1116; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,0960, hỗ trợ tiếp theo là 1,0908 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0882.

Bảng Anh: GBP/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,2695, tăng 0,05%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2720, mức kháng cự tiếp theo là 1,2750 và mức kháng cự chính là 1,2804; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2636, hỗ trợ tiếp theo là 1,2582 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2552.

Yên Nhật: USD/JPY tăng, đóng cửa ở mức 142,38, tăng 0,20%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 143,14, mức kháng cự tiếp theo là 144,17 và mức kháng cự chính là 144,71; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 141,57, hỗ trợ tiếp theo là 141,03 và hỗ trợ quan trọng hơn là 140,00.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu