Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự phục hồi và tấn công của đồng yên Nhật! Nhật Bản “xoay trục đầu năm sau” giải tỏa áp lực Tín hiệu nặng nề: PCE có thể buộc Fed “hoãn cắt giảm lãi suất”

2023-12-22 12:44:38
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY tăng lên giữ ở mức 142,27 vào thứ Sáu. Lạm phát giảm đã giảm bớt áp lực buộc Nhật Bản phải chuyển sang thắt chặt vào đầu năm tới. Tuy nhiên, PCE của Hoa Kỳ có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang hoãn cắt giảm lãi suất, điều đó có nghĩa là các nhà giao dịch phải thận trọng về sự phục hồi ngược xu hướng của đồng yên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (22 tháng 12), xu hướng tăng của USD/JPY đã bám sát mức 142,27. Các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng họ phải thận trọng trước sự phục hồi của đồng Yên Nhật so với xu hướng. Dữ liệu lạm phát từ Mỹ và Nhật Bản đã có, tỷ lệ lạm phát cơ bản của Nhật Bản giảm từ 2,9% xuống 2,5% trong tháng 11, giảm bớt áp lực thoát khỏi chính sách siêu nới lỏng trong quý 1 năm 2024. Tuy nhiên, chỉ số giá chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ dự kiến ​​sẽ có xu hướng tăng, buộc Cục Dự trữ Liên bang phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Ngân hàng Nhật Bản tránh đề cập đến lãi suất âm trong tuần này, làm tăng thêm sự không chắc chắn về chính sách tiền tệ. Vào thứ ba, Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ ở mức lãi suất -0,1%. Chỉ 20% các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters dự đoán khả năng thoát khỏi lãi suất âm vào tháng 1 năm 2024.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản của Nhật Bản giảm từ 2,9% xuống 2,5% trong tháng 11 và tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm từ 3,3% xuống 2,8%.Dữ liệu lạm phát tháng 11 có thể giảm bớt áp lực lên Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc thoát khỏi lãi suất âm trong quý đầu tiên của năm 2024.

Cuối ngày thứ Sáu, dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ sẽ được chú ý, với lạm phát khó khăn và xu hướng thu nhập và chi tiêu gia tăng có khả năng làm giảm bớt sự đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng chỉ số giá sản xuất cốt lõi (PPI) của Hoa Kỳ sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 11, so với 3,5% trong tháng 10. Đáng chú ý, các nhà kinh tế kỳ vọng thu nhập và chi tiêu cá nhân sẽ có xu hướng tăng lên.

Xu hướng thu nhập/chi tiêu cá nhân ngày càng tăng và lạm phát khó khăn có thể buộc Fed phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Thu nhập khả dụng và chi tiêu tiêu dùng tăng sẽ thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và môi trường lãi suất cao sẽ hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng và giảm áp lực lạm phát.

Các số liệu thống kê khác bao gồm đơn đặt hàng lâu bền, doanh số bán nhà mới và dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ là thứ yếu so với các báo cáo chi phí cá nhân. Ngoài dữ liệu kinh tế, phản ứng của Fed đối với báo cáo PCE cũng sẽ cần được theo dõi.

Trong triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ và PCE của Mỹ có thể nghiêng sự phân kỳ chính sách tiền tệ sang đồng đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 142,177 của USD/JPY sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới đường trung bình động 200 ngày. Việc vượt lên trên đường EMA 200 ngày sẽ đưa những nhà đầu cơ giá lên đi đúng hướng để giao dịch với mức kháng cự ở mức 144,713.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới 141.500 sẽ phát huy tác dụng của mức hỗ trợ 139.359.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 34,00, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống dưới mốc 141,500 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, tái khẳng định tín hiệu giá giảm.

USD/JPY vượt qua ngưỡng kháng cự 142,177, điều này sẽ hỗ trợ cặp tiền này tiến tới đường trung bình động 50 ngày. Việc vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày sẽ tạo ra mức kháng cự 144,713.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức xử lý 141.500 sẽ cho phép phe giảm giá tiến tới mức hỗ trợ 139.359.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ là 37,03, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống mốc 141,500 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu