tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn sắp xảy ra! Dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề, phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2023-12-22 17:14:49
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức phục hồi nhẹ trong ngày và hiện ở mức gần 101,85. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ báo lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích thích xu hướng thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ có thể suy yếu trở lại, do đó thúc đẩy sức mạnh của các loại tiền tệ chính khác ngoài Hoa Kỳ.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối#Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Sáu (22 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức phục hồi nhẹ trong ngày và hiện ở mức gần 101,85. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ báo lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích thích xu hướng thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Sáu là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng dữ liệu GDP của Hoa Kỳ thấp hơn mong đợi đã kéo chỉ số đô la Mỹ xuống dưới 102, có thể sớm giảm xuống mức hỗ trợ gần 101,50, mức này cần được giữ để bắt đầu phục hồi, nếu không, điều này có thể khiến chỉ số đô la Mỹ dễ bị sụt giảm hơn nữa.

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Năm, bị đè nặng bởi dữ liệu GDP kém của Hoa Kỳ. Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,57% xuống 101,83, mức thấp nhất kể từ ngày 14 tháng 12.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã báo cáo hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế theo quý hàng năm cuối cùng của Hoa Kỳ trong quý 3 đã được điều chỉnh thấp hơn dự kiến ​​xuống còn 4,9%, tỷ lệ này thấp hơn kỳ vọng 5,2%, sau dự báo 5,2% đã được sửa đổi trước đó.

Các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng kinh tế yếu và lạm phát có nghĩa là Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm cắt giảm lãi suất. Theo công cụ "Fed Watch" của CME Group, thị trường kỳ vọng 85% khả năng Fed cắt giảm lãi suất trước tháng 3, so với 79% trước khi dữ liệu GDP được công bố.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) tháng 11.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 11, sau khi tăng 3,0% trong tháng 10. Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,3% so với cùng kỳ trong tháng 11, sau khi tăng 3,5% trong tháng 10.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến, đồng đô la Mỹ có thể suy yếu trở lại, do đó thúc đẩy sức mạnh của các loại tiền tệ chính khác ngoài Hoa Kỳ.

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, cho biết trọng tâm của các nhà đầu tư hiện đang chuyển sang PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào tháng 11. Tốc độ tăng trưởng PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 11 dự kiến ​​​​là 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 3,5% trong tháng 10, cho thấy áp lực giá đã giảm bớt. Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ cũng sẽ công bố giá trị cuối cùng của hàng lâu bền tháng 11 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 12 của Đại học Michigan.

Ngoài ra, đồng đô la Mỹ có thể chịu áp lực do tái cân bằng vào cuối tháng. Các chiến lược gia của Barclays viết trong một ghi chú hôm thứ Tư: “Mô hình tái cân bằng độc quyền của chúng tôi cho thấy tín hiệu bán tháo mạnh đồng đô la Mỹ so với tất cả các loại tiền tệ chính vào cuối tháng”.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Như đã đề cập ngày hôm qua, Chỉ số Đô la Mỹ đã không thể duy trì trên mức 102, với dữ liệu GDP của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến ​​đã kéo Chỉ số Đô la Mỹ xuống thấp hơn. Chỉ số đô la Mỹ cần giữ ở mức 101,50 để hồi phục về mức 102,50; nếu không, một khi nó giảm xuống dưới 101,50, điều này có thể khiến chỉ số đô la Mỹ dễ bị giảm mạnh.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã tăng đáng kể và hiện cần duy trì xu hướng tăng trên 1,10 để tăng cao hơn trong ngắn hạn. Nếu EUR/USD không duy trì trên mức 1,10, điều này có thể kéo cặp tiền này xuống mức 1,0950-1,09 vào cuối tuần tới.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY tiếp tục giảm về phía dưới của phạm vi 159-154, nhưng trong phạm vi này, tỷ giá hối đoái trước tiên có thể tìm thấy hỗ trợ tạm thời ở mức 156 và dự kiến ​​sẽ giữ mức hỗ trợ này trong vài ngày giao dịch tới, sau đó tiếp tục sự suy giảm của nó.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã kiểm tra nhanh mức 141,86 trước khi phục hồi nhẹ. Nếu xu hướng tăng được giữ vững, USD/JPY có thể kiểm tra mức 143 trước khi phục hồi; nếu không, việc tiếp tục giảm có thể kéo USD/JPY xuống mức 141 trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY dường như đang dần phục hồi về mức 7,15, nơi cặp tiền này đã gặp trở ngại trong vài phiên qua. USD/CNY cần vượt qua mức 7,15 để phục hồi hơn nữa lên mức 7,18/20.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã kiểm tra nhanh mức 0,6803 trước khi giảm trở lại. Nếu mức kháng cự vẫn vững, AUD/USD có vẻ sẽ giảm xuống mức 0,6750-0,67 vào cuối tuần tới.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã phục hồi và duy trì trên mức hỗ trợ 1,26. GBP/USD có thể giao dịch trong khoảng 1,26-1,27 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu