Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình trạng “Ngưng thuyền” ở Biển Đỏ chắc chắn sẽ lan sang châu Á! Các quan chức "Dovish" của Cục Dự trữ Liên bang thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ khác, vàng vượt mốc năm 2040 và Bitcoin tăng lên 43.000 do các quy định thuận lợi

2023-12-20 12:26:48
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 102,20 ở châu Á vào thứ Tư và vàng đã vượt qua mốc 2.040 đô la Mỹ trong một cú trượt dốc. Việc đình chỉ các chuyến đi ở Biển Đỏ chắc chắn sẽ lan sang châu Á và hãng tàu Evergreen của Đài Loan cũng đã tạm dừng vận chuyển hàng hóa và các chuyến đi. Phe ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ tấn công và Barkin dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất. Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đàm phán với BlackRock bốn lần và phe bò Bitcoin tranh nhau giành thêm 43.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (20 tháng 12) tại châu Á, chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 102,20, và phe “ôn hòa” của Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ khác.Thomas Barkin, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond , thừa nhận rằng nếu dữ liệu bắt mắt, Lạm phát đã chậm lại ở mức vừa phải và Cục Dự trữ Liên bang chắc chắn sẽ phản ứng thích hợp bằng cách cắt giảm lãi suất. Việc đình chỉ các chuyến đi trên Biển Đỏ chắc chắn sẽ lan sang châu Á, sau khi 4 hãng hàng hóa lớn đình chỉ các chuyến đi, Taiwan Evergreen quyết định ngay lập tức ngừng nhận hàng hóa của Israel và chỉ đạo các tàu container tạm dừng các chuyến đi. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đàm phán với BlackRock bốn lần và sau này đã chấp nhận mô hình đăng ký tiền mặt của đề xuất quy định.

Tạp chí Phố Wall (WSJ) đưa tin Barkin đã nói trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi phải thừa nhận rằng dữ liệu mới là tốt." Ông đang đề cập đến một loạt báo cáo kinh tế gần đây của Hoa Kỳ cho thấy lạm phát đang chậm lại và giảm nhẹ.

Nhưng Barkin nhấn mạnh rằng còn quá sớm để bắt đầu lên kế hoạch cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed. Ông chỉ ra rằng lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed và cứng đầu hơn dự kiến.

Ông nói: “Chúng ta vẫn chưa giải quyết được vấn đề lạm phát. Lạm phát ở Mỹ hiện nay dao động từ 3 đến 3,7% theo nhiều thước đo khác nhau.

Barkin cho rằng nếu lạm phát tiếp tục chậm lại với tốc độ hiện tại, Fed "chắc chắn sẽ phản ứng thích hợp" bằng cách cắt giảm lãi suất.

Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Ba, ngày càng nhiều công ty container rời bỏ tuyến Biển Đỏ, một trong những tuyến thương mại sầm uất nhất thế giới, khi quân đội Houthi do Iran hậu thuẫn của Yemen phát động chiến dịch ngày càng hung hãn trong khu vực với nhiều cuộc tấn công.

(Nguồn:Financial Times)

Kể từ thứ Sáu tuần trước, bốn trong số năm công ty vận tải container lớn nhất thế giới là Công ty Vận tải Địa Trung Hải (MSC), Maersk và CMA CGM, hãng vận tải khổng lồ Hapag-Lloyd tuyên bố tạm dừng các chuyến đi trên Biển Đỏ và một số công ty vận tải biển đã thông báo cho họ ngừng nhận hàng và đặt chỗ mới.

Dữ liệu do dịch vụ theo dõi tàu MariTrace tổng hợp cho thấy tính đến tối thứ Ba, chỉ có 210 tàu đã vượt qua Biển Đỏ. Tuyến đường đến và đi từ kênh đào Suez này là một trong những thay đổi lớn nhất trong các tuyến thương mại quốc tế kể từ khi xung đột Nga-Ukraine đóng cửa hoàn toàn kênh đào Suez. Để so sánh, khoảng 330 tàu đã đi qua khu vực này vào tháng 11.

Sự thay đổi này diễn ra khi phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các tàu đi qua eo biển Bab el-Mandab ở Biển Đỏ. Eo biển Bab el-Mandeb là một tuyến đường thủy hẹp ở cửa phía nam Biển Đỏ mà tên lửa và máy bay không người lái của Yemen có thể dễ dàng tiếp cận.

Các thủ lĩnh Houthi cho biết hành động của họ là nhằm đáp trả cuộc tấn công của Israel nhằm vào Hamas, lực lượng cũng được Iran hậu thuẫn. Đã có hơn 10 cuộc tấn công vào các tàu trong khu vực kể từ khi xung đột bắt đầu và Hải quân Hoa Kỳ được cho là đã ngăn chặn ít nhất nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. #xung đột Palestine-Israel#

NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo và các đồng minh trong khu vực đang nỗ lực cung cấp sự bảo vệ hải quân cho hoạt động vận chuyển thương mại, với việc Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin công bố thỏa thuận mở rộng lực lượng đặc nhiệm hải quân được triển khai tới Biển Đỏ.

Austin đã tổ chức một cuộc họp video vào thứ Ba với các quốc gia tham gia nỗ lực, được gọi là Nhà vô địch Thịnh vượng Chiến dịch và các đồng minh khác, nơi ông cảnh báo rằng các mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục trừ khi có nhiều quốc gia tham gia nỗ lực hơn.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết sau cuộc họp video: “Bộ trưởng Quốc phòng nhắc lại rằng cộng đồng quốc tế đang đối mặt với những thách thức toàn cầu chưa từng có đòi hỏi phải có hành động tập thể.”

Tập đoàn hàng hải Evergreen của Đài Loan trong tuần này cho biết họ “quyết định ngừng ngay lập tức nhận hàng hóa của Israel” và chỉ thị các tàu container của họ “tạm dừng các chuyến đi qua Biển Đỏ cho đến khi có thông báo mới”.

Dựa trên tin tức từ truyền thông châu Á, nhiều công ty giao nhận vận tải hôm thứ Hai cho biết một số công ty giao nhận vận tải đã nhận được thông báo từ Evergreen Marine Corp. Bị ảnh hưởng bởi tình hình quốc tế, mọi hoạt động đặt chỗ ở Biển Đỏ đã bị đình chỉ. hoặc thay đổi và việc đặt chỗ mới sẽ không được chấp nhận trong thời điểm hiện tại.

Các nguồn tin giao nhận vận tải cho biết, ngoài Evergreen Shipping, COSCO và Orient Oversea Shipping (OOCL) đã thông báo bằng lời nói cho họ tạm dừng nhận hàng trên tuyến Biển Đỏ do ảnh hưởng của tình hình quốc tế. Ocean Network Alliance (ONE) cũng đã thông báo bằng lời về việc tạm dừng nhận hàng trên tuyến Biển Đỏ.

Một công ty vận tải biển khác, Wallenius Wilhelmsen, cho biết hôm thứ Ba rằng họ dự kiến ​​sẽ quyết định định tuyến lại các tàu ở Châu Phi, kéo dài thời gian đi thuyền thêm từ một đến hai tuần.

Các báo cáo nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công trong khu vực có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu dựa vào Biển Đỏ và Kênh đào Suez. Đường thủy chiếm 30% tổng lưu lượng tàu container và là kênh quan trọng để vận chuyển dầu thô.

Dầu thô Brent, chuẩn mực quốc tế, đóng cửa ở mức cao nhất trong hai tuần là 79,23 USD/thùng vào thứ Ba, tăng 1,6% trong ngày.

Các nhà bán lẻ cũng bắt đầu cảnh báo rằng việc chuyển hướng vận chuyển có thể gây ra sự gián đoạn chuỗi cung ứng, trong đó IKEA, nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới, cho biết tình hình này “sẽ dẫn đến sự chậm trễ và có thể dẫn đến hạn chế về nguồn cung đối với một số sản phẩm của IKEA”.

Michael Aldwell, phó chủ tịch điều hành tập đoàn hậu cần Thụy Sĩ Kuehne + Nagel, cho biết mỗi năm có khoảng 19.000 tàu đi qua kênh đào Suez và thường mất 30 đến 40 ngày để hoàn thành tuyến Á-Âu. Ông nói thêm: “Việc chọn tuyến đường thay thế này từ châu Á đến châu Âu có thể kéo dài hành trình thêm 3-4 tuần”.

Trafigura, một trong những công ty kinh doanh hàng hóa lớn nhất thế giới, cho biết họ đang “thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung” đối với các tàu do mình sở hữu và thuê.

Theo dữ liệu theo dõi tàu từ công ty tư vấn năng lượng ICIS, 3 lô hàng LNG do nhà kinh doanh hàng hóa Gunvor và nhà sản xuất LNG Cheniere của Hoa Kỳ thuê dường như cũng đã được chuyển hướng khỏi Biển Đỏ.

Dữ liệu của ICIS cho thấy một con tàu do Gunvor thuê và chở khí tự nhiên hóa lỏng từ Hoa Kỳ đến châu Á đã đi qua Kênh đào Suez và đi vào Biển Đỏ, nhưng sau đó quay lại và vào lại kênh.

Sự ôn hòa của Fed lại xuất hiện và việc đình chỉ các chuyến đi trên Biển Đỏ chắc chắn sẽ lan sang châu Á. Sắp tới, sự chú ý của thị trường chuyển sang báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi sẽ được công bố vào thứ Sáu, sẽ cung cấp thông tin hiểu biết sâu sắc về xu hướng chi tiêu và áp lực lạm phát.

Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm của Mỹ hiện ở mức lần lượt là 4,43%, 3,90% và 3,91% và đang có xu hướng giảm, làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các thị trường đang dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD: Sự thống trị của xu hướng giảm tiếp tục diễn ra, xu hướng tăng không duy trì được đà tăng

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết độ dốc và diện tích âm của Chỉ số sức mạnh tương đối Bitcoin (RSI) cho thấy đà giảm tiếp tục, phù hợp với thanh màu đỏ tăng của Phân kỳ hội tụ trung bình di chuyển (MACD). Trước đó, phe bò đã đạt được một số tiến bộ trong phiên trước đó, nhưng không thể duy trì mức tăng nhỏ hơn.

Trong khi đó, ở cấp độ vĩ mô hơn, chỉ số này tiếp tục giao dịch dưới các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cho thấy lực bán trên diện rộng đang chiếm ưu thế. Lập trường giảm giá tiếp tục này phản ánh sự kiểm soát vững chắc của phe gấu.

“Hỗ trợ là 101,80, 101,50 và 101,30, mức kháng cự là EMA 20 ngày ở 103,30, EMA 200 ngày ở 103,50 (và 104,00).”

Phân tích kỹ thuật vàng: Tín hiệu đảo chiều tăng tiếp tục xu hướng tăng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã kích hoạt sự đảo chiều tăng giá vào thứ Ba sau khi vượt qua mức 2.034 USD từ bên trong, sau khi thử nghiệm thành công mức hỗ trợ gần đường trung bình động 20 ngày. Việc đóng cửa hàng ngày trên mức giá này sẽ xác nhận sự đột phá, trong khi việc di chuyển lên trên mức cao nhất trong 4 ngày là 2.048 USD sẽ là sự xác nhận mạnh mẽ hơn về sự đảo chiều tăng giá sau khi thoái lui về mức hỗ trợ. Ngoài ra, 2.048 USD cũng là mức cao hàng tuần, việc vượt qua mức này sẽ cung cấp xác nhận sức mạnh tăng giá hàng tuần. Nếu giá vàng không giảm xuống dưới mức thoái lui của mức thấp nhất vào thứ Sáu tuần trước là 2016 USD, giá vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục cao hơn.

Vàng đã kiểm tra thành công mức hỗ trợ của đường 20 ngày trong vòng ba ngày và yếu tố kích hoạt tăng giá tiếp theo đã xác nhận mức hỗ trợ của đường trung bình động, qua đó báo hiệu rằng vàng đã nhận ra đường trung bình động. Do đó, thị trường có thể theo dõi chặt chẽ sự hỗ trợ năng động của nó cho các xu hướng tăng trong tương lai. Đây là lần đầu tiên giá vàng thử nghiệm thành công ngưỡng hỗ trợ trung bình động 20 ngày kể từ ngày 13/10, khi giá quay trở lại đường này.

Tuy nhiên, đợt kiểm tra hỗ trợ cho đường này đã thất bại vào ngày 8 tháng 11, tuy nhiên, người ta cần chú ý đến mối quan hệ giữa giá vàng và đường trung bình động 50 ngày. Nó xem xét các khoảng thời gian dài hơn để xác định mức hỗ trợ hoặc kháng cự động cho một xu hướng và nó đã chứng tỏ mình là mức hỗ trợ hai lần kể từ khi giá vàng quay trở lại trên mức này vào ngày 13 tháng 10.

Nếu giá vàng tiếp tục tăng, ban đầu nó sẽ hướng tới hai vùng kháng cự có thể xảy ra. Đầu tiên là từ khoảng 2052 USD đến 2058 USD, và thứ hai là từ 2070 USD đến 2082 USD . Mức cao thứ hai là 2.082 USD thể hiện mức giá quan trọng vì đây là mức cao nhất kể từ tháng 5 năm nay. Hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy mô hình xu hướng tăng ABCD ở mức 2091 USD sẽ hoàn thành. Nó bắt đầu tại điểm A, mức dao động thấp gần đây là 1.973 USD.

Như đã đề cập ở trên, việc phá vỡ quyết định trên mức cao nhất của tuần trước là 2.048 USD sẽ kích hoạt sự đảo chiều tăng giá hàng tuần. A và mức đóng cửa hàng ngày ở trên nó sẽ xác nhận sức mạnh của sự đột phá. Cho rằng các tín hiệu hàng tuần quan trọng hơn các tín hiệu hàng ngày, một khi giá vàng tăng trên 2.048 USD, mức tăng có thể sẽ tăng tốc do người mua nên quyết liệt hơn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Phục hồi lên 45.000 USD sau giai đoạn hợp nhất?

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg đã tweet rằng theo các tài liệu ghi nhớ quy định công khai, BlackRock đã gặp lại Văn phòng Giám sát Thị trường và Phòng Giao dịch và Thị trường của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ vào ngày 19 tháng 12, giờ địa phương, để thảo luận chi tiết về Bitcoin ETF giao ngay .

Các nhà phân tích cho biết tổng số cuộc họp chính thức do Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ và những người đăng ký quỹ ETF giao ngay Bitcoin tổ chức đã lên tới 24.

Nhà phân tích Ibrahim Ajibade của FXEmpire lưu ý rằng Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong ngày là 43.230 USD vào thứ Ba. Bất chấp sự thoái lui ngay lập tức về phạm vi 41.900 USD, dữ liệu trên chuỗi cho thấy các nhà giao dịch phái sinh Bitcoin vẫn tiếp tục bổ sung thêm tiền.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi dữ liệu trên chuỗi CryptoQuant, vào đầu tuần ngày 17 tháng 12, lãi suất mở của Bitcoin là 10,16 tỷ USD. Nhưng tính đến ngày 19/12, con số này đã tăng đáng kể thêm 367 triệu USD lên 10,53 tỷ USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Thông thường, đó là dấu hiệu tăng giá khi lãi suất mở tăng trong thời gian giá giảm ngắn. Đầu tiên, sự gia tăng lãi suất mở cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư đang đổ tiền mới vào thị trường phái sinh hơn những nhà đầu tư đóng vị thế của họ.

Nhưng quan trọng nhất, khi lãi suất mở tăng lên trong xu hướng giá giảm, như đã đề cập ở trên, đó thường là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy giá giao ngay Bitcoin hiện tại có thể bị định giá thấp.

Trên thực tế, thị trường phái sinh Bitcoin đã tăng thêm 367 triệu USD và các nhà giao dịch phái sinh đang giao dịch với dự đoán về sự đảo ngược giá sắp tới. Những yếu tố tăng giá này có thể kết hợp để đẩy giá Bitcoin lên cao hơn.

Sau khi vượt qua mốc 43.400 USD vào sáng sớm hôm nay, dòng vốn bổ sung 367 triệu USD được ghi nhận trong tuần này có thể tạo động lực cho một đợt tăng mạnh khác. #Ưu đãi hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu