Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đang chờ chất xúc tác đột phá tăng giá! Giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng thêm khoảng 10 USD, nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

2023-12-20 15:26:39
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, với giá vàng giao dịch hiện tại quanh mức 2.040 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng giá vàng có khả năng vượt quá 2.050 USD/ounce.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết phiên thị trường châu Á ngày thứ Tư (20/12), vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.040 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Giai điệu giao dịch vàng được cải thiện vào thứ Ba, do sự suy yếu của đồng đô la, Bednarik viết. Giá vàng gần với mức cao nhất của tuần trước là 2.047,90 USD/ounce. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7.

Bednarik chỉ ra rằng mục tiêu của vàng là tiếp tục xu hướng tăng và có khả năng giá vàng sẽ vượt quá 2.050 USD/ounce.

Giá vàng tăng đáng kể vào thứ Ba khi những người tham gia thị trường tiếp tục kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm chi phí đi vay vào năm tới, trong khi lợi suất đồng đô la và trái phiếu kho bạc giảm. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị cũng khiến giá vàng tăng cao.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 12,98 USD, tương đương 0,64%, ở mức 2.040,15 USD/ounce vào thứ Ba, với giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.047,00 USD/ounce.

Phiến quân Houthi ở Yemen đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong những tuần gần đây nhằm vào các tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Kể từ khi xung đột Palestine-Israel leo thang bắt đầu vào đầu tháng 10, hơn chục tàu đã bị tấn công.

Các nhà giao dịch vàng cũng đang theo dõi chặt chẽ đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc và lãi suất sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Theo công cụ "Fed Watch" của CME Group, thị trường hiện dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau là khoảng 70%.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết thị trường đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%, khiến các nhà đầu tư dường như không có lý do gì để bán vàng vào lúc này.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết, từ biểu đồ hàng ngày, xu hướng vàng vẫn đi lên. Giá vàng đã tìm thấy người mua vào thứ Ba gần đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) tăng; đường trung bình động dài hạn cao hơn một chút nhưng vẫn ở dưới mức SMA 20 ngày. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật tăng cao hơn và chỉ báo động lượng vẫn ở mức trung tính.

Bednarik nói thêm rằng vàng cũng sẽ tăng giá trong thời gian tới. Biểu đồ 4 giờ cho thấy đường SMA 100 kỳ đi ngang đang cung cấp hỗ trợ trong ngày, trong khi SMA 20 kỳ đang có lực kéo đi lên trên đường trung bình động dài hạn. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật cao hơn, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở khoảng 64 và chỉ báo Động lượng xuyên qua đường giữa của nó. Nhìn chung, giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ chậm, hiện tại không có chất xúc tác nào có thể kích hoạt một đột phá tăng giá.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2027,60 USD/ounce; 2014,10 USD/ounce; 2003,90 USD/ounce

Mức kháng cự: 2047,90 USD/ounce; 2065,60 USD/ounce; 2076,10 USD/ounce

Vào lúc 13:20 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.040,18 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu