Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hộ gia đình Mỹ “điên cuồng” tích trữ cổ phiếu, chiếm tới 36,3% tổng tài sản Chuyên gia phân tích: Lợi nhuận tương lai sẽ thấp hơn mức trung bình lịch sử

2023-12-23 12:27:07
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (22 tháng 12), khi tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023 kết thúc, các nhà đầu tư đang tiếp thu một lượng lớn dữ liệu kinh tế trước kỳ nghỉ lễ, bao gồm cả chỉ báo lạm phát yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang. Joseph Lavorgna, cựu chuyên gia kinh tế trưởng về Hoa Kỳ tại Deutsche Bank, hiện giữ chức vụ tương tự tại SMBC Nikko Securities, đã nói với khách hàng trong một báo cáo gần đây rằng cổ phần mà các hộ gia đình Hoa Kỳ nắm giữ chiếm 36,3% tổng tài sản tài chính trong quý 3. Joseph Lavorgna cho biết: “Trong lịch sử, khi các hộ gia đình nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục đầu tư của họ, lợi nhuận cổ phiếu trong tương lai có xu hướng thấp hơn đáng kể so với mức trung bình trong lịch sử”.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (22 tháng 12), khi tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023 sắp kết thúc, các nhà đầu tư đang tiếp thu một lượng lớn dữ liệu kinh tế trước kỳ nghỉ lễ, bao gồm cả chỉ báo lạm phát yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Các thị trường đang đặt câu hỏi liệu sự sụt giảm của thị trường chứng khoán vào giữa tuần là một cơn hoảng loạn ngẫu nhiên hay là sự khởi đầu của một điều gì đó nham hiểm hơn. Cổ phiếu liên quan đến ngành công nghiệp game Trung Quốc lao dốc cũng góp phần làm giảm niềm vui trong kỳ nghỉ lễ.

Joseph Lavorgna, cựu chuyên gia kinh tế trưởng về Hoa Kỳ tại Deutsche Bank, hiện giữ chức vụ tương tự tại SMBC Nikko Securities, đã nói với khách hàng trong một báo cáo gần đây rằng cổ phần mà các hộ gia đình Hoa Kỳ nắm giữ chiếm 36,3% tổng tài sản tài chính trong quý 3.

Ông cho biết tỷ lệ này đã giảm so với mức kỷ lục 40,5% trong quý 4 năm 2021, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với bất kỳ giai đoạn nào khác trước chu kỳ kinh doanh hiện tại.

Joseph Lavorgna cho biết, trước khi đại dịch xảy ra, tỷ lệ kỷ lục trước đó đã được thiết lập trong thời kỳ bùng nổ dot-com vào quý 1 năm 2000, đạt đỉnh 36,9% trong thời kỳ bùng nổ đầu tư doanh nghiệp trước đó. Joseph Lavorgna cũng từng là nhà kinh tế trưởng của Hội đồng cố vấn kinh tế dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vậy tại sao việc tăng cường tiếp cận vốn cổ phần lại quan trọng? Joseph Lavorgna cho biết: “Trong lịch sử, khi các hộ gia đình nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục đầu tư của họ, lợi nhuận cổ phiếu trong tương lai có xu hướng thấp hơn đáng kể so với mức trung bình trong lịch sử”.

Ông giải thích: "Lợi nhuận chứng khoán trong tương lai có xu hướng tụt hậu đáng kể so với mức trung bình lịch sử. Lợi nhuận trong tương lai dựa trên hiệu suất của thị trường chứng khoán trong bảy năm tới, vì điều này gần như phù hợp với độ dài trung bình của chu kỳ kinh doanh sau Thế chiến thứ hai."

Joseph Lavorgna và nhóm của ông đã tính toán rằng tỷ trọng tài sản tài chính dài hạn trung bình của hộ gia đình là 25,6%, với mức phân bổ hộ gia đình cao hay thấp được xác định bởi một dải độ lệch chuẩn xung quanh mức trung bình dài hạn.

“Từ năm 1952 đến năm 2016, tổng lợi nhuận dài hạn hàng năm của S&P 500, bao gồm cả cổ tức tái đầu tư, là 11,4%. Tuy nhiên, khi các hộ gia đình nắm giữ cổ phiếu trên một độ lệch chuẩn so với mức trung bình dài hạn của họ, cổ phiếu có tỷ suất lợi nhuận hàng năm chỉ là 4,1% trong bảy năm tới. Điều ngược lại là đúng khi các hộ gia đình nắm giữ ít hàng tồn kho hơn mức trung bình dài hạn của họ. Cổ phiếu mang lại tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 16,0% trong bảy năm tiếp theo.

Ông cho biết tính đến cuối tháng 11, tổng lợi nhuận của S&P 500 là 22,9%, cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn hàng năm của thị trường. Nhưng ông lưu ý rằng lợi nhuận tích lũy hàng năm kể từ năm 2016 là 11,4%, bằng lợi nhuận hàng năm từ năm 1952 đến năm 2016.

Mặc dù tỷ lệ này là 31,9% trong quý 4 năm 2016 nhưng nếu lịch sử lặp lại, Lavorgna cho biết "lợi nhuận cổ phiếu trong bảy năm tới sẽ thấp hơn nhiều so với mức tăng trung bình hai con số trong lịch sử".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu